Rất cần Báo chí, truyền thông khích lệ hơn nữa tới thanh niên khởi nghiệp

TNV - Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Vũ Linh – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tuyên Quang, Giám đốc Công ty TNHH Chính Hòa với phóng viên Tạp chí Thanh niên (Thanhnienviet.vn) nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.

Anh Nguyễn Vũ Linh – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tuyên Quang       

PV: Những năm vừa qua, Báo chí đã tích cực đồng hành cùng Doanh nghiệp, vậy anh đánh giá như thế nào về vai trò của Báo chí, truyền thông đối với Doanh nghiệp hiện nay?

Anh Nguyễn Vũ Linh: Theo tôi, báo chí, truyền thông được xem là cơ quan “quyền lực thứ 4” ở nước ta... Khi nền kinh tế càng phát triển thì báo chí cũng không ngừng đổi mới, năng động và sáng tạo hơn trong tác nghiệp.. Báo chí, truyền thông là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và nhà quản lý, hoạch định chính sách giúp Nhà nước điều chỉnh những chủ trương, đường lối cho phù hợp với thực tiễn. Riêng với doanh nghiệp, Báo chí, truyền thông có vai trò đặc biệt quan trọng:

Trước hết, Báo chí, truyền thông thỏa mãn nhu cầu thông tin của chủ doanh nghiệp, giúp chủ doanh nghiệp đưa ra các quyết định phù hợp.

Thứ hai, thông qua Báo chí, truyền thông, doanh nghiệp có thể bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình về các vấn đề trong nền kinh tế đất nước, qua đó thể hiện sự giám sát và phản biện xã hội của mình.

Thứ ba, Báo chí, truyền thông là nhân tố, là phương tiện có sức mạnh đặc biệt to lớn trong việc định hướng nhận thức, hình thành dư luận xã hội, đặc biệt với doanh nghiệp những định hướng quan trọng như: tăng trưởng doanh nghiệp cả về số lượng và chất lượng, sản xuất kinh doanh phải tuân thủ pháp luật, hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, trách nhiệm với cộng đồng… là những định hướng dư luận để tạo nên một lực lượng doanh nghiệp, doanh nhân thành đạt của đất nước.

Kết quả của quá trình trên là sự tăng trưởng cả về số lượng và chất lượng của doanh nghiệp trong nền kinh tế, Quy mô GDP tiếp tục được mở rộng, đến năm 2020 ước đạt 268,4 tỷ USD, tăng khoảng 1,4 lần so với năm 2015; GDP bình quân đầu người năm 2020 ước đạt khoảng 2.750 USD/người, gấp khoảng 1,3 lần so với năm 2015. Ngoài vai trò điều hành của cơ quan Nhà nước, vai trò của Báo chí, truyền thông cũng được thể hiện rõ thông qua kết quả đã đạt được. 

PV: Vậy Báo chí, truyền thông có vai trò như thế thế nào đối với sự phát triển của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tuyên Quang nói chung và Công ty TNHH Chính Hòa nói riêng trong thời gian qua? 

Anh Nguyễn Vũ Linh: Qua bốn kỳ đại hội, Báo chí, truyền thông luôn có mặt trong từng chặng đường phát triển của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tuyên Quang. Từ thời điểm thành lập với 22 hội viên, đến nay Hội doanh nhân trẻ có gần 100 hội viên, Hội luôn là ngọn cờ đầu trong phong trào thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng như các hoạt động an sinh xã hội. Đồng hành với những hoạt động đó, luôn có mặt các cơ quan Báo chí địa phương: Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Tuyên Quang, Thông tấn xã Việt Nam tại tỉnh; Về phía Trung ương có vai trò của Tạp chí Thanh niên (Thanhnienviet.vn) – Cơ quan Lý luận nghiệp vụ của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh..; vai trò của truyền thông qua các trang mạng xã hội: Fanpage của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Fanpage của Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Tuyên Quang…

Riêng với công ty TNHH Chính Hòa là đơn vị sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, làm yếu tố đầu vào cho nhiều hoạt động của nền kinh tế tỉnh, trong gần 20 năm hình thành và phát triển, chúng tôi luôn đề cao vai trò, trách nhiệm của việc cung cấp thông tin kịp thời tới các cơ quan Báo chí truyền thông nhằm bổ sung góc nhìn đa chiều trong dư luận về ngành thép, phù hợp với các định hướng của tỉnh.

 

PV: Để phát huy tốt hơn nữa vai trò của Báo chí, truyền thông đối với sự phát triển kinh tế nói chung và doanh nghiệp nói riêng thì thời gian tới Báo chí cần tập trung vào những vấn đề gì thưa anh?

Anh Nguyễn Vũ Linh: Báo chí, truyền thông đã làm tốt vai trò của mình đối với sự phát triển kinh tế nói chung, riêng với Doanh nghiệp, trên vai trò đại diện cho Cộng đồng doanh nhân trẻ tỉnh Tuyên Quang, chúng tôi mong muốn Báo chí, truyền thông làm sâu sắc hơn nữa trong dư luận về vai trò quan trọng của Doanh nhân, doanh nghiệp trong nền kinh tế xã hội. Luôn là cầu nối để Doanh nhân nắm bắt được chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như chuyển tải những nguyện vọng của Doanh nhân, doanh nghiệp tới Nhà quản lý…

Với địa phương còn nhiều khó khăn, điều kiện kinh tế xã hội còn hạn chế như tỉnh Tuyên Quang, rất cần Báo chí, truyền thông khích lệ hơn nữa tới đối tượng thanh niên, làm thế nào để Người người làm kinh tế, nhà nhà làm kinh tế…Có như vậy mới mong sẽ có nhiều Doanh nhân, doanh nghiệp thành đạt hơn nữa trong tương lai.

Xin cảm ơn anh và kính chúc anh nhiều sức khỏe!

Thanh Niên (thực hiện)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam