Thiếu nhi Việt Nam vẽ tranh cổ vũ Việt Nam vững tin chiến thắng dịch bệnh

Giới trẻ | 18:09:00 22/08/2021

TNV - Ngày 22/8 tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long, Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit tổng kết cuộc thi Ngày Hội Sắc Màu năm 2021 với chủ đề "Vững tin Việt Nam", trao giải thưởng chung cuộc và tổng kết số tiền mặt ủng hộ quỹ Vắc –xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ trong đợt 2.

Được phát động từ ngày 22/06 đến ngày 10/8/2021, Ngày Hội Sắc Màu là cuộc thi vẽ tranh dành cho các em thiếu nhi trong độ tuổi từ 6 đến 15 tuổi (lớp 1 đến lớp 9) trên cả nước. Năm nay, Ban tổ chức quyết định lựa chọn chủ đề “Vững tin Việt Nam” nhằm khơi dậy tình yêu, niềm tin của thiếu nhi đối với đất nước; động viên, cổ vũ và ca ngợi những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân của các em đối với các lực lượng xã hội đang thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe của nhân dân, đem lại bình yên cho xã hội; hướng dẫn các em biết giữ gìn vệ sinh, có trách nhiệm cùng gia đình, cộng đồng phòng chống dịch bệnh.

Được phát động từ ngày 22/06 đến ngày 10/8/2021, Ngày Hội Sắc Màu là cuộc thi vẽ tranh dành cho các em thiếu nhi trong độ tuổi từ 6 đến 15 tuổi (lớp 1 đến lớp 9) trên cả nước. Năm nay, Ban tổ chức quyết định lựa chọn chủ đề “Vững tin Việt Nam” nhằm khơi dậy tình yêu, niềm tin của thiếu nhi đối với đất nước; động viên, cổ vũ và ca ngợi những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân của các em đối với các lực lượng xã hội đang thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe của nhân dân, đem lại bình yên cho xã hội; hướng dẫn các em biết giữ gìn vệ sinh, có trách nhiệm cùng gia đình, cộng đồng phòng chống dịch bệnh.

Giải thưởng Đặc biệt chung cuộc Ngày Hội Sắc Màu năm nay đã thuộc về em Trần Nguyễn Uyên Nghi (lớp 8A9, Trường Trung học Thực hành Sài Gòn, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh) với tác phẩm Việt Nam niềm tin chiến thắng.

Với cách tạo dựng hình khối cân đối, phối màu tươi sáng, bức tranh “Việt Nam niềm tin chiến thắng” đã khéo léo truyền đạt thông điệp về sự lạc quan, tươi sáng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Đặc biệt hơn, từ trong tranh của em, người xem thấy được sự chung tay của toàn xã hội, từ những “thiên thần áo trắng”, các lực lượng tuyến đầu, các em thiếu nhi và cả các bạn bè quốc tế đều đang chung sức, chung lòng hướng về Việt Nam. Trên dải đất hình chữ S, hàng triệu trái tim nhiệt huyết vẫn thắp sáng niềm hy vọng về một ngày mai dịch bệnh được kiểm soát, cuộc sống tươi đẹp và hạnh phúc.

Tác phẩm: “Hành trình yêu thương - triệu trái tim 1 ý chí” của em  Nguyễn Thị Trinh (lớp 4/2, Trường Tiểu học Thông Bình 1, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp) đạt giải Nhất chung cuộc. Trong tranh của em, nghĩa tình đồng bào và truyền thống “lá lành đùm lá rách” được thể hiện đẹp đẽ và sâu sắc hơn bao giờ hết. Những chuyến xe chở đồng bào về quê hương không mang sắc thái ảm đạm lo âu mà được thể hiện bằng những tông màu tươi sáng, tràn ngập lạc quan và hy vọng.

Tác phẩm “Trong khu cách ly” đạt giải Nhất chung cuộc của em Đặng Duy Tùng (lớp 9A7, Trường THCS Quang Trung, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng). Chỉ trong 1 tác phẩm, em Tùng mang tới những góc nhìn đẹp đẽ, lạc quan trong các khu cách ly tập trung. Các nhân vật trong tranh của em đều mang thần thái vui vẻ, tươi cười rạng rỡ, qua đó khéo léo gửi gắm niềm tin về chiến thắng trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19.

Đánh giá chung về chất lượng tranh dự thi Ngày Hội Sắc Màu năm nay, họa sĩ Lê Trọng Lân, Trưởng ban Giám khảo cho biết: “Với một họa sĩ như tôi, màu sắc là loại “vitamin” vô cùng hữu ích cho sức khỏe tinh thần, giúp “hòa giải” những căng thẳng. Màu sắc cũng là một loại ngôn ngữ riêng, thể hiện tiếng nói tâm hồn hay bày tỏ suy nghĩ, tâm tư của người vẽ với hiện thực cuộc sống. Không những vậy, từ cuộc thi, tôi lại thấy màu sắc trở thành miền đất phát triển sự nhạy bén, trí thông minh của thiếu nhi. Qua nội dung mà các em thể hiện, tôi cảm nhận được ở trẻ em có cách tư duy đa chiều cùng khả năng nắm bắt nhanh chóng những sự kiện liên quan đến công cuộc chống Covid-19 hiện nay”.

Ngày Hội Sắc Màu 2021 thực sự trở thành một trong các hoạt động ý nghĩa dành cho các em trong thời gian ở nhà. Với cuộc thi này, ban tổ chức mong muốn định hướng để các em thiếu nhi có góc nhìn đúng về các vấn đề xã hội, đồng thời trui rèn khả năng hội họa, tư duy mỹ thuật, tạo sân chơi thiết thực, nâng cao tinh thần phòng dịch, tuân thủ nguyên tắc 5K trong những ngày dịch bệnh. Đồng thời, từ chương trình, các em thiếu nhi ý thức được trách nhiệm của bản thân, thấy được những đóng góp mang tính thực tế vào cuộc chiến chung của dân tộc. Từ đó, mỗi em sẽ là một “chiến sĩ nhí” trên mặt trận phòng dịch.

Chia sẻ thêm về những ý nghĩa tích cực mà chương trình đã tạo dựng, ông Trịnh Văn Hào, giám đốc Marketing tập đoàn Thiên Long đã khẳng định: “Từ yếu tố dịch bệnh đương thời cùng những biến chuyển liên tục của khoa học công nghệ, Thiên Long nhận thấy rằng, lĩnh vực giáo dục nói chung và tất cả những ai đang trực tiếp tham gia giảng dạy, nghiên cứu, các em học sinh, và cả các bậc phụ huynh cũng cần thay đổi tư duy. Giáo dục gắn liền với thực tiễn hơn để việc phát triển con người trở nên toàn diện và phù hợp hơn với thời đại.

Vì vậy, ở kỷ nguyên mới của Sức mạnh tri thức, không chỉ riêng Ngày Hội Sắc Màu, Thiên Long mong muốn các sân chơi tri thức trong tương lai không chỉ đơn thuần là những cuộc thi có giải thưởng mà còn mang tới những đóng góp tích cực cho Giáo dục, cho xã hội. Chúng tôi tin rằng, sức mạnh tri thức không chỉ giúp thay đổi cuộc đời mỗi cá nhân mà còn là chìa khóa cho sự phát triển của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc.”

Hành trình Ngày Hội Sắc Màu 2021 đã chính thức khép lại với nhiều thành công. Chi tiết về các tác phẩm đạt giải được công bố đầy đủ tại Cổng thông tin chính thức của chương trình: http://ngayhoisacmau.colokit.com hoặc Fanpage chính thức của nhãn hàng Colokit: https://www.facebook.com/mausacthongminh/

DANH SÁCH CÁC TÁC PHẨM ĐẠT GIẢI THƯỞNG CHUNG CUỘC

I. Giải Đặc biệt

Trần Nguyễn Uyên Nghi (mã số 72596)

Tác phẩm: Việt Nam niềm tin chiến thắng, Trần Nguyễn Uyên Nghi, lớp 8A9, Trường Trung học Thực hành Sài Gòn, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh.

II. Giải Nhất

1. Nguyễn Thị Trinh (mã số 83592)

Tác phẩm: Hành trình yêu thương - triệu trái tim 1 ý chí, Nguyễn Thị Trinh, lớp 4/2, Trường Tiểu học Thông Bình 1, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp

2. Đặng Duy Tùng (mã số 73406)

Tác phẩm: Trong khu cách ly, Đặng Duy Tùng, lớp 9A7, Trường THCS Quang Trung, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng

III. Giải Nhì

1. Vũ Hà Thủy (mã số 76695)

Tác phẩm: Đoàn kết để đánh tan Covid, Vũ Hà Thủy, lớp 5H9, Trường Tiểu học Chu Văn An, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng

2. Nguyễn Phúc Gia Hân (mã số 86250)

Tác phẩm: Vững tin Việt Nam, Nguyễn Phúc Gia Hân, lớp 5/2, Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang

3. Nguyễn Châu Phương Trinh (mã số 59519)

Tác phẩm: Vòng tay Việt Nam, Nguyễn Châu Phương Trinh, lớp 8A2, Trường THCS Thị trấn Giồng Trôm, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre

4. Cao Thị Khánh Minh (mã số 59163)

Tác phẩm: Tình yêu - sự hy sinh của các y, bác sỹ và các lực lượng tuyến đầu, Cao Thị Khánh Minh, lớp 7A, Trường THCS Quảng Thanh, Huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình

III. Giải Ba

1. Nguyễn Nhật Trúc Lâm (mã số 86249)

Tác phẩm: Cung cấp Oxy y tế miễn phí, Nguyễn Nhật Trúc Lâm, lớp 3/2, Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

2. Trần Thu Phương (mã số 92326)

Tác phẩm: Vùng xanh an toàn, Trần Thu Phương, lớp 4D7, Trường Tiểu học Chu Văn An, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.

3. Trần Bảo Nam (mã số 66823)

Tác phẩm: Việt Nam đoàn kết, Trần Bảo Nam, Lớp 2A3, Trường Trường Tiểu học Thành Công B, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

4. Trần Nguyễn Tường Chi (mã số 72587)

Tác phẩm: Chuyến xe nghĩa tình, Trần Nguyễn Tường Chi, lớp 7A5, Trường Trung học Thực hành Sài Gòn, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh

5. Đỗ Mai Phương (mã số 94689)

Tác phẩm: Việt Nam niềm tin chiến thắng, Đỗ Mai Phương, lớp 8A1, Trường THCS Mộc Lỵ, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

6. Nguyễn Thế Vinh (mã số 76696)

Tác phẩm: Cả nước hướng về miền Nam, Nguyễn Thế Vinh, lớp 6/1, Trường THCS Xuân Diệu, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

 

IV. Giải Khuyến khích

1. Lê Võ Việt Hoàng (mã số 72934)

Tác phẩm: Chuyến bay nghĩa tình, Lê Võ Việt Hoàng, lớp 1/2, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

2. Nguyễn Lâm Anh (mã số 56540)

Tác phẩm: Chợ 0 đồng , Nguyễn Lâm Anh, Lớp 3A3, Trường Tiểu học Võ Trường Toản, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

3. Mai Ngọc Tuyền (mã số 80316)

Tác phẩm: Việt Nam - ngày vui chiến thắng Covid, Mai Ngọc Tuyền, Lớp 5A1, Trường Tiểu học Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.

4. Lương Ngọc Thảo Linh (mã số 77281)

Tác phẩm: Thành phố Hồ Chí Minh chiến thắng dịch bệnh, Lương Ngọc Thảo Linh, lớp 4/1, Trường Tiểu Học Lương Thế Vinh 1, quận 1, thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh.

5. Biện Thanh Giang (mã số 80842)

Tác phẩm: Hoạt động chăm sóc thiếu nhi trong vùng giãn cách xã hội phòng - chống dịch covid-19, Biện Thanh Giang, lớp 4/1, Trường TH-THCS Nguyễn Trung Trực, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

6. Ngọc Mai Ly(mã số 68739)

Tác phẩm: Những chuyến xe chi viện, Sú Ngọc Mai Ly, Lớp 3/1, Trường Tiểu học Lê Văn Tám, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

7.Nguyễn Gia Huy (mã số 48156)

Tác phẩm: Giấc ngủ tạm, Nguyễn Gia Huy, lớp 3A1, Trường TH Phương Liệt, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

8. Lê Ngọc Yên Đan (mã số 84226)

Tác phẩm: Những phút nghỉ ngơi nơi tuyến đầu chống dịch, Lê Ngọc Yên Đan, lớp 3A1, Trường Tiểu học Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh

9. Nguyễn Tuấn Hưng (mã số 59639)

Tác phẩm: Truy vết trong đêm, Nguyễn Tuấn Hưng, lớp 2A2, Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein, Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh.

10. Trần Đăng Khoa (mã số 68689)

Tác phẩm: Bếp yêu thương chung tay mùa dịch, Trần Đăng Khoa, lớp 1A2, Trường Tiểu học Nguyễn Huệ, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp

11. Nguyễn Thái Huyền Anh(mã số 67473)

Tác phẩm: Thiếu nhi Việt Nam chung tay đẩy lùi Covid, Nguyễn Thái Huyền Anh, Lớp 2C, Trường Tiểu Học Nam Thành Công, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội

12. Đinh Trần Như Ngọc (mã số 66670)

Tác phẩm: Lan toả yêu thương, Đinh Trần Như Ngọc, lớp 4, Trường Tiểu Học Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai

13. Trần Lý Hồng Anh (mã số 72934)

Tác phẩm: Những anh hùng thầm lặng, Trần Lý Hồng Anh, lớp 1B, Trường Tiểu học Trưng Vương, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang

14. Đặng Vũ Thanh Vân (mã số 58297)

Tác phẩm: Lan toả tình yêu thương, Đặng Vũ Thanh Vân, Lớp 3/2, Trường TH Trần Quốc Toản, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

15. Lê Thị Ngọc Trâm (mã số 69233)

Tác phẩm: Đoàn kết yêu thương, Lê Thị Ngọc Trâm, lớp 3C, Trường Tiểu học Đông Tân, thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá.

16. Huỳnh Xuân Thư (mã số 75210)

Tác phẩm: Đồng lòng - chung sức đánh bay Covid, Huỳnh Xuân Thư, lớp 8A4, Trường THCS Hoàng Hiệp, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

17. Lâm Ngọc Thùy Dương (mã số 73514)

Tác phẩm: Bếp ấm mùa Covid, Lâm Ngọc Thùy Dương, lớp 8A1, Trường THCS Bình Thủy, quận Bình Thuỷ, thành phố Cần Thơ.

18. Nguyễn Hà Chi (mã số 73002)

Tác phẩm: Lá chắn, Nguyễn Hà Chi, lớp 7C9, Trường THCS Trần Phú, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng.

19. Dương Ngọc Bảo Long (mã số 75795)

Tác phẩm: Việt Nam chiến thắng đại dịch, Dương Ngọc Bảo Long, lớp 7/12, Trường THCS Lê Quý Đôn, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh.

20. Nguyễn Châu Giang (mã số 74804)

Tác phẩm: Cán bộ y tế lên đường hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh, Nguyễn Châu Giang, lớp 6, Trường THCS Nguyễn Trường Tộ, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

21. Lê Huỳnh Khánh Nguyên (mã số 77283)

Tác phẩm: Kêu gọi người dân góp phần chống dịch, Lê Huỳnh Khánh Nguyên, lớp 8, Trường Trung Học Cơ Sở Thị Trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

22. Trần Thị Thảo Nguyên (mã số 92876)

Tác phẩm: Đoàn xe trở về vùng dịch, Trần Thị Thảo Nguyên, lớp 8A1, Trường THCS Tam Quan Nam, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

23. Trần Thị Ngọc Anh (mã số 73408)

Tác phẩm: 5K bảo vệ mùa hè của em, Trần Thị Ngọc Anh, lớp 8/8, Trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

24. Châu Mai Khôi (mã số 63339)

Tác phẩm: Bảo vệ chính mình là bảo vệ đất nước, Châu Mai Khôi, lớp 7/1, Trường THCS Thái Nguyên, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

25. Lý Hà Anh (mã số 73056)

Tác phẩm: Việt Nam cố lên, Lý Hà Anh, lớp 6A7, Trường THPT Thực Hành Sư Phạm, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

26. Trần Ngọc Anh Thư (mã số 73407)

Tác phẩm: Triệu trái tim một tấm lòng , Trần Ngọc Anh Thư, lớp 6/3, Trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

27. Phạm Vũ Hà Anh(mã số 66110)

Tác phẩm: Đồng bào cả nước đoàn kết chống dịch vì miền nam ruột thịt, Phạm Vũ Hà Anh, lớp 6A2, Trường THCS Phú Cường, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

28. Lê Trịnh Lan Vy (mã số 59490)

Tác phẩm: Cảm ơn các chiến sỹ tuyến đầu chống dịch, Lê Trịnh Lan Vy, lớp 7A9, Trường THCS Thái Văn Lung, Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

29. Trần Nguyễn Dương Như Ý (mã số 86590)

Tác phẩm: Sự hy sinh cao cả, Trần Nguyễn Dương Như Ý, lớp 7A6, Trường Trung Học Cơ Sở Long Giang, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

30. Lê Thị Nhã My (mã số 77283)

Tác phẩm: Việt Nam chiến thắng đại dịch, Lê Thị Nhã My, lớp 9A1, Trường THCS An Hòa 1, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Thành Tuyên

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam