Chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” năm 2021

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 10:38:00 20/12/2021

TNV - Hưởng ứng Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ; với mong muốn nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân về vai trò của rừng, vấn đề bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước, các vấn đề về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; góp phần hiệu quả vào việc phục hồi rừng đầu nguồn, phát triển cây xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ sinh quyển, bảo vệ và tái tạo nguồn nước... Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình  “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” năm 2021 với sự quan tâm, phối hợp và hỗ trợ của UBND, các cơ quan chức năng của 2 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và sự đồng hành của Công ty Kinh doanh Sản phẩm Khí.

Qua 5 tháng tổ chức thực hiện chương trình, Ban tổ chức đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng và tham gia của đoàn viên, thanh niên và nhân dân cả nước.

 Đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam và các đại biểu tiến hành nghi thức đặt bảng lưu niệm hoạt động trồng rừng tại Huyện Tây Giang, Tỉnh Quảng Nam.

Cuộc vận động "Cam kết xanh", sau gần 3 tháng triển khai cuộc vận động đã nhận được 28.407 lượt đăng ký "Cam kết xanh" đạt tỉ lệ 141,8% so với mục tiêu kế hoạch đề ra; từ đó, có 18.876 cá nhân tham gia và "Hành động xanh" đạt tỉ lệ 188,6%  so với mục tiêu kế hoạch.  

Cuộc thi ảnh "Triệu cây xanh" đã tổ chức thành công cuộc thi ảnh “Triệu cây xanh” diễn ra trên website: trieucayxanh.doanthanhnien.vn và tổ chức bình chọn trực tuyến tại Fanpage: "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh".

 Đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam phát biểu tại Lễ tổng kết.

Với các chủ đề hấp dẫn, thiết thực và gần gũi, các bài dự thi đã lan tỏa được những hành động tích cực, chung tay bảo vệ môi trường như trồng cây tại nhà, cải tạo cảnh quan công sở, hạn chế rác thải nhựa, tái chế,...

Cuộc thi nhận được 2.419 bài dự thi đăng ký tham gia với hơn 10 triệu lượt tiếp cận, hàng chục nghìn lượt chia sẻ, tương tác, bình chọn cho các bài dự thi, đạt 241,9% so với mục tiêu kế hoạch đề ra.

Hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của rừng, vấn đề bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước, các vấn đề về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu được truyền thông rộng rãi trên các trang Mạng xã hội với 3.216 tin bài đăng trên Fanpage cấp tỉnh; 219.878 tin bài đăng trên Fanpage cấp huyện thu hút trên 25 triệu lượt tiếp cận thông tin về chương trình, đạt trên 250% so với mục tiêu kế hoạch. 

Hoạt động trồng rừng, năm 2021, Ban tổ chức Chương trình Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh trồng mới 30.000 cây xanh tại các khu vực rừng đầu nguồn như sau: Tại tỉnh Quảng Nam trồng mới 16.800 cây xanh mới tại rừng đầu nguồn với diện tích 8 hecta tại huyện Tây Giang và 6.04 hecta tại huyện Nam Trà My.

Tại tỉnh Quảng Ngãi thực hiện trồng mới 13.200 cây xanh tại rừng đầu nguồn với diện tích 5,49 hecta tại huyện Minh Long và 5,51 hecta tại huyện Trà Bồng.

 Đồng chí Bùi Quang Huy (ở giữa) - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam cùng đoàn đại biểu thực hiện hoạt động trồng rừng tại Huyện Tây Giang, Tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu tại lễ tổng kết, anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, cho biết: “Mặc dù trong năm 2021, đất nước chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhưng với sự nỗ lực của Ban Tổ chức chương trình và chính quyền địa phương 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi, nhưng chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” đã đạt được những thành quả rất đáng khích lệ.

Tôi mong muốn và tin tưởng rằng, những thành quả đó mới chỉ là bước chạy đà cho những hoạt động, chiến dịch thành công hơn nữa trong tương lai và chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” sẽ càng ngày càng thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên và cộng đồng chung tay góp sức mang lại màu xanh cho quê hương đất nước”.

Tại lễ tổng kết, Chương trình đã trao tặng những phần quà cho các hộ gia đình chính sách và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại làng A Rầng, Huyện Tây Giang, Tỉnh Quảng Nam.

Chương trình "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" hướng đến xây dựng mô hình, cách làm hiệu quả, bền vững với phương thức tổ chức đa dạng, từ các hoạt động tạo môi trường khuyến khích thu hút sự quan tâm hưởng ứng và tham gia tích cực của đoàn viên, thanh niên, từ đó, chương trình đã góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân về vai trò của rừng, vấn đề bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước, các vấn đề về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đồng thời, chương trình hướng đến sự phát triển bền vững, hài hoà giữa bảo vệ tài nguyên nước, môi trường, vừa đảm bảo sinh kế của người dân.

Đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam trao giải Nhất cuộc thi ảnh “Triệu cây  xanh” năm 2021 cho đại diện Đoàn xã Nghĩa Bình, Tỉnh Nghệ An. 

Chương trình được Ban tổ chức đảm bảo thực hiện lâu dài với cam kết tối thiểu 3 năm và sẽ còn tiếp tục nhiều năm tiếp theo đúng với định hướng chiến lược giữa Trung ương Đoàn và Suntory PepsiCo Việt Nam trong hành trình chung tay “Vì một Việt Nam xanh”.

                              Tấn Tài - Phương Nam

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam