Hội DNT Việt Nam hỗ trợ 1000 bình Oxy cho Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 19:26:00 21/08/2021

TNV  - Ngày 21/8, anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt đã trao 1000 bình Oxy 40 lít cho đại diện Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ kịp thời cho các bệnh viện trong công tác điều trị và cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân Covid-19.

Anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt đã trao 1000 bình Oxy 40 lít cho đại diện Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh

Sau khi thành phố Hồ Chí Minh hết dịch thì số bình này sẽ tiếp tục được Hội DNT Việt Nam chuyển đi hỗ trợ các tỉnh thành khác cho đến khi cả nước hết dịch. Đây là một trong những hoạt động trong chuỗi chương trình ATM-oxy do Hội Doanh nhân trẻ chủ trì triển khai từ tháng 8/20201.

Đại diện Sở Y tế tiếp nhận sự hỗ trợ từ Hội DNT VN, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết hiện nay nguồn ô xy đối với ngành y tế TP là rất quý, rất cần thiết để đội ngũ y bác sĩ có điều kiện điều trị cho các bệnh nhân nặng. Sự hỗ trợ của Hội DNTVN là rất kịp thời và đáng trân trọng, mong rằng trong thời gian tới, Hội DNT VN sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành y tế TP trong công tác chống dịch.

Qua gần 1 tháng triển khai, chương trình đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ công động doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố, anh chị Doanh nhân trong Câu lạc bộ Sao Đỏ, các anh chị Doanh nhân trẻ qua các thời kỳ, đặc biệt là các doanh nghiệp, tập đoàn lớn như:Tập đoàn Bimgroup, tập đoàn TTC, Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Phương, Anh Văn Hội Việt Mỹ, Công ty Cổ phần Eurowidow, Ngân hàng TMCP Sacombank, Đất Xanh Group, Tập đoàn Phú Thái, Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Phúc Khang…. cùng các  doanh nghiệp hội viên và rất nhiều cá nhân giấu tên.

Hiện ATM -Oxy đã thành lập, vận hành được 23 trạm lưu trữ và cung cấp Oxy cho người dân có nhu cầu đổi bình hoặc cấp cứu các trường hợp F0. Các ATM này hoạt động từ 8h - 17h hàng ngày, để cung cấp máy tạo oxy, bình oxy hỗ trợ công tác chăm sóc sức khoẻ của hệ thống bệnh viện, cơ sở y tế được thuận lợi hơn, giúp bệnh nhân đang điều trị COVID-19 sớm hồi phục. Ban tổ chức đã cung cấp hơn 1500 bình Oxy loại 8L-10L về 23 trạm và tổ chức được đội xe tiến hành cấp đổi oxy. Đặc biệt, Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh đã thành lập đội hình thực hiện các nhiệm vụ tiếp nhận thông tin, kiểm tra và phân loại các trường hợp khẩn cấp một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Bình Oxy loại 40 lít

Ngoài ra, các đơn vị cũng thành lập được đội phản ứng nhanh để kết hợp, luân phiên với y tế địa phương tư vấn và đồng hành điều trị cho các bệnh nhân, hỗ trợ cấp cứu các trường hợp cấp bách và chuyển người dân lên các tuyến trên. Ban tổ chức đã phối hợp với đội ngũ tình nguyện viên được tập huấn bởi các đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn về hồi sức cấp cứu, đội ngũ phòng cháy chữa cháy, để trong quá trình vận hành có thể lưu trữ, bảo quản, di chuyển, lắp đặt, hỗ trợ cho người dân một cách hiệu quả nhất, tránh được những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Đồng thời, phối hợp với các y tế địa phương để xác nhận các đối tượng nào là đối tượng đặc cách theo dõi, đối tượng có bệnh nền, xác nhận những đầu mối cấp cứu kịp thời. Trang bị thêm máy đo nồng độ Oxy, để kiểm tra được những bệnh thực sự cần Oxy, hỗ trợ đúng người tránh những trường hợp không cần thiết.

Hiện do các bệnh viện tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam đều quá tải, nguồn oxy cạn kiệt nên Hội đang nỗ lực vận động các Doanh nghiệp tại tất cả các tỉnh, thành phố cùng chung tay tìm kiếm nguồn hàng để mua các bình oxy các loại chuyển vào miền Nam để cứu trợ người dân nhiễm Covid qua cơn nguy kịch. Thời gian tới, Ban tổ chức sẽ nghiên cứu thành lập thêm một trạm nạp Oxy tại TP. Hồ Chí Minh, tăng cường công suất nạp bình, trạm bơm này cũng sẽ được vận hành đảm bảo an toàn và mang oxy đến với người dân một cách nhanh chóng.

Dự kiến, sau quá trình vận hành, những nguồn oxy này sẽ được tập hợp và tiếp tục giúp những người dân phải đối mặt với hoàn cảnh khó khăn. Hoặc, sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam sẽ trao tặng lại cho những bệnh viện, những tuyến đầu hoặc những địa phương khác đang phải đối mặt với những khó khăn trong công tác phòng chống dịch.

Để tiếp tục lan tỏa hơn nữa chương trình vì cộng đồng này, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục tham gia ủng hộ cho Chương trình ATM Oxy của Hội DNT Việt Nam.

Quyên góp bình và thiết bị: 0938.686.420

Hoặc chuyển khoản về: Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Số tài khoản: 0021000466369. Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Nội dung: ATM Oxy.

 

Văn Quảng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam