Xu hướng chọn căn hộ thay đổi như thế nào sau dịch?

Bất động sản | 16:57:22 01/12/2021

Hậu giãn cách, thị trường BĐS đón nhận nhiều tín hiệu tích cực, kéo theo đó là “khẩu vị” mua nhà có nhiều thay đổi, xu hướng căn hộ sống xanh sống an toàn cho sức khỏe được quan tâm hàng đầu.

Căn hộ được ưu tiên lựa chọn

Theo báo cáo vào tháng 5/2021 của Deloitte Việt Nam, đại dịch khiến mọi người tiết giảm tối đa các khoản tài chính cho nhu cầu như mua sắm, du lịch, giải trí…Thay vào đó, họ gia tăng chi tiêu vào các sản phẩm thiết yếu như: lương thực, thực phẩm (tăng 84%); nhà ở (tăng 59%) và sản phẩm chăm sóc sức khỏe (tăng 58%).

Dịch bệnh ở một mặt nào đó có vai trò làm chất xúc tác khiến người dân quan tâm nhiều hơn đến vấn đề sức khỏe. Ngay cả khi lựa chọn nhà ở, tiêu chí về một căn hộ chất lượng, an toàn, đảm bảo sức khoẻ cũng lấn lướt các yếu tố về giá cả, vị trí và thậm chí là giá trị thương hiệu.

Theo Deloitte, yếu tố về chất lượng chiếm 25%, độ an toàn chiếm 23%, tổng cộng đã chiếm đến 48% trong quyết định mua nhà. Con số này vượt qua yếu tố về giá là 35% cùng các yếu tố khác như giá trị thương hiệu là 10%.

Căn hộ cao cấp vừa an cư vừa nghỉ dưỡng được quan tâm ngày càng nhiều

Thực tế cho thấy, trong đợt dịch vừa qua, quan niệm chọn nơi an cư của số đông người dân đã có sự thay đổi. Việc hạn chế đi lại ra ngoài trong thời gian dài khiến xu hướng tìm kiếm một không gian sống đầy đủ tiện ích, nhiều mảng xanh, có thể kết hợp vừa làm việc tại nhà vừa nghỉ ngơi thư giãn… ngày được chú trọng hơn.

Do đó, nhà giờ đây không đơn thuần là nơi để ở mà còn phải đảm bảo các yếu tố là nơi trú ẩn an toàn, riêng tư và đủ đầy trải nghiệm. Theo các chuyên gia, căn hộ cao cấp đảm bảo được các yếu tố trên sẽ chiếm sóng thị trường trong thời gian tới.

Thị trường hồi phục nhanh chóng đáp ứng sự thay đổi tích cực

Việc nhiều tỉnh thành mở cửa, chuyển sang trạng thái “bình thường mới” cũng là bước khởi đầu hồi phục của bất động sản, trong đó thị trường Bình Dương đã ghi nhận sức hút lớn khi toàn khu vực không có dấu hiệu hạ nhiệt bất chấp dịch Covid-19.

Nhiều dự án tiềm năng thuộc các khu vực thuận tiện kết nối giao thông như TP Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An… vẫn có mức giá tăng đều trong và sau dịch.

Được xem là “thủ phủ” công nghiệp của cả nước, lại sở hữu vị trí đắc địa giáp ranh TP.HCM, Bình Dương là một trong những thị trường ghi nhận mức độ phát triển mạnh mẽ nhất về bất động sản trên toàn khu vực miền Nam trong 2 năm qua.

Thực tế cũng cho thấy tỷ lệ % tăng giá của nhà đất Bình Dương tăng khá những năm gần đây. Theo thống kê, tỷ lệ tăng giá của Bình Dương từ quý 4/2020 - quý 1/2021 đối với chung cư là 3,6%, đất nền là 11,8%. Đặc biệt, sau mỗi đợt dịch, giá lại cao hơn. So với cuối năm trước, giá đất nền đầu năm 2021 tại Dĩ An tăng 21%, tại Thủ Dầu Một tăng 19%.

Hiện nay tại Bình Dương, dự án Astral City do Phát Đạt và Tập đoàn Danh Khôi hợp tác đầu tư đang trong giai đoạn giới thiệu tòa tháp thương mại The Gemini được kỳ vọng xác lập những tiêu chuẩn sống mới, thỏa mãn sự thay đổi xu hướng lựa chọn không gian sống hậu dịch bệnh.

Không gian sống chan hòa cùng thiên nhiên tại Astral City

The Gemini tọa lạc tại vị trí ấn tượng tách biệt khỏi dự án với 2 mặt tiền ấn tượng, một nằm trên mặt tiền đại lộ tài chính – thương mại – dịch vụ lớn nhất Bình Dương, mặt còn lại tiếp giáp trực tiếp đường nội khu kết nối ra trục đường ven phía sau dự án.

Tòa tháp gây ấn tượng ở phần đế với tổ hợp trung tâm thương mại sầm uất, nơi cư dân tương lai được tận hưởng không gian mua sắm, giải trí đa dạng. Bên cạnh đó, quần thể tiện ích như một “resort trên không” ở tầng 20 với hồ bơi vô cực, vườn yoga, BBQ, sky garden… hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khác biệt cho cư dân.

Astral City – biểu tượng tâm điểm đô thị hạt nhân

 Trung tâm tư vấn thông tin: 28 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

Website: www.astralcity.vn

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam