Nhà đầu tư và môi giới “nóng lòng” gặp nhau sau giãn cách

Bất động sản | 18:12:00 20/09/2021

Việc Hà Nội nới lỏng giãn cách sau ngày 15/9 và tiếp tục xem xét việc nới lỏng sau ngày 21/9 là những tín hiệu tích cực với nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng. Nhà đầu tư và môi giới sau thời gian dài chỉ tương tác, trao đổi online nay sắp có cơ hội gặp gỡ và xem xét sản phẩm trực tiếp.

Gần 2 tháng Hà Nội giãn cách vì dịch bệnh, các phương thức marketing online là cách duy nhất để môi giới tương tác và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Chị Nguyễn Cầm Thy, một môi giới chuyên bán căn hộ giá rẻ và trung cấp Hà Nội cho biết, lượng khách mua ở quan tâm đến bất động sản trong thời kì dịch bệnh vẫn khá lớn. Đây cũng là giai đoạn khách có thời gian tìm hiểu bất động sản nhiều hơn nên suốt thời gian 2 tháng qua chị duy trì tương tác online với khách bằng việc gửi thông tin dự án, thông tin căn hộ, các thông tin tích cực về thị trường, khu vực, thăm hỏi sức khỏe khách.  Cũng trong thời gian đó, chị Thy chỉ mong ngày Hà Nội hết giãn cách để có thể dẫn khách đi thực tế dự án, xem trực tiếp căn hộ bởi chị hiểu quá trình trực tiếp này mới đóng vai trò quyết định đến việc mua hàng của khách. Và phải gần hai tháng, mong  ước của chị mới sắp thành hiện thực. “Tôi đã lên lịch hẹn với từng khách về lịch xuống dự án sau ngày 21/9 nếu giãn cách tiếp tục được nới lỏng. Hy vọng tôi sẽ chốt được nhiều căn hộ sau thời gian dài kiên trì, bền bỉ”, chị Thy tâm sự.

hình ảnh nhà đầu tư và môi giớiViệc Hà Nội nới lỏng giãn cách là cơ hội để nhà đầu tư và môi giới sau thời gian dài
chỉ tương tác, trao đổi online được gặp nhau trực tiếp. 

Rất nhiều môi giới chuyên bán sản phẩm cao cấp cũng khấp khởi mừng khi giãn cách được nới lỏng. Nếu giai đoạn trước đó, phần lớn các môi giới đổ tiền theo hướng nhỏ giọt vào marketing nhằm thăm dò thị trường và khách hàng thì một tuần nay họ bắt đầu đẩy mạnh việc marketing và tương tác với khách hàng tiềm năng. Anh Hoàng Dương, môi giới căn hộ cao cấp cho biết: “Các sản phẩm cao cấp thường khó bán hơn khi thị trường khó khăn nên lúc dịch bùng, chúng tôi làm quảng cáo cầm chừng để thăm dò thị trường.  Việc không làm mạnh marketing còn do tốn kém nhiều chi phí, nguồn thu khi đó lại không có. Hơn nữa dịch bệnh phức tạp, chưa biết khi nào giãn cách nới lỏng, nếu đổ quá nhiều tiền cho quảng cáo sẽ rất rủi ro. Trong khi khách hàng phân khúc cao cấp, đắt tiền thường có xu hướng gặp trực tiếp, xem trực tiếp sản phẩm mới xuống tiền. Do đó, anh em trong nhóm đều thống nhất khi dịch được kiểm soát sẽ đẩy mạnh bán hàng”.

Không chỉ các môi giới, người mua ở thực, nhà đầu tư cũng hào hứng với thông tin giãn cách được nới lỏng. Chị Vũ Thị Hương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) mua lại một căn hộ từ chủ cũ cách đó 2 tháng nhưng vẫn chưa xong thủ tục thuế do giãn cách xã hội. Chị đang đợi sau 21 sẽ hoàn thiện thủ tục thuế để kịp làm sổ đỏ theo đợt của chủ đầu tư. Vợ chồng anh Trần Kim Bảo (Hà Đông, Hà Nội) thì bắt đầu lên lịch, hẹn môi giới đi xem các dự án chung cư đã tìm hiểu trong thời điểm làm việc ở nhà. Vợ chồng anh Bảo dự định từ nay đến cuối năm sẽ mua một căn hộ để ở tại quận Hà Đông, chấm dứt thời kì đi thuê nhà hơn chục năm. Trong khi đó, nhà đầu tư Nguyễn Thị Oanh cũng dần thở phào nhẹ nhõm khi sắp đến ngày được ra văn phòng công chứng, hoàn tất thủ tục chuyển nhượng lô đất. Khách mua đất của bà đặt cọc cũng đã lâu nhưng dịch bệnh khiến việc sang nhượng bị hoãn gần 2 tháng trời. Nhiều nhà đầu tư sau một thời gian “chôn chân” trong nhà cũng bắt đầu lên kế hoạch khảo sát một số thị trường có ý định tìm hiểu, đầu tư trước đó nhưng tạm hoãn vì dịch bệnh.

Ông Cao Hoàng Liên, giám đốc kinh doanh một sàn giao dịch ở Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết phía bên sàn ông đang lên kế hoạch cho việc tái khởi động các hoạt động kinh doanh sau giai đoạn giãn cách. Sau 2 tháng ngừng hoạt động vì dịch bệnh, doanh nghiệp của ông dù đang phải đối mặt với nhiều khó khăn do nguồn tiền dữ trữ không còn dồi dào, nhiều nhân viên môi giới đã nghỉ việc. Nhưng dù khó khăn, doanh nghiệp ông vẫn phải gượng dậy tiếp tục. Ông Liên hi vọng việc đẩy mạnh tiêm phủ vaccine toàn dân sẽ là nền tảng để trạng thái bình thường mới dần trở lại.

Duy Bách

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam