Antarctic Snow Cruiser 1939 - Chiếc RV khổng lồ được thiết kế để khám phá Nam Cực

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 22:21:00 19/09/2021

Ra đời cách đây hơn 80 năm để phục vụ sứ mệnh khám phá Nam Cực, Antarctic Snow Cruiser là một phương tiện rất độc đáo mà nay không ai biết đang ở đâu.

Vào năm 1939, thế giới lúc đó đang tràn đầy tham vọng và phấn khích về việc khám phá Nam Cực. Nước Mỹ đương nhiên cũng muốn tham gia và đã lên kế hoạch cho một nhiệm vụ sẽ sử dụng một trong những phương tiện kinh khủng nhất từng được thiết kế. Nó có tên gọi là Antarctic Snow Cruiser.

Video khám phá Antarctic Snow Cruiser

Về bản chất, Antarctic Snow Cruiser (ASC) là một chiếc RV khổng lồ được thiết kế cho một đoàn thám hiểm 5 người. Nó cung cấp khả năng sinh tồn cho họ trong bối cảnh điều kiện tự nhiên cực kỳ khắc nghiệt trong hơn 1 năm khi đi khám phá những nơi chưa ai từng đến ở Nam Cực.

Được thiết kế bởi Armour Institute of Technology ở Chicago, ASC với bánh xe cao 3 mét đã được chế tạo để gần như không thể phá hủy và hấp thụ mọi chấn động của địa hình. Thực sự, Nó cũng có phần nhô ở đầu và đuôi xe rất dài, trông hơi kỳ quặc, nhưng được thiết kế để hoạt động phối hợp với hệ thống treo thủy lực có thể hạ thấp phía trước hoặc phía sau của xe để cho phép trượt qua các khe hở lên đến 4,5 mét.

Bố cục nội thất của Antarctic Snow Cruiser

Để có thể đi được trong thời hạn 1 năm, các nhà thiết kế cũng đã tạo cho nó một hệ thống truyền động hybrid diesel-điện mang tính tương lai đáng ngạc nhiên. Các động cơ được thiết kế để hoạt động trong vai trò bộ kéo dài phạm vi di chuyển, trong khi các mô tơ điện lắp ở các bánh xe sẽ giúp chiếc xe di chuyển. Hệ thống truyền động này được thiết kế để vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa mở ra nhiều không gian nội thất cho con người.

Thật không may, ASC đã bị đưa vào sản xuất một vách vội vàng, và quá trình lái thử từ Chicago đến cảng ở Boston đã mất nhiều tuần hơn dự kiến ​​vì mô tơ điện 75 mã lực của nó quá yếu đối với chiếc xe cực nặng. Kết quả, nó đã gây ra vụ tắc nghẽn 70.000 chiếc xe trên đường vào Boston, vụ tắc đường tồi tệ nhất từng được ghi nhận vào thời điểm đó.

Antarctic Snow Cruiser là một chiếc RV khổng lồ với chỗ đỗ máy bay ở trên

Sau này, ASC cuối cùng cũng được đưa đến Nam Cực, nhưng nhiệm vụ được lập ra ban đầu đã bị hủy bỏ, vì vậy nó đã bị đỗ yên một chỗ vĩnh viễn và được sử dụng làm một phòng thí nghiệm. Ngày nay, không ai còn biết vị trí của nó đang ở đâu, một chuyện đáng buồn đối với một chiếc xe vô cùng độc đáo đã ra đời cách đây hơn 80 năm.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam