Mãn nhãn với đêm hội Halloween trực tuyến đầu tiên

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 15:35:00 31/10/2021

TNV- Đêm ngày 30/10, chương trình thường niên Halloween do Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức đã được công chiếu theo hình thức trực tuyến. Mặc dù được tổ chức theo một hình thức mới mẻ, song chương trình vẫn đem lại cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc thăng hoa.  

Halloween là hoạt động thường niên được mong chờ nhất mỗi dịp tháng Mười, được tổ chức bởi sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế. Bước sang năm thứ 17, vượt qua dịch bệnh khó khăn, Halloween trường Báo vẫn tiếp tục được thực hiện theo hình thức trực tuyến. Điều đó không chỉ thể hiện bản sắc riêng của khoa Quan hệ quốc tế mà còn thể hiện tinh thần hội nhập của sinh viên. 

 Thầy Nguyễn Ngọc Oanh - Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu tuyên dương sự nỗ lực của thầy cô và sinh viên trong việc tổ chức chương trình trực tuyến.  

Năm nay, chương trình quay trở lại với tên gọi Halloween 2021: Lamentar (Lamentar: Sự ân hận). Thông qua chủ đề gia đình, Ban Tổ chức muốn truyền tải thông điệp nhân văn: “Chúng ta có thể có nhiều nơi để đi nhưng chỉ có duy nhất một nơi để trở về, đó chính là gia đình. Hãy biết trân trọng từng phút giây được bên cạnh những người thân yêu để không phải hối tiếc tìm về những khoảnh khắc chỉ còn trong tiềm thức”. 

 Chương trình Halloween trường Báo quay trở lại. 

Đêm đại nhạc hội của chương trình Halloween luôn được các bạn trẻ đón nhận bởi những tiết mục trình diễn ca, múa, nhảy hấp dẫn kết hợp với vở chính kịch công phu. Dấu ấn riêng biệt của lễ hội Halloween trường Báo là những tiết mục múa handmine (múa handmine: màn múa nghệ thuật bằng tay phát sáng trong bóng tối) do tập thể những sinh viên năm cuối trình diễn. Đây cũng chính là lời chào, lời cảm ơn của những sinh viên năm cuối muốn gửi tới các thầy cô, các khán giả. 

 Tiết mục múa “handmine” như lời chào, lời tri ân mà các sinh viên năm cuối của khoa Quan hệ quốc tế gửi tới các quý thầy cô và các bạn sinh viên. 

 Những tiết mục đầy màu sắc được trình diễn công phu của Lễ hội ma trường Báo.  

Nhắc tới Lễ hội ma trường Báo là không thể quên “đặc sản” nhạc kịch Halloween với những sự sáng tạo cùng những thông điệp ý nghĩa. Vở nhạc kịch được công chiếu vào đêm 30/10 mở ra câu chuyện về gia đình Ngọc Minh - một chàng trai đồng tính. Với cá tính mạnh mẽ và lòng tự tôn cao, Minh vẫn luôn cảm thấy mình chưa thực sự được hạnh phúc mặc dù được bố mẹ cưng chiều. 

 Những tình tiết kịch khiến khán giả phải suy ngẫm về những giá trị gia đình. 

Kể từ khi Minh công khai mình là người đồng tính, không khí trong gia đình cậu ngày càng trở nên căng thẳng. Sự phản đối gay gắt của cha, những lời khuyên nhủ của mẹ và thái độ thờ ơ của chị ruột khiến Minh rơi vào bế tắc và mệt mỏi trong chính gia đình mình. Những mâu thuẫn càng lúc càng chất chồng lên đến đỉnh điểm. Mỗi người đều có những góc khuất không thể tỏ bày, những tổn thương sâu sắc khiến họ không thể mở lòng với nhau. 

Cho đến cuối cùng, khi có đủ dũng khí để đối mặt với những khúc mắc, gia đình Minh mới nhận ra họ đã đánh mất quá nhiều. Thời gian bên cạnh để sẻ chia cũng không còn nhiều khi họ phát hiện ra căn bệnh ung thư quái ác của bà Liên (mẹ của Minh). Giờ đây, những gì họ nhận lại chỉ là sự ân hận và tiếc nuối. 

 Khoảnh khắc họ nhận ra những gì mình đã bỏ lỡ đã là quá muộn. 

Khép lại hành trình hai tháng cùng nhiều hoạt động ý nghĩa, Halloween 2021: Lamentar đã chính thức khép lại. Hy vọng rằng, những ý nghĩa mà chương trình mang lại sẽ luôn đọng mãi trong tâm trí của khán giả!

Thu Hương 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam