Công bố quyết định và trao giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý hạt tiêu Đắk Nông

Sở hữu trí tuệ | 16:10:00 30/11/2021

TNV - Ngày 30/11/2021, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Đắk Nông đã diễn ra Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý (CDĐL) “Đắk Nông” cho sản phẩm hạt tiêu.

CDĐL “Đắk Nông” là dấu hiệu dùng để chỉ dẫn cho các sản phẩm: tiêu đen, tiêu đỏ và tiêu trắng. Các sản phẩm này có chất lượng đặc thù, được thu hoạch từ cây hồ tiêu trồng trên địa bàn tỉnh. Khu vực CDĐL được bảo hộ gồm địa bàn các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Đây là những nơi có yếu tố tự nhiên, thổ nhưỡng đáp ứng các tiêu chí về: loại đất sản xuất, độ cao tuyệt đối, độ dốc, lượng mưa, nhiệt độ.

Ông Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục Sở Hữu trí tuệ (bên phải) trao Quyết định Chỉ dẫn địa lý "Đắk Nông" cho sản phẩm hồ tiêu của tỉnh.

Từ năm 1980, hồ tiêu đã phát triển trên vùng đất ba zan Đắk Nông, tập trung chủ yếu ở các HTX và nông trường quốc doanh với diện tích khoảng 40-50 ha. Đến nay, diện tích hồ tiêu của tỉnh đã tăng nhanh với diện tích hơn 33.590 ha, sản lượng đạt 60.000 tấn. Những năm gần đây, Đắk Nông được cộng đồng hồ tiêu trong và ngoài nước đánh giá cao và là một trong những địa phương dẫn đầu phong trào sản xuất hồ tiêu sạch, an toàn.

Tại buổi lễ, thay mặt UBND tỉnh Đắk Nông, ông Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đón nhận Quyết định cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm hạt tiêu của tỉnh, Sở KH&CN tỉnh là cơ quan tổ chức, quản lý chỉ dẫn địa lý này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên đề nghị các Sở, ngành và UBND các huyện, thành phố của tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phát triển sản xuất, chế biến, nâng cao chất lượng sản phẩm, quảng bá và xúc tiến thương mại để thương hiệu hồ tiêu Đắk Nông phát triển mạnh hơn nữa.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam