Nữ CEO gốc Bình Định dẫn dắt “ngôi nhà chung của những người mang tinh thần khởi nghiệp”

Doanh nhân, Gương doanh nhân trẻ | 10:43:00 11/06/2021

TNV - Với đam mê kinh doanh từ nhỏ, cô gái 9x Bình Định – Phạm Huỳnh Diễm Hương, hay còn được biết đến với cái tên Sam Sam, đã khởi nghiệp thành công và hiện tại đang là CEO của công ty TNHH WE ARE S GROUP, đồng thời cũng là Nhà đầu tư và là Co - Founder của một số thương hiệu khởi nghiệp như Start House – Ngôi nhà khởi ngiệp, Ngáo Branding, Everywear, Neca – Vườn Chuối.

Sinh ra và lớn lên ở quê hương Bình Định,một nơi đầy nắng gió miền Trung, Diễm Hương từ nhỏ đã sớm yêu thích công việc kinh doanh và quan sát ba mẹ đi lên từ hai bàn tay trắng. Vì chính những đêm ngủ với đống dưa hấu, canh dưa lúc 2-3h sáng, đi xe với ba bán dưa cho nhà buôn mà cô đã ấp ủ mong muốn sau này nhất định cũng sẽ chọn kinh doanh, bởi lẽ “phi thương bất phú” như lời dạy của ba mình.

Ngay từ khi vào Sài Gòn học Kế toán, Sam Sam đã bắt đầu con đường kinh doanh của mình qua nhiều công việc khác nhau.Cô từng lập trung tâm gia sư, đi phát tờ rơi và kiếm được tiền nhờ làm môi giới dịch vụ này.Nắm bắt xu thế của các bộ phim Hàn quốc lúc bấy giờ, Sam Sam lại tiếp tục phi vụ với Dream Catcher. Và sau đó là bén duyên với thời trang – lần kinh doanh được xem là thành công và có lãi nhất của cô gái bản lĩnh này lúc còn là sinh viên ngồi trên ghế nhà trường khi sở hữu cả hệ thống cộng tác viên bán hàng liên tục cho mình, mỗi ngày đều check đơn và thậm chí lúc đang thi vẫn chạy ra ngoài chốt đơn hàng.

Tuy nhiên, mọi khó khăn thực sự bắt đầu khi cô cùng một người bạn của mình quyết định khởi nghiệp.“Mình vẫn còn nhớ như in căn nhà giống như khu ổ chuột nằm trong phòng mấy mét vuông, tiết kiệm từng đồng tiền một, thậm chí không còn một đồng nào. Hai đứa đã mua một thùng mì tôm xá xíu về ăn trong một tháng để sống qua giai đoạn đầu tiên. Lúc đó dự tính sẽ phải làm gì đây, trằn trọc vài tháng cũng hết số tiền tích cóp, lúc đó ba mẹ gửi vào 10.000.000đ, mình vẫn còn nhớ cái ngày ba mình gọi vào hỏi còn tiền ăn không con để ba má cho, thực sự lúc đó không kiềm được nước mắt, tự dằn lòng sau này nhất định phải nỗ lực nhiều hơn nữa” – Diễm Hương tâm sự.

Thời gian đầu khi khởi nghiệp cực kỳ khó khăn,cô gái 9x cảm thấy mình thứ gì cũng thiếu, quan trọng nhất là thiếu kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, mối quan hệ và tài chính…để vận hành một doanh nghiệp có một vị trí nhất định trong lòng khách hàng không hề dễ. Nhưng cũng chính từ việc quản lý nhân sự, tài chính, bị nhân sự hiểu lầm đòi kiện tụng cho đến các dự án thất bại nên sau này Diễm Hương đã rút ra được bài học lớn nhất cho mình đó là muốn khởi nghiệp phải vừa làm vừa học điều hành thì mới phát triển công ty lâu dài được, không thể đổ lỗi cho bất cứ ai ngoài chính bản thân mình.

Sau gần 7 năm lập nghiệp ở đất Sài thành cho đến hiện tại, Diễm Hương đã lập công ty Đào tạo và Dịch vụ về lĩnh vực Marketing, chuyên tư vấn và thực thi các dự án cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nhiều lĩnh vực như Đào tạo, Stem, Thời trang, Mỹ phẩm, Ẩm thực... Với phong trào khởi nghiệp trỗi dậy mạnh mẽ trên cả nước, công ty của cô dần mở rộng và phát triển thêm mảng Đầu tư vào các dự án với mức vốn cho mỗi dự án tầm 500 triệu trở lại. Hiện tại, Hương đang là CEO của công ty TNHH WE ARE S GROUP – Ngôi nhà chung của những người mang tinh thần khởi nghiệp. Với hơn 5 dự án đầu tư mang đến cơ hội việc làm và phúc lợi tốt cho nhiều lao động ở Việt Nam, Diễm Hương xem đó là niềm tự hào và là động lực để côdẫn dắt cho công ty càng ngày càng phát triển và trao giá trị đến nhiều người hơn nữa, giúp gần 1000 Doanh nghiệp và các bạn trẻ học tập và phát triển công việc kinh doanh của mình.

Hiện tại, nữ doanh nhân trẻ này còn nằm trong Ban điều hành Hồ Chí Minh của group "Câu lạc bộ doanh nhân trẻ khởi nghiệp" với gần 400 nghìn thành viên cùng Chủ tịch Câu lạc bộ tích cực hoạt động cộng đồng giúp các bạn trẻ khởi nghiệp thành công vững chắc. Ngoài ra, cô còn là quản trị viên của group "Phụ nữ ơi, Hạnh phúc nhé!" Với gần 6000 thành viên, mong muốn giúp phụ nữ tự do tài chính và sống hạnh phúc cùng nhiều dự án cộng đồng khác đang triển khai.

Diễm Hương chia sẻ: “Qua 7 năm học hỏi khởi nghiệp mình vẫn cảm thấy hạnh phúc rất nhiều vì bản thân mình trưởng thành hơn. Mình muốn chinh phục thêm những nấc thang mới, từ điều hành mình đang chuyển dần lên Nhà đầu tư Start Up để giúp cho những bạn khởi nghiệp như mình có cơ hội phát triển.Mình muốn nhắn nhủ với các bạn trẻ rằng nếu khởi nghiệp là đam mê của bạn thì bạn nên dấn thân chinh phục những ý tưởng của mình.Cần xác định được giá trị cốt lõi của bản thân bạn là gì và thực sự bạn muốn gì; phải học và trau dồi các tư duy, kỹ năng để chuẩn bị khởi nghiệp và hãy áp dụng vào thực tế, hành động liên tục để tạo ra kết quả; học cách cho đi giá trị rồi bạn sẽ nhận lại thành quả xứng đáng. Và, hãy khởi nghiệp đi, đừng sợ thất bại! Cuộc đời này chỉ sống duy nhất một lần hãy hưởng trọn mọi khoảnh khắc của cuộc sống”.

 “Lùi bước là BẢN NĂNG, Gánh vác là BẢN LĨNH” chính là câu nói tạo động lực mà Diễm Hương thích nhất.Ước mơ của nữ doanh nhân đầy nghị lực này là có một Quỹ đầu tư đủ lớn để đầu tư thật nhiều cho những dự án mang giá trị cho xã hội và mong muốn trở thành một Nhà đầu tư và là một Doanh nhân cộng đồng.

HÀ DUNG

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam