Người đẹp 9x Thái Bình và cái duyên với nghề đào tạo người mẫu nhí

Giải trí, Văn hóa | 07:19:00 07/09/2021

TNV - Tốt nghiệp trường đại học Văn hoá Hà Nội, chuyên ngành Văn hoá Truyền thông, Khiếu Lan Anh từng đạt hai danh hiệu là Người đẹp thời trang và Á Khôi Miss Áo Dài Việt Nam 2018.Cô nàng đã dần bén duyên với nghề giáo viên, huấn luyện viên dạy người mẫu nhí, catwalk và đạo diễn catwalk các chương trình lớn nhỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 

Ngay từ thời sinh viên, 9x Thái Bình đã rất tích cực tham gia các phong trào, hoạt động xã hội. Có lẽ vì thế mà Lan Anh luôn được biết đến là một cô gái năng động, tự tin. Trong một lần tình cờ được sự giới thiệu và khích lệ của một người chị, cô đã đăng ký tham dự cuộc thi nhan sắc do một công ty Đào tạo Người mẫu tổ chức và đạt đến hai danh hiệu: Người đẹp thời trang và Á Khôi Miss Áo Dài Việt Nam 2018.

Kể từ sau cuộc thi, Lan Anh được biết đến nhiều hơn và bắt đầu tham gia các hoạt động nghệ thuật với tần suất cao hơn. Cô dần khẳng định được tên tuổi và dấu ấn của mình trong các vai trò khác nhau như: Người mẫu ảnh; Ban Giám Khảo các cuộc thi Fashion show Sắc Hạ Model Kid Lào Cai 2019, BGK Miss Poly trường FPT Polytechnic 2019, BGK Hương Sắc Việt Nam 2019, cố vấn chuyên môn Hoa Khôi Tài Sắc Việt Nam 2019; Đạo diễn Catwalk chương trình Cây Kéo Vàng Đất Việt các năm 2019 và 2020,…

Vài năm trở lại đây, việc nở rộ các gameshow truyền hình lớn nhỏ, các chương trình sự kiện thời trang dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng ngày càng nhiều khiến nhu cầu đào tạo biểu diễn cho các bé tăng cao. Ngoài những lớp học múa, học đàn, hát, hội hoạ,.. thì các lớp đào tạo người mẫu nhí cũng đang được phụ huynh đặc biệt quan tâm. Nắm được xu thế đó, Lan Anh cũng bén duyên và thử sức với công việc đào tạo người mẫu nhí. Cô dành nhiều thời gian, tâm huyết cho công việc này và đã có kinh nghiệm giảng dạy ở nhiều nơi như: Vinschool Times City, Mầm non Ecokid, trường liên cấp Newton HN, Everest School HN, CLB Sao Tuổi Thơ HN, CLB Kid+ Ngoại Giao Đoàn HN và các tỉnh Hải Phòng, Bắc Ninh, Hưng Yên, Thái Nguyên,…

Nói về những khó khăn trong công việc của mình, Lan Anh chia sẻ: “Để có những bước catwalk tự tin, chuyên nghiệp, các mẫu nhí cũng phải nghiêm túc khổ luyện. Là một giáo viên dạy người mẫu nhí, bên cạnh việc phải thu hút sự chú ý của các bé, mình cũng cần sự kiên nhẫn, chu đáo, thấu hiểu tâm lý trẻ nhỏ, từ cách xưng hô đến các cử chỉ và lời nói đều cần phải điều chỉnh sao cho phù hợp với lứa tuổi các bé. Bên cạnh đó, nghề dạy người mẫu nhí đối với các cô giáo luôn phải đi trên những đôi giày cao gót thời gian dài và đi lại nhiều  nên bàn chân không thể tránh khỏi những lần xước da, rỉ máu. Nhiều khi có những chuyến công tác, sự kiện hay những địa điểm dạy ở các tỉnh thành khác nhau phải đi về trong ngày cũng sẽ có những vất vả nhất định”.

Hiện tại, Lan Anh cũng đang đảm nhiệm nhiều vai trò như CEO Học viện Người mẫu LAK Model Academy, giáo viên dạy mẫu nhí tại các trường Mầm Non Vinschool Times City T36, Mầm Non Ecokid, các trung tâm nghệ thuật Kid+, Sao Tuổi Thơ,… Tuy bận rộn nhưng cô nàng 9x luôn tâm niệm “nghề chọn người” và luôn không ngừng học hỏi, phát triển thêm những kỹ năng, củng cố kinh nghiệm của bản thân để có thể đào tạo kỹ năng mềm và chỉnh sửa dáng cho trẻ em, người lớn. Với đam mê và nhiệt huyết của mình, tin rằng Lan Anh sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

                                                                                         Hà Dung

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam