Giá bất động sản Hải Phòng đang ở mức nào?

Ô tô - Xe máy, Bất động sản | 08:11:44 17/01/2022

Theo đánh giá của giới chuyên gia, dù đi sau nhưng Hải Phòng là thị trường tiềm năng và hiện cũng đang có nhiều lực đẩy để bất động sản tại đây, đặc biệt là khu vực Đồ Sơn có thể tăng trưởng trong dài hạn, thay vì mãi “nằm trên đường băng” như thời gian qua.

Bất động sản Hải Phòng còn nhiều dư địa tăng giá.

Nhiều lực đẩy

Dù chịu tác động của dịch Covid-19, song Hải Phòng vẫn cho thấy sự trỗi dậy của một thành phố năng động. Nền kinh tế Hải Phòng năm qua có nhiều điểm sáng, trở thành đầu kéo cho các lĩnh vực khác trong đó có lĩnh vực bất động sản phục hồi và phát triển.

Cụ thể, tổng sản phẩm trên địa bàn thành phố (GRDP) theo giá so sánh năm 2021 ước đạt 213.794,6 tỉ đồng, tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng trưởng cao, dẫn đầu cả nước, Trong đó, khu vực công nghiệp – xây dựng ước tăng 19,04% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, Nghị quyết số 45-NQ/TW tạo cơ hội để Đồ Sơn chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển du lịch nằm trong chuỗi du lịch quốc tế ven biển phía bắc kết nối với Thủ đô Hà Nội.

Theo TS. Vũ Đình Ánh, việc xây dựng Đồ Sơn trở thành một trong 3 trung tâm du lịch quốc tế sẽ biến Đồ Sơn trở thành một trong những trung tâm du lịch hội tụ đủ cả du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hoá và có thể cả du lịch tâm linh.

Từ việc phát triển trung tâm du lịch quốc tế, Đồ Sơn sẽ tạo ra nhiều việc làm và tăng thu nhập cho cư dân địa phương, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động từ khu vực nông nghiệp sang khu vực dịch vụ - du lịch.

Đồng thời, đây sẽ là tác nhân kích thích đô thị hoá tại Đồ Sơn theo hướng hiện đại, tiệm cận với chuẩn mực quốc tế.

“Quy hoạch trung tâm du lịch quốc tế Đồ Sơn như thỏi nam châm thu hút nguồn lực đầu tư, không chỉ của các nhà đầu tư trong nước mà cả các nhà đầu tư nước ngoài, không chỉ của các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh mà còn cả những nhà đầu tư nhỏ lẻ từ các địa phương lân cận”, ông Ánh nói.

Riêng đối với lĩnh vực bất động sản, ông Ánh cho rằng sự phát triển bất động sản Đồ Sơn trong thời gian tới không chỉ dừng lại ở quy mô đất, quy mô nguồn lực tài chính mà còn khẳng định chất lượng, đẳng cấp xứng tầm khu vực và quốc tế.

TS. Nguyễn Minh Phong cho rằng Đồ Sơn là một bộ phận cấu thành đặc biệt cả về mặt địa lý hành chính cũng như các hoạt động kinh tế - xã hội với TP. Hải Phòng.

Do vậy, sự phát triển bền vững của thị trường bất động sản Đồ Sơn tùy thuộc rất lớn vào nhiều nhân tố như quá trình phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước, Hải Phòng và bản thân Đồ Sơn; kết quả cải thiện thu nhập và nhu cầu nhà ở, sở hữu các sản phẩm bất động sản của người dân trong và ngoài Đồ Sơn.

Điều đó cũng tùy thuộc vào sự quyết tâm, nhất quán và năng lực tổ chức, quản lý thị trường của các cơ quan chức năng liên quan đến kinh tế và bất động sản trên địa bàn và TP. Hải Phòng.

Giá nào hợp lý?

Đưa ra lời khuyên với các nhà đầu tư muốn tham gia vào thị trường này, TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VaRS), cho biết bất động sản Hải Phòng nói chung có xu hướng tăng trưởng. Chỉ trong năm 2021 có 4 trạng thái rõ ràng về giá bất động sản của địa phương này: quý 1 nóng, quý 2 trầm lắng, quý 3 đi ngang, quý 4 nóng vượt quý 1, thậm chí có những khu vực vượt 10-15%.

Để đưa ra mức giá phù hợp khi đầu tư vào thị trường này sẽ rất khó, bởi điều đó phải dựa trên nhu cầu cũng như phân khúc và sản phẩm mà mỗi nhà đầu tư mong muốn.

Tuy nhiên, theo số liệu tham khảo từ Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng, phân khúc nhà ở trung cấp tại Hải Phòng đang có mức giá khoảng 3-5 tỉ đồng/căn khu vực nội thành hoặc gần nội thành có hạ tầng giao thông rộng rãi như khu nhà ở Việt Phát tại phường Vĩnh Niệm, Hoàng Huy Mall ở phường Kênh Dương (quận Lê Chân), khu Phương Lưu (quận Hải An).

Các sản phẩm biệt thự trị giá hơn 7 tỉ đồng có ở các khu Vinhomes, Văn Cao; biệt thự nghỉ dưỡng khoảng 13-15 tỉ đồng của BRG Coastal City tại Đồ Sơn… Các dự án này đều có giao dịch khởi sắc, đặc biệt thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư ngoại tỉnh.

Chủ tịch VaRS cho rằng Hải Phòng là thành phố cảng biển có nhiều tiềm năng, nhưng so với các tỉnh lân cận thì lại phát triển chậm hơn bởi những hạn chế về giao thông, sông ngòi chia cắt.

Giao thông kết nối chính chỉ có tuyến quốc lộ 5 thường xuyên tắc đường, do đó kinh tế chưa được phát triển mạnh như kỳ vọng. Thị trường bất động sản tại đây cũng tăng trưởng chưa nhiều, giá bất động sản cũng còn thấp.

Tuy nhiên, bất động sản Hải Phòng đang “bung” ra dựa trên các yếu tố như quy hoạch định hướng phát triển địa phương mới hơn, cùng với đó là đầu tư hạ tầng kết nối rút ngắn khoảng cách di chuyển tới các vùng trọng điểm kinh tế khác như Quảng Ninh, Hà Nội, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương… Động thái này ngay lập tức đã thu hút các nhà đầu tư lớn vào việc phát triển đô thị.

Trong đó, tại một số khu vực như Thủy Nguyên, Dương Kinh, Đồ Sơn… giá bất động sản thời gian qua tăng trưởng tích cực và dự báo tiềm năng còn rất lớn.

Theo ông Bùi Văn Doanh, Viện trưởng Viện nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, giá đất tại Hải Phòng, đặc biệt là Đồ Sơn chưa có hiện tượng sốt nóng, đẩy giá.

Mức giá hiện tại đang dao động từ 10-30 triệu đồng/m2 tùy vị trí. Giá bất động sản cao cấp tại trung tâm TP. Hải Phòng vẫn còn rẻ, dao động quanh mức 30-40 triệu đồng/m2. 

“Đây là cơ hội tốt để đầu tư bởi tiềm năng tăng giá còn nhiều. Với những bước đi chắc chắn của các nhà phát triển bất động sản lớn, bất động sản Đồ Sơn sẽ không có sự sốt nóng, sốt ảo như các khu vực khác mà sẽ có sự tăng giá ổn định trong dài hạn theo giá trị thực”, ông Doanh cho biết.

Tâm An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam