TP.HCM : sáng 27/7 ghi nhận 1.849 trường hợp nhiễm mới

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 08:51:00 27/07/2021

TNV - Tính từ 18 giờ 30 ngày 26/7 đến 6 giờ ngày 27/7, Thành phố ghi nhận thêm 1.849 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố vào sáng ngày 27/7. Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, Thành phố đã có hơn 68.200 trường hợp mắc COVID-19. 

Nhằm hạn chế tối đa nhu cầu đi lại không thật sự cần thiết, Thành phố đã có hướng dẫn đối với dịch vụ vận chuyển (chỉ hàng hoá thiết yếu) bằng xe mô tô 2 bánh sử dụng công nghệ kết nối với khách hàng (dịch vụ shipper). Theo đó, các đơn vị cần rà soát và điều chỉnh giảm 10% số lượng shipper và triển khai ngay việc làm bảng tên thẻ cứng theo quy định và tích hợp mã QR để nhận diện. Mỗi shipper chỉ được hoạt động trên địa bàn một quận, huyện, thành phố Thủ Đức theo phân công của đơn vị. Riêng các đơn vị c dịch vụ giao hàng không sử dụng công nghệ sẽ tập hợp danh sách shipper gửi Sở Công thương xác nhận. 

Bên cạnh đó, Thành phố cũng đề nghị các địa phương triển khai việc phát phiếu theo hộ gia đình, theo ngày chẵn - lẻ, chia khung giờ đi mua lương thực, thực phẩm thiết yếu để giảm thiểu tối đa mật độ tiếp xúc giữa người với người. Từ ngày 26/7 đến ngày 01/8, mọi người dân hạn chế tối đa ra đường, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18 giờ đến 6 giờ hàng ngày, trừ một số trường hợp được cho phép. Xử lý thật nghiêm các trường hợp vi phạm, tạm giữ hành chính trong trường hợp chống đối người thi hành công vụ. 

Thành phố đã trải qua hơn 55 ngày thực hiện giãn cách, từ Chỉ thị 15, đến Chỉ thị 10, Chỉ thị 16 và vẫn đang tiếp tục thực hiện nhiều biện pháp tăng cường, siết chặt để nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh, nhanh chóng tách F0 ra khỏi cộng đồng và hạn chế tối đa trường hợp tử vong. Thành phố mong muốn nhận được sự hợp tác, đồng hành của người dân trong việc tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo giãn cách giữa người với người, giữa gia đình với gia đình, tổ dân phố với tổ dân phố, ... hạn chế nhiều hơn nữa sự giao lưu, gặp gỡ giữa người với người.

 Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam