Cận cảnh vùng đất được Quảng Nam định hướng phát triển thành khu du lịch quốc gia

Bất động sản | 15:49:00 20/10/2021

Tại Nghị quyết số 64/NĐ-HĐND về việc thông qua một số nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng khu vực sông Thu Bồn, đoạn từ cầu Giao Thủy đến Cửa Đại, giai đoạn đến năm 2030 và năm 2045, Quảng Nam xác định mục tiêu lập quy hoạch nhằm xây dựng khu vực ven sông Thu Bồn đáp ứng các điều kiện khu du lịch quốc gia,…

Quy hoạch chung xây dựng khu vực sông Thu Bồn, đoạn từ cầu Giao Thủy đến Cửa Đại, với tổng diện tích lập quy hoạch khoảng 9.516 ha. Trong đó, phần diện tích đất hai bên bờ sông và cồn bãi là 6.945 ha, diện tích mặt nước là 2.571 ha

Mục tiêu lập quy hoạch nhằm xây dựng khu vực ven sông Thu Bồn đáp ứng các điều kiện khu du lịch quốc gia. Đồng thời, làm cơ sở quản lý đất đai; lập quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết xây dựng; lập dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khung và hạ tầng xã hội. Làm cơ sở để quản lý, phát triển và đề xuất các thủ tục công nhận khu du lịch quốc gia.

Đồ án lập quy hoạch còn nhằm mục tiêu phát huy các giá trị tự nhiên, văn hóa và lịch sử, xây dựng khu vực hai bên bờ sông và các cồn bãi trên sông Thu Bồn trở thành một trục cảnh quan quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam.

Đây được xác định là khu vực phát triển dịch vụ du lịch; là trục không gian đặc trưng cây xanh, mặt nước, văn hoá lịch sử, cảnh quan chủ đạo của cụm động lực phía Bắc Quảng Nam, với các chức năng chính là các khu dân cư, đô thị, các không gian xanh, văn hoá dịch vụ du lịch, giải trí, biểu tượng, phục vụ các hoạt động lễ hội, du lịch.

Cảnh quan khu vực ven sông Thu Bồn, đoạn chảy qua địa phận thành phố Hội An

 Sông Thu Bồn đoạn chảy qua khu vực thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Nằm đối diện bên kia sông là làng gốm Thanh Hà

Làng quê Triêm Tây ven sông Thu Bồn được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng

Đa phần diện tích khu vực này vẫn còn hoang sơ

Một dự án có quy mô đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng nằm tại bãi bồi trên sông Thu Bồn

Sông Thu Bồn đoạn chảy qua khu vực chợ Hội An. Nằm ở khu vực đối diện bên kia sông là xã Cẩm Nam và xã Cẩm Kim (nơi nổi tiếng về nghề mộc Kim Bồng)

Phố cổ Hội An nằm bên sông Thu Bồn

Sông Hoài - một nhánh nhỏ của sông Thu Bồn khi chảy qua phố cổ Hội An

Và công trình Chùa Cầu nằm bên sông Hoài, một biểu tượng nổi tiếng của đô thị cổ Hội An

Ở hạ du là công trình cầu Cửa Đại, vượt sông Thu Bồn

 

Lê Phước Bình

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam