Chiêm ngưỡng vẻ đẹp "bằng xương, bằng thịt" của Volkswagen Tiguan X - lựa chọn tiết kiệm hơn BMW X6

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 16:23:00 02/08/2021

Là phiên bản SUV lai Coupe của Tiguan Allspace, Volkswagen Tiguan X chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Volkswagen Tiguan X là mẫu SUV lai Coupe đã lần đầu tiên trình làng tại thị trường Trung Quốc vào hồi tháng 9 năm ngoái. Đến nay, xe mới rục rịch được bán ra tại thị trường này.

Volkswagen Tiguan X dành cho thị trường Trung Quốc

Tiguan X trên thực tế là mẫu SUV lai Coupe đầu tiên của thương hiệu Volkswagen. Phân khúc thị trường của mẫu xe này không quá rộng nhưng Volkswagen Tiguan X vẫn thành công trong việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và truyền thông Trung Quốc.

Volkswagen Tiguan X có kích thước khá lớn

Là phiên bản SUV lai Coupe của Volkswagen Tiguan Allspace, mẫu xe này chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Xe sở hữu chiều dài 4.764 mm, chiều rộng 1.859 mm, chiều cao 1.628 mm và chiều dài cơ sở 2.790 mm. So với Tiguan Allspace thông thường, Volkswagen Tiguan X rộng hơn và thấp hơn.

Lưới tản nhiệt mạ crôm của Volkswagen Tiguan X

Volkswagen Tiguan X được trang bị lưới tản nhiệt với những nan mạ crôm nằm ngang sáng bóng và không có viền.

Cận cảnh đèn pha của Volkswagen Tiguan X

Lưới tản nhiệt này nối liền với cụm đèn pha thanh mảnh hai bên. Bao quanh đèn pha là 2 dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" đặc trưng của thương hiệu Volkswagen. Ở bản cao cấp, xe sẽ được trang bị hệ thống đèn pha matrix LED mang tên IQ.Light.

Cận cảnh đầu xe của Volkswagen Tiguan X

Tiếp đến là ốp màu đen bóng trên cản trước với viền mạ crôm hình chữ "C" ở hai góc và hốc gió trung tâm hình thang bên dưới. Bên dưới hốc gió này có thêm nẹp mạ crôm khác, tạo cảm giác như nối với 2 viền hình chữ "C" của cản trước.

Volkswagen Tiguan X sở hữu nóc dốc về phía sau

Bên sườn, Volkswagen Tiguan X được trang bị nóc dốc về phía sau theo phong cách xe coupe. Kính cửa sổ ở hàng ghế thứ hai của xe được thiết kế lại so với Volkswagen Tiguan Allspace để phù hợp với nóc hạ thấp.

Tạo hình bên trong đèn hậu của Volkswagen Tiguan X

Đằng sau Volkswagen Tiguan X xuất hiện cụm đèn hậu nối liền với nhau và có thiết kế khác biệt so với Tiguan Allspace. Bên trong cụm đèn hậu này cũng có tạo hình chữ "L" giống ở đèn pha.

Thiết kế đằng sau của Volkswagen Tiguan X

Thêm vào đó là tem chữ nổi "Tiguan X" ở giữa cụm đèn hậu, đèn phản quang thanh mảnh kéo dài sang hai bên và đầu ống xả giả mạ crôm.

Nội thất bên trong Volkswagen Tiguan X

Bên trong Volkswagen Tiguan X là không gian nội thất 5 chỗ với thiết kế và trang bị khá hiện đại.

Vô lăng của Volkswagen Tiguan X

Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của thương hiệu Volkswagen, Tiguan X mang trên mình màn hình thông tin giải trí nằm độc lập, bảng đồng hồ kỹ thuật số, vô lăng đáy phẳng thể thao...

Cửa gió điều hòa của Volkswagen Tiguan X

... và cửa gió điều hòa kéo dài trên mặt táp-lô.

Màn hình trung tâm của Volkswagen Tiguan X

Màn hình trung tâm của Volkswagen Tiguan X đi với hệ thông tin giải trí mới, hỗ trợ cả tính năng ra lệnh bằng cử chỉ, cảm ứng và ra lệnh bằng giọng nói.

Màn hình điều hòa của Volkswagen Tiguan X

Bên dưới là màn hình cảm ứng để chỉnh hệ thống điều hòa.

Volkswagen Tiguan X có 2 tùy chọn động cơ

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Volkswagen Tiguan X là 2 tùy chọn động cơ xăng. Cả hai động cơ này đều là loại 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L nhưng tạo ra công suất tối đa 186 mã lực và 220 mã lực. Mô-men xoắn cực đại tương ứng của 2 động cơ là 320 Nm và 350 Nm.

Volkswagen Tiguan X dùng hộp số tự động 7 cấp

Động cơ đồng hành với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Ngoài ra, xe còn có thể đi kèm hệ dẫn động 4 bánh.

Volkswagen Tiguan X là lựa chọn rẻ hơn của  BMW X6

Tại thị trường Trung Quốc, Volkswagen Tiguan X có 5 bản trang bị và giá bán dao động từ 245.900 - 305.900 Nhân dân tệ (khoảng 873 triệu đến 1,08 tỷ đồng). Như vậy, Volkswagen Tiguan X là lựa chọn kinh tế hơn so với BMW X6 hay Mercedes-Benz GLE Coupe.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam