Tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy trong trường học năm 2021

Giáo dục | 12:37:00 23/06/2021

TNV - Sáng ngày 22/6 Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai các nhiệm vụ phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm trong trường học và hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2021. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo và tại 63 điểm cầu của 63 Sở Giáo dục và Đào tạo.

Tại hội nghị các đồng chí, ban ngành nêu rõ thực trạng tình hình tệ nạn ma túy, mại dân trong trường học diễn ra khá phức tạp. Tính đến cuối năm 2020, theo thống kê của Bộ Công An - Cơ quan thường trực về phòng chống mà túy của Ủy ban Quốc gia, nước ta có 235.012 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. Tuy nhiên, trên thực tế, số người nghiện và nghi nghiện ở nước ta còn cao hơn. Điều đáng nói là thành phần người nghiện rất đa dạng và đang trong độ tuổi rất trẻ. Trong đó, có cả người nghiện là học sinh, sinh viên. Ma túy đã và đang hủy hoại tương lai của nhiều thanh thiếu niên, lấy đi cơ hội giúp họ trở thành công dân có ích cho đất nước và đang đe dọa cuộc sống bình yên của hàng triệu người khác.

Trong hội nghị nhấn mạnh về những tác hại mà ma túy gây ra đối với bản thân người nghiện, gia đình và toàn xã hội từ đó nêu rõ những phương thức, thủ đoạn tinh vi của loại tội phạm này và các giải pháp đẩy mạnh công tác phòng, chống ma tuý tại trường học nói riêng và xã hội nói chung. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của nhà trường, gia đình và xã hội trong công tác vận động, tuyên truyền về cách phòng, chống ma túy, tệ nạn xã hội và chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thanh niên.

 Khẳng định mối quan hệ khăng khít giữa gia đình đối với việc quản lý, giáo dục học sinh, chung tay cùng cộng đồng phòng, chống ma túy, bà Nguyễn Thị Thịnh ( Phụ huynh học sinh trường THPT Trần Phú, Hà Nội) chia sẻ: Một thực tế vô cùng đáng lo ngại là những phụ huynh như tôi thông tin về thực trạng ma túy thì có nhờ vào báo chí và truyền hình. Nhưn kiến thức một cách hệ thống và đầy đủ về ma túy, cũng như kỹ năng để bảo vệ con mình trước hiểm họa ma túy thì hoàn toàn chưa có.Cá nhân tôi vô cùng ủng hộ chương trình: “Cùng chung tay bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa ma túy”. Rất mong chương trình nhanh chóng được đưa vào các trường học và các tổ chức xã hội. Sẽ có rất nhiều con trẻ không phải trải qua những năm tháng khốn cùng, không mất đi tuổi thanh xuân và cả cuộc đời”.

Thay mặt lãnh đạo Viện Nghiên cứu và Ứng dụng phòng chống ma túy PSD ông Lê Trung Tuấn(Chủ tịch Hội đồng quản trị viện PSD)phát biểu: Giá trị lớn lao của các hoạt động phòng chống ma túy năm nay là từng bước hình thành cơ chế chủ động tự phòng vệ ma túy trong các em học sinh, cán bộ quản lý giáo dục và phụ huynh học sinh; từ đó lan tỏa, tạo ra làn sóng mạnh mẽ tham gia phòng chống ma túy, tạo ra sự phòng vệ xã hội, hình thành hệ “miễn dịch” với ma túy trong cộng đồng, góp phần quan trọng vào công cuộc phòng chống ma túy của đất nước”.

Kết luận hội nghị, Bà Ngô Thị Minh- Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo  thay mặt lãnh đạo, Hội đồng khoa học, các nhà nghiên cứu thuộc Viện Nghiên cứu và Ứng dụng phòng chống ma túy PSD đã phát biểu và nhận định được tình hình tệ nạn ma túy hiện nay đang diễn biến phức tạp và ngày càng gia tăng ở giới trẻ. Bà Ngô Thị Minh chia sẻ :“ Trong kế hoạch hoạt động của mình, Viện PSD đang tiếp tục phối hợp nghiên cứu các vấn đề về phòng ngừa ma túy để đề xuất nhiều biện pháp phòng ngừa ngày càng đa dạng và chất lượng. Với nhiệm vụ và mục tiêu duy nhất là đồng lòng, làm hết sức mình cùng xã hội phòng, chống ma túy, Viện PSD sẽ phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai các hoạt động phòng ngừa ma túy một cách hiệu quả nhất”.

 PV

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam