Tỉnh Yên Bái chỉ đạo các cơ sở y tế, hiệu thuốc, nhà thuốc sàng lọc kỹ tất cả các trường hợp có dấu hiệu ho, sốt, cảm cúm

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 12:00:00 04/06/2021

TNV - Thông cáo báo chí phát ra chiều tối ngày 03/6/2021 của Sở Y tế - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái nêu rõ: Các cơ sở khám chữa bệnh công lập và tư nhân, các hiệu thuốc, nhà thuốc trên địa bàn tỉnh tăng cường rà soát, sàng lọc kỹ tất cả các trường hợp có dấu hiệu ho, sốt, cảm cúm... đến khám bệnh và mua thuốc.

Đồng thời yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh, các hiệu thuốc, nhà thuốc trên địa bàn tỉnh tiến hành khai báo y tế, đo thân nhiệt, khai thác thông tin dịch tễ của người đến khám và người cần dùng thuốc; thực hiện xét nghiệm nhanh (hoặc xét nghiệm RT-PCR nếu có khả năng) với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh. Và cung cấp thông tin ngay cho cơ quan y tế trên địa bàn quản lý để kịp thời theo dõi các trường hợp nghi ngờ, khuyến khích chủ động thực hiện xét nghiệm nhanh với các trường hợp này.

Ảnh dùng để minh họa -  Ảnh: Mai Phương

Hàng ngày, các cơ sở khám chữa bệnh công lập và tư nhân, các hiệu thuốc, nhà thuốc trên địa bàn tỉnh tổng hợp thông tin khai báo y tế, số lượng người đến khám có các dấu hiệu nghi ngờ và người mua các loại thuốc ho, hạ sốt, cảm cúm... báo cáo trên phần mềm kê đơn thuốc quôc gia donthuocquocgia.vn và báo cáo Sở Y tế để kịp thời phát hiện, sàng lọc, truy vết.

Mặt khác, tỉnh Yên Bái cũng chỉ đạo các cơ sở y tế và hiệu thuốc, nhà thuốc sẵn sàng sinh phấm, hóa chất, vật tư tiêu hao để thực hiện xét nghiệm sàng lọc các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đề nghị tất cả công dân trên địa bàn tỉnh thường xuyên thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế; thực hiện đúng các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại nơi làm việc, khi đi chợ, siêu thị, khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng...; không nên đi ra ngoài tỉnh nếu không có việc thật sự cần thiết; không đi/đến các vùng có dịch bệnh theo danh sách cập nhật ổ dịch COVID-19 hàng ngày của Sở Y tế.

Ảnh minh họa: Mạnh Trường

Tích cực tham gia hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch COVID-19” do ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động và tiếp tục chung tay góp sức, tham gia ủng hộ “Quỹ vắc xin phòng COVID-19” của Chính phủ. Kịp thời phản ánh với cơ quan chức năng về những trường hợp không thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 (nhập cảnh trái phép, khai báo y tế không trung thực, không chấp hành quy định về cách ly y tế tại nhà...)

Nếu có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi, khó thở, hãy tự cách ly tại nhà, đeo khẩu trang, sát khuẩn và gọi cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ. Số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 của Sở Y tế Yên Bái: 0964.671.010. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Yên Bái: 0853.459.000. 

Đến thời điểm này, tỉnh Yên Bái chưa có bất cứ ca F0 nào khởi phát hoặc lây nhiễm trong cộng đồng.

Trong ngày 03/6, không ghi nhận trường hợp nào lọt từ vùng phong tỏa về địa phương (lũy kế 791 trường họp).

Toàn tỉnh hiện có 200 trường hợp đang cách ly tập trung; cách ly tại nhà 499 trường hợp; theo dõi sức khỏe 2.372 trường hợp.

Tỉnh Yên Bái tiếp tục triển khai tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19 đợt 2; trong ngày 03/6 đã tiêm được 779 người (lũy kế tổng số người được tiêm đợt 2 là 2.860 người), ghi nhận 369 trường họp có phản ứng thông thường sau tiêm.

Ngày 03/6, tại 09 chốt kiểm dịch liên ngành phòng chống dịch COVID-19 đã tiếp nhận khai báo y tế 4.315 lượt người (lũy kế 159.352 lượt người), trong đó người đi từ tỉnh có dịch về/đến Yên Bái là 2.351 người (lũy kế 57.636 lượt người); ngoài ra, thực hiện khai báo qua website: Tokhaiyte.com là 1.039 lượt (lũy kế 221.187 lượt).

 Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam