Bàn giao hệ thống cấp oxy cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 08:35:00 27/08/2021

TNV - Sáng 26/8, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM tổ chức tiếp nhận đưa vào sử dụng Hệ thống cấp oxy dòng cao, Hệ thống cung cấp không khí và Hệ thống hút chân không cho 378 giường của Khu 5 tầng và khu nhiễm A, D phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19. Tổng giá trị công trình này là khoảng 8,5 tỷ đồng. 

Công trình do Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương tại TPHCM tổ chức vận động các đơn vị trong Khối như: Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3 – đơn vị được giao nhiệm vụ đầu mối, chủ trì các công trình), Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty xăng dầu Khu vực II – Petrolimex Sài Gòn, Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh TPHCM, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng điện 2, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV, Công ty CP Vận tải xăng dầu Vitaco, Công ty CP Vận tải xăng dầu đường thủy Petrolimex, Công ty Giám định Vinacontrol TPHCM, Công ty CP Cơ khí xăng dầu cùng đóng góp kinh phí và Công ty Dịch vụ sửa chữa các Nhà máy điện EVNGENCO 3 (Công ty EPS - đơn vị trực thuộc EVNGENCO 3) tham gia giám sát, thi công lắp đặt các hạng mục công trình. 

Lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương tại TPHCM, Công ty EVNGENCO 3 trao bảng tượng trưng tài trợ hệ thống cấp oxy cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM.

Đến tham dự buổi bàn giao công trình có đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM được Sở Y tế giao nhiệm vụ là bệnh viện hồi sức chuyên sâu “tầng 3”, chuyên tiếp nhận các trường hợp bệnh nặng của “Mô hình tháp 3 tầng” trong chiến lược điều trị Covid-19 của TP. Nhu cầu về giường bệnh để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện rất lớn và mỗi ngày càng tăng cao, kéo theo Hệ thống cung cấp oxy hiện tại không còn đủ khả năng đáp ứng. Vì vậy, việc nhanh chóng hoàn thành công trình là hết sức cần thiết và cấp bách trong thời điểm hiện tại. 

Các hạng mục chính của công trình bao gồm: 1 bồn chứa oxy lỏng có thể tích là 26m3 cùng hệ thống cấp phối để đáp ứng đủ nhu cầu oxy cho Bệnh viện; 1 hệ thống máy nén khí với công suất đủ cho 88 cụm khí ở Khu nhiễm A, D và có dự phòng cho các khu nhiễm khác của Bệnh viện. Với việc được trang bị thêm điều kiện cơ sở vật chất, nhất là nguồn oxy phục vụ điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 ở tình trạng nhiễm nặng và rất nặng, kỳ vọng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM có thể cứu sống được nhiều bệnh nhân. Đây là sự đóng góp hết sức ý nghĩa và thiết thực của Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương và các đơn vị tài trợ, đã chung sức cùng ngành y tế TPHCM đẩy lùi dịch bệnh. 

Trước đó, cũng theo chương trình vận động của Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương tại TPHCM, EVNGENCO 3 và các đơn vị trực thuộc Khối đã tài trợ công trình cung cấp khí cho Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TPHCM có tổng giá trị thực hiện là hơn 4,3 tỷ đồng, được nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng từ ngày 4/8/2021, góp phần đảm bảo cho mục tiêu cấp bách nâng cao năng lực điều trị bệnh nhân Covid-19 của TPHCM.

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam