Sterling giúp Anh đi tiếp với ngôi đầu bảng

Thể thao, Thế thao quốc tế | 08:40:00 23/06/2021

Bàn duy nhất của Raheem Sterling giúp Anh hạ CH Czech 1-0, qua đó giành vé vào vòng 1/8 Euro 2021.

Phút 12, từ quả tạt của Jack Grealish bên cánh trái, Sterling - cầu thủ thấp nhất trên sân - chọn vị trí chính xác và thoải mái đánh đầu trong tư thế không người kèm. Với chiến thắng 1-0 nhờ pha làm bàn này, Anh vượt chính CH Czech để chiếm đầu bảng D.

Sterling ghi bàn duy nhất, giúp Anh hạ CH Czech trên sân Wembley hôm 22/6. Ảnh: Guardian

Sterling đã chứng minh niềm tin của HLV Gareth Southgate được đặt đúng chỗ khi ghi cả hai bàn cho "Tam Sư" ở vòng bảng. Tiền đạo cánh 26 tuổi trở thành cầu thủ thứ hai ghi hai bàn đầu tiên cho Anh tại một kỳ Euro, sau cựu tiền đạo Alan Shearer ở Euro 1996. Cả bốn bàn đều được ghi tại sân Wembley.

Lần thứ ba tuyển Anh giành ngôi nhất bảng tại Euro, sau năm 1996 và 2012. Và với chỉ hai bàn ghi được qua ba trận, họ là đội đầu bảng ghi ít bàn nhất trong lịch sử giải đấu.

HLV Southgate thay bốn vị trí đá chính so với trận hòa Scotland 0-0 hôm 18/6. Trên hàng công, Jack Grealish thế chỗ Mason Mount, và Bukayo Saka đá thay Phil Foden. Trong khi đó, Harry Maguire tái xuất nơi trung tâm hàng phòng ngự, bên cạnh John Stones, và Kyle Walker trở lại đội hình xuất phát thay Reece James. Saka - ở tuổi 19 lẻ 290 ngày - trở thành cầu thủ trẻ thứ hai của Arsenal đá chính cho Anh ở giải đấu lớn. Người hiện nắm giữ kỷ lục này là Alex Oxlade-Chamberlain, khi anh xuất phát ở trận gặp Pháp tại Euro 2012 khi mới 18 tuổi 301 ngày.

Những thay đổi của Southgate tỏ ra hiệu quả khi Anh chơi áp đảo. Phút 26, Maguire đánh dấu sự trở lại với đường chọc khe tinh tế, để Kane thoát xuống loại bỏ trung vệ Tomas Kalas. Nhưng cú dứt điểm của tiền đạo đội trưởng sau đó không thể hạ gục thủ thành Tomas Vaclik. Đây cũng là tình huống kết thúc trúng hướng cầu môn đầu tiên của Kane tại Euro 2021.

Nửa sau hiệp một, CH Czech đẩy cao đội hình và tạo ra một số cơ hội. Nhưng lần lượt Tomas Holes và Tomáš Souček đều dứt điểm không thành công.

Thế trận trong hiệp hai trở nên tẻ nhạt khi Anh đá chùng xuống và chủ động phòng ngự. Southgate có ý làm mới hàng công bằng những điều chỉnh nhân sự như Marcus Rashford, Jude Bellingham hay Jadon Sancho, nhưng cả ba đều không để lại nhiều dấu ấn. Tình huống được chú ý nhất đến ở phút 86, khi Jordan Henderson dứt điểm cận thành tung lưới CH Czech. Nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Ở vòng 1/8, Anh sẽ gặp đội thứ hai bảng F - là Đức, Pháp hoặc Bồ Đào Nha.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam