Mô hình văn hóa ứng xử tiêu biểu được biểu dương

Việc làm | 08:00:00 20/09/2021

Ngày 16/9, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết và biểu dương mô hình văn hoá ứng xử tiêu biểu toàn quốc năm 2021. Tham dự hội nghị có đại diện các trường cao đẳng, trung cấp nghề nghiệp trên địa bàn và cán bộ, nhà giáo tiêu biểu đóng góp trong mô hình xây dựng văn hoá ứng xử.

Các trường nghề đưa bộ môn kỹ năng mềm vào giảng dạy, giúp học sinh,sinh viên hoàn thiện các kỹ năng sống

Trên địa bàn tỉnh hiện có 34 cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN), trong đó 27 cơ sở công lập và 7 cơ sở ngoài công lập. Thực hiện đề án "Xây dựng văn hoá ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025" của Bộ LĐTB&XH, thời gian qua, các trường học, cơ sở GDNN đã đẩy mạnh triển khai, tạo chuyển biến tích cực về ứng xử văn hoá của viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên. Nhờ đó góp phần phát triển năng lực, hoàn thiện nhân cách, lối sống văn hoá, xây dựng văn hoá ứng xử trong trường học an toàn, lành mạnh, thân thiện.

Đến nay, có 95% cơ sở GDNN trên địa bàn xây dựng và thực hiện Bộ quy tắc ứng xử trong trường học theo quy định quy tắc ứng xử do Bộ LĐTB&XH ban hành. Có 85% cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, học sinh, sinh viên các cơ sở GDNN được tuyên truyền, phổ biến, học tập các vấn đề liên quan đến văn hoá ứng xử, môi trường, văn hoá gia đình, nhà trường và cộng đồng. 90% cơ sở GDNN thực hiện tốt phong trào xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh, thân thiện, góp phần xây dựng môi trường văn hoá trong đơn vị. Các trường đã đưa bộ môn kỹ năng mềm vào giảng dạy nhằm giúp học sinh, sinh viên hoàn thiện các kỹ năng sống; thực hiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh, sinh viên...

Tại hội nghị sơ kết thực hiện đề án, Thừa Thiên Huế có các mô hình tiêu biểu "Ngôi nhà xanh" và "15 phút giờ vàng để sống xanh- sạch- khỏe" của Trường cao đẳng Du lịch Huế tham gia mô hình văn hoá ứng xử giáo dục nghề nghiệp năm 2021 được biểu dương.

Các mô hình “Ngôi nhà xanh” và “15 phút giờ vàng để sống xanh-sạch-khỏe” của trường được Bộ Lao động - Thương bình và Xã hội tặng Bằng khen mô hình văn hóa tiêu biểu năm 2021.

 

Trường Cao đẳng Du lịch Huế nhận Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về mô hình văn hóa ứng xử tiêu biểu năm 2021

P.V

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam