Thế giới bóng đá ngả mũ trước Ronaldo

Thể thao, Thế thao quốc tế | 08:50:00 24/06/2021

Kỷ lục 109 bàn cho ĐTQG của Cristiano Ronaldo nhận được sự tán dương của nhiều huyền thoại và các cổ động viên làng túc cầu.


Cú đúp vào lưới Pháp ở lượt cuối bảng F Euro 2021 tối 23/6 giúp Cristiano Ronaldo tăng kỷ lục ở Euro lên 14 bàn, tăng kỷ lục ở cả World Cup và Euro lên 21 bàn và san bằng kỷ lục 109 bàn ở cấp ĐTQG của Ali Daei. Chân sút châu Á chơi 149 trận cho Iran, trong khi Ronaldo đã chơi 178 trận cho Bồ Đào Nha.

Ronaldo ghi 127 bàn cho các cấp độ đội tuyển Bồ Đào Nha, từ U15 tới ĐTQG. Ảnh: Goal

"109 bàn và anh ấy vẫn đang tiếp tục. Chúc mừng Ronaldo san bằng kỷ lục của Ali Daei", tờ Goal đăng trên Twitter. Cựu tiền đạo Gary Lineker thì viết: "Ronaldo đá một quả penalty nữa và có 109 bàn thắng cấp ĐTQG. Cậu ấy ghi bàn nhiều hơn bất kỳ chuyên gia nào đang ngồi cùng Studio với tôi, như Lampard, Ferdinand và Shearer".

Ký giả Samuel Luckhurst của Manchester Evening News tweet: "Ronaldo vô địch ở Anh, Tây Ban Nha và Italy, đoạt năm Champions League và vô địch Euro. Ở tuổi 36, cậu ấy là chân sút hay nhất Euro. Cậu ấy không cùng đẳng cấp với phần còn lại".

Nhà báo, người dẫn chương trình Piers Morgan – một cổ động viên của Ronaldo, viết trên Twitter: "Lại thêm một trận đấu, một bàn thắng và một kỷ lục bị phá vỡ. Ronaldo 36 tuổi nhưng cứ như mới 20. Một cầu thủ tuyệt vời, một nhà thể thao tuyệt vời".

Trang Squawka đưa ra thống kê thú vị: Ronaldo đã ghi 53 bàn trong giai đoạn Karim Benzema tìm kiếm bàn thứ 28 cho ĐTQG. Siêu sao 36 tuổi cũng là người Bồ Đào Nha duy nhất ghi bàn ở cả ba trận vòng bảng Euro. Ronaldo giữ 10 kỷ lục ghi bàn quan trọng, bao gồm Euro, World Cup và Euro, Bồ Đào Nha, các ĐTQG, Real, Champions League... Hồi tháng Ba, anh đã phá kỷ lục ghi 767 bàn trong các trận đấu chính thức của huyền thoại Pele.

Ronaldo có thể phá kỷ lục của Ali Daei ngay tại Euro 2021, khi Bồ Đào Nha gặp Bỉ ở vòng 1/8 hôm 27/6.


Vy Anh (theo Goal)/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam