Luôn tăng giá cao hơn 20 – 30% so với phân khúc khác, đây là bất động sản mọi nhà đầu tư đều muốn sở hữu

Bất động sản | 11:28:22 01/12/2021

Bất động sản ven sông đang được các nhà đầu tư săn tìm không chỉ bởi mang lại một không gian sống khác biệt mà còn có tiềm năng tăng giá cực lớn vì số lượng khan hiếm.

Bất động sản ven sông được ưa chuộng

Không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới sự hình thành của nhiều thành phố lớn đều gắn liền với các con sông huyền thoại. Chính cảnh quan khác biệt mà các con sông mang lại đã tạo nên điểm nhấn và sự hưng vượng cho cả khu vực.

Tại Việt Nam, sự phát triển đô thị Hà Nội gắn liền với sông Hồng, Đà Nẵng có sông Hàn và tại TP.HCM là sông Sài Gòn. Bất động sản ven các con sông cũng luôn có vị trí đặt biệt, đắt giá và được mọi nhà đầu tư thèm khát.

Ông Nhữ Mạnh Hải, Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh của Trần Anh Group, cho biết so với các bất động sản thông thường khác thì bất động sản ven sông luôn có mức tăng giá nhanh hơn từ 20 – 40%. Đặc biệt, bất động sản ven sông có vị trí nằm ngay trung tâm thành phố, nơi có cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ lại thì giá trị gia tăng càng nhanh.

Ông Hải lý giải, bất động sản ven sông giá trị trước nhất nằm ở việc mang lại một không gian sống hoàn toàn khác biệt, hoà hợp với thiên nhiên, tránh xa khói bụi ồn ào của thành phố. Đặc biệt, sau những ảnh hưởng của dịch bệnh covid thì loại hình này càng trở nên hấp dẫn. Đây là những không sống gian thích hoặc là nơi lý tưởng để sum họp gia đình, gặp gỡ bạn bè những dịp cuối tuần để tái tạo năng lượng tích cựa cho tuần làm việc mới.

Một nguyên khác khiến cho bất động sản ven sông đắt giá chính là bởi sự khan hiếm “không thể nở thêm, sinh thêm được”. Không phải khu vực ven sông nào cũng có thể phát triển dự án nhà ở mà chỉ một số vị trí đặc biệt, có cảnh quan thích hợp được cho phép phát triển bất động sản.

Trong thời gian tới, để tìm kiếm bất động sản ven sông tại TP.HCM và khu vực lân cận thành phố sẽ ngày càng khó hơn. Do đó, đây là thời điểm cho những nhà đầu tư có tầm nhìn đầu tư vừa để có nơi ở chất lượng vừa gia tăng tài sản kép.

Ông Hải lấy ví dụ, nếu cách đây khoảng 10 năm để sở hữu một bất động sản ven sông khu vực lân cận TP.HCM giá khoảng 2 tỉ đồng. Đến năm 2025 giá trị đã tăng 50% tức khoảng hơn 3 tỉ đồng. Đến giai đoạn 2020 – 2021 thì bất động sản ven sông đúng nghĩa đã rất cao, thấp nhất từ 5 – 10 tỉ đồng một sản phẩm. Với những sản phẩm có vị trí đẹp, lô góc và diện tích lớn hơn thì giá trị lên đến vài triệu đô la.

“Trong tương lai gần bất động sản ven sông lân cận thành phố HCM tăng trung bình một năm từ 20 – 30%. Chẳng hạn tại một dự án của chung tôi phát triển ven sông ở Long An từ năm 2019 đến nay tăng 15 – 20% mỗi năm”, ông Hải nói.

Bất động sản ven sông càng tăng giá trị nhờ hệ thống tiện ích bài bản

Đồng quan điểm, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land cho biết, bất động sản ven sông đắt giá hơn so với các phân khúc khác ngoài sự khan hiếm là còn bởi chi phí đầu tư đầu vào là rất lớn. Để phát triển đô thị ven sông thì đòi hỏi chủ đầu tư phải có tầm nhìn dài hạn và khả năng tài chính cực kì tốt.

Giá trị của bất động sản gia tăng mạnh nhờ các tiện ích, cảnh quan nội khu. Bên cạnh đó là thương hiệu, uy tín của chủ đầu tư cũng như tốc độ triển khai dự án.

Theo bà Hương, với chiều dài hơn 80km, tiềm năng bất động sản ven sông Sài Gòn vẫn còn chưa được khải thác hết. Thứ nhất là do sự thiếu quy hoạch đô thị ven sông đồng bộ, những khu đô thị mới được quy hoạch bài bản rất ít. Ngoài ra tính kết nối giao thông dọc hai bờ sông vẫn chưa được đầu tư để khai thác hết giá trị bất động sản.

Trong bối cảnh giao thông đường bộ tại các đô thị lớn đang gặp nhiều khó khăn do kẹt xe, ngập nước thì hướng phát triển giao thông đường thuỷ cần được đầu tư. Giao thông đường thuỷ không chỉ giúp cải thiện thời gian di chuyển mà còn tạo nên một loại du lịch khám phá trải nghiệm ven sông. Đây cũng sẽ là một nguyên nhân không nhỏ giúp làm gia tăng giá trị của các dự án bất động sản ven sông.

Nguyễn Văn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam