Hành trình từ nỗi đau đến gieo hạt hạnh phúc của cô gái trẻ 9X

TNV - Sinh ra trong gia đình thuần nông, cô gái trẻ Phạm Việt Trinh đã vượt qua nỗi đau và những khó khăn để trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp với Gein Academy.

Nỗi đau tột cùng khai mở tình yêu thương

Phạm Việt Trinh (sinh năm 1994) sinh ra trong gia đình thuần nông ở Xuân Thành, huyện Xuân Trường (tỉnh Nam Định). Cô lớn lên trong vòng tay yêu thương, chăm sóc của gia đình. Lên bảy tuổi, cô có thêm em trai.

Năm tháng tuổi thơ trôi qua, năm cô tốt nghiệp cấp ba, cũng là lúc em trai bước chân vào lớp 6. Đây cũng là giai đoạn gia đình gặp biến cố lớn, khi được tin em trai bị ngất ở trường được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Kể lại khoảnh khắc đó, Trinh xúc động: “Em vẫn nghĩ em trai ốm vặt thôi, cho đến khi bước vào phòng cấp cứu đặc biệt nhìn thấy dáng em nằm co ro trên giường, dây dợ chằng chịt. Đó là lần cuối cùng cô được gần em trai. Sau sự ra đi đột ngột của em, cả nhà sống trong không khí ảm đạm suốt thời gian dài. Gạt đi nỗi đau của bản thân, Việt Trinh quyết tâm con đường học vấn, nỗ lực thay đổi bản thân mình.

Năm 2015 tốt nghiệp đại học, cô ứng tuyển làm trong một tổ chức giáo dục tiếng Anh. Trong môi trường làm việc, cô không ngừng tu dưỡng, học hỏi các kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống, thực hành kinh doanh... Ở tuổi 22, cô có công việc ổn định và thu nhập từ 16 đến 20 triệu đồng/tháng.

Năm 2018, Việt Trinh lập gia đình, theo chồng về quê xây dựng cuộc sống mới. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình càng thêm khó khăn khi cô một mình nuôi con nhỏ, chồng đi lao động nước ngoài. Chi tiêu trong gia đình chủ yếu trông vào tiền lương của chồng gửi về. Một lần nữa trong cô đấu tranh nội tâm, một là thay đổi hay chấp nhận cuộc sống lúc bấy giờ. Sức trẻ, nhiệt huyết trong cô trỗi dậy, thôi thúc bản thân nghị lực vượt lên để cống hiến làm việc. Cô gọi điện thoại cho nhiều anh, chị sống ở Hà Nội và cơ hội mở ra khi sự khao khát thay đổi giúp cho gia đình trong cô đang cháy bỏng.

Nỗ lực gieo hạt hạnh phúc

Năm 2019, Việt Trinh gửi con cho ông bà để lên Hà Nội và gặp chị Diệu Thu – từng là quản lý của cô để được tư vấn bản đồ thành công. Đây cũng là dự án mới cần nhân sự để triển khai. Trinh cho biết: Nếu những người thầy, người bạn và kiến thức thời gian đi làm ở trung tâm tiếng Anh đã giúp em nhận thức đúng đắn tư duy học tập và phát triển bản thân, đến khi được tư vấn bản đồ thành công đã giúp em hiểu mình là ai, điểm mạnh, điểm yếu, mục đích của việc phát triển bản thân là gì? Em hiểu được lí do bản thân khao khát báo hiếu, phụng dưỡng bố mẹ, mang lại cuộc sống tốt hơn cho con.

Phạm Việt Trinh năng động, tự tin sau quyết định thay đổi bản thân

Từ trải nghiệm bản thân, Việt Trinh đã không ngần ngại quyết tâm cùng chị Diệu Thu và đội ngũ đồng sáng lập ra mắt Công ty Cổ phần Sáng kiến Giáo dục Toàn cầu (Gein Academy) và lan tỏa công cụ nhân văn này giúp nhiều người trên toàn quốc.

Tại đây hàng trăm phụ nữ - những con người cũng có nỗi đau, nỗi sợ giống như Trinh, đã thay đổi tư duy, hiểu chính bản thân họ, và đang dần làm chủ cuộc đời của chính mình. May mắn thay, có những chủ doanh nghiệp đã hiểu nhân sự của mình hơn để sắp xếp vị trí phù hợp năng lực từng người, từ đó nâng cao hiệu suất công việc rõ ràng”.

Sau một năm khởi nghiệp, nhờ có lòng kiên trì, kỷ luật, lao động hết mình, những cống hiến Việt Trinh đã được tổ chức ghi nhận trở thành một quản  lý của Công ty.

Nguyễn Thị Thu Thảo (Bìa trái), từ một nhân viên văn phòng được Việt Trinh đồng hành, dẫn dắt chỉ bảo tận tình chia sẻ: “Trinh rất tình cảm, nhưng cũng rất mạnh mẽ, quyết liệt. Những lúc nản, Trinh động viên tôi như được thức tỉnh hoàn thiện mình, sống và trao giá trị nhiều hơn”.

 “Sức mạnh tập thể thật kì diệu, đồng đội của em ngày đêm tư vấn, lan tỏa giúp cho nhiều người. Bất kể độ tuổi, tầng lớp, giới tính khi ai cần chúng em đều hỗ trợ. Hạnh phúc mỗi khi giúp cho khách hàng thấu hiểu bản thân, định vị niềm tin đúng đắn giúp họ có cuộc sống ý nghĩa, giá trị hơn”.

Niềm vui nhân lên gấp bội, năm 2020, Việt Trinh được đoàn tụ cùng chồng và cùng nhau học tập và làm việc tại Hà Nội.

Thành công là hành trình không phải đích đến, hãy cùng chúc cho cô gái trẻ Việt Trinh luôn mạnh khỏe và có nhiều trải nghiệm thú vị trên con đường chinh phục ước mơ của mình.

 

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam