Météore: Chuyến tàu của Thanh xuân

Giáo dục | 21:30:00 08/09/2021

TNV - Vừa qua, dự án L’averse Project đã tổ chức thành công sự kiện chính MÉTÉORE với nhiều hoạt động thú vị với sự tham gia của hơn 250 bạn trẻ đến từ nhiều trường THCS, THPT, Đại học trên khắp cả nước. Sự kiện diễn ra dưới hình thức online trên nền tảng Google Meet với mục đích chia sẻ bản thân, tìm hiểu về vấn đề tâm lý học đường và tạo ra một không gian lành mạnh để giao lưu, kết nối cộng đồng học sinh, sinh viên. 

L'averse Project là dự án về đề tài thanh xuân, tâm lý học đường được thành lập bởi một nhóm học sinh THPT trên địa bàn Thành phố Hà Nội vào tháng 9/2020 được bảo trợ bởi Student Life Care - trung tâm tư vấn du học toàn diện cho du học sinh Việt Nam. Trong mùa hoạt động đầu tiên, dự án đã tổ chức thành công hai tiền sự kiện Vitalité - kêu gọi quyên góp sách, truyện và gây quỹ cho làng trẻ em SOS, tiền sự kiện Clarté - cuộc thi viết và ảnh dành cho các bạn trẻ yêu thích văn chương và cuối cùng là sự kiện chính Météore.

Trong tiếng Pháp, MÉTÉOREcó nghĩa là Sao băng, với mong muốn lưu giữ những kỷ niệm đọng lại trong thanh xuân giống như ngôi sao băng vụt qua bầu trời để lại vệt sáng lấp lánh. Sự kiện chính Météore được tổ chức dưới dạng các booths theo từng gam màu, tượng trưng cho từng màu sắc của tuổi trẻ: đỏ (Booth Blind Date), vàng (Booth Talkshow), xanh dương (Booth Tarot), xanh lá (Booth Games), tím (Booth Giveaway).

Điểm thu hút của sự kiện là Booth Talkshow - hoạt động nhận được nhiều sự quan tâm đến từ người đăng ký nhất. Tại buổi khai mạc với sự tham gia của cô Vũ Thu Hà - chuyên gia đào tạo kỹ năng và trị liệu tâm lý tại Viện nghiên cứu đào tạo và can thiệp tâm lý Việt Nam (VPIT). Tại đây, cô Thu Hà đã cùng trò chuyện, lắng nghe tâm sự từ các bạn học sinh và đưa ra những lời khuyên bổ ích.

 

 

Hình ảnh trực tiếp tại buổi Talkshow. 

Bên cạnh đó, người tham gia còn được trải nghiệm các trò chơi giải trí thông qua các Booth Games nhằm giúp các bạn thỏa sức tìm tòi và sáng tạo.

 

Booth Học Tập

 
Booth Giải mã mê cung

 

 Booth Thám Tử 

Qua Booth Tarot, người tham gia còn được nhận những lời khuyên và được chữa lành với sự giúp đỡ các Tarot Reader chuyên nghiệp.

 Booth Tarot 

Bên cạnh đó, Booth Blind Date được diễn ra riêng tư giữa hai người lạ mặt, giúp các bạn kết giao, gặp gỡ những trái tim đồng điệu.

 Booth Blind Date. 

Ngoài ra, tất cả mọi người khi tham gia trải nghiệm các hoạt động của sự kiện đều nhận được những phần quà và giải thưởng giá trị đến từ BTC L’averse Project.

 

Đại diện Truyền thông của L’averse Project và sự kiện chính Météore, em Nguyễn Trần Vũ Nhi Anh - học sinh Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm chia sẻ: “Ai trong chúng ta đều có cho riêng mình một thước phim thanh xuân đầy kỉ niệm, và em nghĩ việc có một dấu ấn thú vị để lưu giữ những kí ức ấy mang ý nghĩa rất lớn đối với mỗi người. Bản thân vẫn là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, em mong muốn cùng với L'averse Project tạo ra một không gian giải trí lành mạnh xoay quanh đề tài thanh xuân, một môi trường năng động để các bạn trẻ tìm hiểu về vấn đề tâm lý học đường, chia sẻ câu chuyện của bản thân và giao lưu, kết nối cộng đồng.

Với tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, việc tổ chức sự kiệnMétéoredưới hình thức online sẽ là phương án tốt nhất cho cả dự án và các bạn tham gia sự kiện. Chỉ cần ở trong nhà thôi, người tham gia vẫn sẽ cảm thấy vui vẻ qua các hoạt động trò chơi, mọi người vẫn có thể kết bạn và gỡ bỏ những khúc mắc qua buổi trò chuyện chuyên sâu dù cách nhau một màn hình. Chúng em hi vọng Météore sẽ để lại trong lòng mọi người những ấn tượng đẹp đẽ và sâu sắc nhất”.

 

Với sự đầu tư kỹ lưỡng, sự đổi mới đầy sáng tạo trong cách thức tổ chức, cũng như qua sự đón nhận nhiệt tình từ đông đảo các bạn trẻ, Météore hứa hẹn sẽ là một điểm sáng trong vô vàn những hoạt động ngoại khóa trong thời điểm hiện tại, đem đến những trải nghiệm đa dạng, mới lạ xoay quanh tuổi thanh xuân và tâm lý học đường cho các bạn học sinh, sinh viên.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam