Anh, Bỉ, Hà Lan rủ nhau thắng trận trước ngày tham dự EURO 2021

Thể thao, Thế thao quốc tế | 08:59:00 07/06/2021

Bộ 3 ứng viên cho chức vô địch EURO 2021 là Anh, Bỉ và Hà Lan đều có được chiến thắng trong trận giao hữu cuối cùng trước khi tham dự giải đấu.

Sau khi giành chiến thắng tối thiểu trước Áo, Anh tiếp tục sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ thay vì thử nghiệm đội hình 3-4-3 và giành chiến thắng tối thiểu trước Romania. Qua đó, thầy trò HLV Gareth Southgate chạy đà cho EURO 2021 bằng cú đúp thắng lợi 1-0.

Trên sân Riverside, Marcus Rashford là tác giả bàn thắng duy nhất giúp Anh hạ gục Romania. Ngôi sao MU thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 68, sau khi Jack Grealish bị Tiberiu Capusa đốn ngã trong vòng cấm.

Anh có cơ hội giành chiến thắng đậm hơn khi lại được hưởng phạt đền ở phút 77. Vlad Chiriches phạm lỗi với Dominic Calvert-Lewin trong vòng cấm. Tuy nhiên, Jordan Henderson lại thất bại trước thủ môn Florin Nita trên chấm 11m.

Lukaku xé lưới Croatia. (Ảnh: Getty)

Bỉ cũng giành chiến thắng 1-0 giống như Anh. Tiền đạo Romelu Lukaku tỏa sáng ở phút 38 giúp thầy trò HLV Roberto Martinez hạ gục đương kim á quân World Cup là Croatia.

Romelu Lukaku chớp thời cơ sút tung lưới thủ môn Dominik Livakovic trong tình huống lộn xộn trước khung thành Croatia. Đây là bàn thắng duy nhất trong trận đấu mà Bỉ đã tung ra 19 cú dứt điểm còn Croatia có 12 lần dứt điểm.

Chiến thắng này giúp Bỉ có bước chạy đà thuận lợi trước EURO 2021, sau khi để Hy Lạp cầm hòa 1-1 cách đây 3 ngày. Phía bên kia chiến tuyến, Croatia đã hòa Armenia 1-1 và nhận thất bại trước khi dự ngày hội bóng đá châu Âu.

Depay tỏa sáng trên hàng công Hà Lan. (Ảnh: Getty)

Nếu như Anh và Bỉ giành chiến thắng tối thiểu, thì Hà Lan đè bẹp Georgia 3-0. Cơn lốc màu da cam xua đi nỗi thất vọng, sau khi hòa Scotland 2-2 trong trận giao hữu cách đây 3 ngày.

Memphis Depay mở tỷ số cho Hà Lan trên chấm phạt đền ngay phút thứ 10, sau khi Denzel Dumfries bị Lasha Dvali phạm lỗi trong vòng cấm. Sang hiệp 2, Wout Weghorst và Ryan Gravenberch chọc thủng lưới Georgia.

Memphis Depay trực tiếp kiến tạo cho Wout Weghorst nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 55. Sau đó, tiền đạo chủ lực của Hà Lan có pha xoay trở và dứt điểm khó chịu, tạo thời cơ để Ryan Gravenberch ấn định chiến thắng 3-0 trước Georgia./.

PV/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam