Báo chí, truyền thông đối với doanh nghiệp là mối quan hệ cộng sinh không chỉ đồng hành mà còn hỗ trợ nhau cùng phát triển

Doanh nhân, Gương doanh nhân trẻ | 19:30:00 18/06/2021

TNV - Đó là khẳng định của anh Hà Tuấn Anh – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình về vai trò của các cơ quan báo chí, truyền thông trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp nhân dịp kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.

Anh Hà Tuấn Anh – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình

PV: Những năm vừa qua, Báo chí đã tích cực đồng hành cùng Doanh nghiệp, vậy anh đánh giá như thế nào về vai trò của Báo chí, truyền thông đối với Doanh nghiệp hiện nay? 

Anh Hà Tuấn Anh:Theo tôi  vai trò của báo chí đối với doanh nghiệp là rất lớn, là quan hệ cộng sinh không chỉ đồng hành mà còn hỗ trợ nhau cùng phát triển theo những ý sau: Báo chí là kênh phản ảnh cung cấp thông tin của các hoạt động kinh tế, xã hội giúp doanh nghiệp lắm được tình hình kinh tế thế giới xu hướng để có những quyết sách phù hợp cho sự phát triển của doanh nghiệp; Truyền thông báo chí luôn là kênh đi đầu cùng các chuyên gia phân tích, phản biện chính sách kinh tế của nhà nước và địa phương một cách sâu rộng nhất; Thông tin kinh tế xã hội từ báo chí, truyền thông giúp doanh nghiệp tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh mở rộng thị trường, cũng như tham khảo đánh giá đối thủ cạnh tranh để doanh nghiệp có quyết sách phù hợp; Qua thông tin kinh tế xã hội từ báo chí, giới thiệu những gương mặt doanh nhân điển hình, những doanh nghiệp uy tín, những mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả,…. Cách quản trị phat triển doanh nghiệp bền vững thích ứng kinh tế thị trường thời đại mới. 

PV: Vậy Báo chí, truyền thông có vai trò như thế thế nào đối với sự phát triển của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình nói chung và Tập đoàn Tài Anh Goup nói riêng trong thời gian qua?

Anh Hà Tuấn Anh: Về vai trò của báo chí truyền thông đối với sự phát triển của phong trào Doanh nhân Trẻ tỉnh Ninh Bình nói chung là người bạn đồng hành với thông tin rất chính xác kịp thời động viên phong trào. Qua đó những chương trình hoạt động hiệu quả của cộng đồng Doanh nhân trẻ của tỉnh Ninh Bình như hoạt động xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp tình bạn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Băc Kạn, Cao Bằng,…. Các mô hình làm kinh tế giỏi, các gương mặt doanh nhân tiêu biểu, các chương trình hoạt động xã hội thiện nguyện được đưa tin thường xuyên qua báo đài địa phương và Trung ương. Qua đó tăng tính kết nối, lan tỏa giá trị Doanh nhân trẻ Việt Nam ra thế giới.

Còn về Tập đoàn Tài Anh - Thần Tài Gõ Cửa chúng tôi luôn hiểu rõ mối quan hệ đồng hành. Rất nhiều cơ quan báo đài là đối tác giúp tập đoàn đưa thông tin kịp thời về tính ưu việt của sản phẩm mới, quảng bá thương hiệu: Chợ Gỗ Tài Anh - Thần Tài Gõ Cửa, Nhà Gỗ Tài Anh - Tinh Hoa Văn Hóa Việt. Giúp người tiêu dùng thêm nhiều kênh lựa chọn sản phẩm. Qua đó từng bước xây dựng thương hiệu uy tín, mở rộng thị trường kinh doanh Xuất nhập khẩu tại nhiều Châu Lục: Á, Phi, Mỹ với mục tiêu đem tinh hoa sản phẩm gỗ truyền thống Việt Nam ra thế giới. 

PV: Để phát huy tốt hơn nữa vai trò của Báo chí, truyền thông đối với sự phát triển kinh tế nói chung và doanh nghiệp nói riêng thì thời gian tới Báo chí cần tập trung vào những vấn đề gì thưa anh?. 

Anh Hà Tuấn Anh:Theo tôi để báo chí truyền thông phát huy hiệu quả hơn nữa,thời gian tới báo chí cần tập trung vào những vấn đề sau:

Thứ nhất,Tạo quan hệ gắn kết đồng hành hơn nữa với cộng đồng doanh nghiệp, luôn xác định trách nhiệm xã hội, không ngừng cổ vũ đội ngũ Doanh Nhân, đặc biệt là đội ngũ những Doanh Nhân Trẻ với khát khao xây dựng một Việt Nam hùng cường, mạnh mẽ phát triển nền kinh tế số, hội nhập sâu rộng với kinh tế thế giới.

Thứ hai, Tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động, không ngừng xây dựng lòng tin, luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong hoạt động phát triển Doanh Nghiệp.

Thứ ba, Báo chí phải không ngừng xây dựng quy tắc chuẩn mực phóng viên, chuẩn mực đạo đức văn hóa nghề báo. Hạn chế tối đa những thông tin lệch lạc, không đúng thực tế, thực trạng cho thấy chỉ cần một bài báo cẩu thả, vô trách nhiệm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của doanh nhân, doanh nghiệp.

Hướng tới kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách Mạng Việt Nam 21 tháng 6 thay mặt Hội Doanh nhân Trẻ tỉnh Ninh Bình xin gửi đến các đồng chí phóng viên báo, đài lời chúc sức khỏe, vui vẻ, hạnh phúc trong tình cảm yêu thương chân thành của tất cả mọi người.

Xin cảm ơn và kính chúc anh nhiều sức khỏe!

Văn Quảng

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam