VinFast VF5 2022: Giá xe VinFast VF5 và thông tin mới nhất tháng 1/2022

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 09:41:07 19/01/2022

Mẫu xe cỡ nhỏ VinFast VF5 đã được trình làng, dự kiến sẽ thay thế cho VinFast Fadil tại Việt Nam. Vậy giá xe VinFast VF5 2022 như thế nào? Mời độc giả cùng theo dõi cập nhật mới nhất của chúng tôi.

Xuất hiện trong triển lãm CES 2022 diễn ra vào ngày 6/1/2022 theo giờ Việt Nam, VinFast VF5 đã nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng, bên cạnh VF6, VF7, VF8 và VF9. VF5 là mẫu xe nhỏ nhất trong chuỗi sản phẩm ô tô điện được VinFast tung ra, nằm trong phân khúc SUV hạng A. Dự kiến, VinFast VF5 sẽ thay thế đàn anh Fadil khi hãng ô tô Việt ngừng sản xuất xe động cơ đốt trong từ cuối năm 2022 để chuyển hẳn sang ô tô điện.

Liệu VF5 có đủ các yếu tố để duy trì những thành tích mà VinFast Fadil - mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam năm 2021 - đã đạt được?

Giá xe VinFast VF5 2022

VinFast VF5 được định vị trong phân khúc xe hạng A và sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của Toyota Raize cũng như Kia Sonet khi về Việt Nam. Tuy nhiên, tại thời điểm ra mắt, giá xe VinFast VF5 cũng như các thông số liên quan vẫn chưa được tiết lộ.

Theo dự đoán, nhiều khả năng giá của mẫu xe này sẽ rơi vào khoảng 500 triệu đồng. VinFast VF e34 nằm ở phân khúc cao hơn VF5 và hiện đang được bán với giá 690 triệu đồng. Do đó, mẫu xe hạng A VF5 dự kiến sẽ có giá thấp hơn VF e34, nằm trong khoảng 500 triệu đồng, tương đương với các đối thủ dùng động cơ xăng khác như Kia Sonet (499 - 614 triệu) và Toyota Raize (527 triệu).

Giá xe VinFast VF5 2022 vẫn chưa được công bố

Giá xe VinFast VF5 2022 vẫn chưa được công bố

.

Khuyến mãi của VinFast VF5

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin về các chương trình khuyến mãi dành cho VinFast VF5. Tuy nhiên, các đại lý có thể sẽ áp dụng chính sách riêng dành cho khách hàng đặt xe sớm. Để biết thêm chi tiết, độc giả vui lòng liên hệ đến đại lý VinFast trên toàn quốc.

Trả góp VinFast VF5 2022

Nếu muốn mua xe VinFast VF5 theo hình thức trả góp, bạn có thể tham khảo các gói vay của đại lý, hoặc chương trình hỗ trợ của ngân hàng với mức lãi suất từ 7,3 đến 9,9% và tỷ lệ cho vay lên tới 85%. Với nhóm ngân hàng trong nước thời gian cho vay có thể lên tới 8 năm.

>>> Xem thêm: Quy trình mua xe trả góp, cách tính lãi suất và những điều cần lưu ý

Thông tin chung về VinFast VF5 2022

Thiết kế ngoại thất của VinFast VF5 2022

Ngoại hình của VinFast VF5 chưa thực sự gây ấn tượng như những người anh em VF6, VF7, VF8 và VF9 trong chuỗi sản phẩm "xanh" của thương hiệu Việt. Bù lại, với kích thước nhỏ gọn của một chiếc SUV hạng A, VF5 rất thích hợp để di chuyển trong đô thị.

VinFast VF5 có tổng thể đầu xe đơn giản nhưng không đơn điệu nhờ nẹp crôm sáng bóng, thay thế cho dải LED, kéo dài từ logo sang hết nắp ca-pô. Cụm đèn pha có vẻ sẽ dùng đèn Halogen thay vì bóng LED.

Thanh nẹp Crôm sáng bóng tạo hình chữ V là điểm nhấn nổi bật cho phần đầu xe

Thanh nẹp crôm sáng bóng tạo hình chữ V là điểm nhấn nổi bật cho phần đầu xe.

Nhìn từ bên hông, VinFast VF5 tạo cảm giác năng động, trẻ trung với kiểu phối hai tông màu tương phản giữa thân xe và mui xe. Các cột và những chi tiết ốp màu đen mang đến hiệu ứng lơ lửng bắt mắt cho mui xe. Ngoài ra, VinFast VF5 còn dùng bộ mâm hợp kim 18 inch với thiết kế 5 chấu, trang bị này có thể sẽ khác khi xe có phiên bản thương mại chính thức.

VinFast VF5 2022 khi nhìn ngang

VinFast VF5 2022 khi nhìn ngang

Ở phía đuôi xe, chúng ta sẽ bắt gặp chi tiết ốp dài hai bên logo, nhưng không được tích hợp đèn LED mà chỉ là ốp màu đỏ. Trong khi đó, cụm đèn hậu được bố trí ở dưới, sát với cản sau.

Đuôi xe thiết kế khá đơn giản, cụm đèn hậu được đặt thấp xuống dưới.

Đuôi xe thiết kế khá đơn giản, cụm đèn hậu được đặt thấp xuống dưới.

Thiết kế nội thất của VinFast VF5 2022

Bước vào bên trong VF5, người dùng sẽ cảm nhận được thiết kế tối giản mà hãng đang hướng tới khi không có sự xuất hiện của cần số gạt thông thường và bệ tì tay trung tâm.

Khoang lái của VinFast VF5 2022

Khoang lái của VinFast VF5 2022

Nột thất xe VinFast VF5 khá hiện đại, nổi bật với hai màn hình điện tử. Một màn hình phía sau vô lăng hiển thị thông số vận hành và màn hình còn lại ở bên phải hướng về phía người lái để phục vụ hệ thống thông tin giải trí của xe. Vô lăng vát đáy, thiết kế 3 chấu có ốp côm bên dưới khá ấn tượng. Ghế được bọc nỉ kết hợp da với cách phối hai tông màu tương phản trẻ trung.

Ghế ngồi bọc nỉ có tông màu cam và đen trẻ trung

Ghế ngồi bọc da pha nỉ có 2 tông màu bắt mắt.

Động cơ vận hành và tính năng an toàn của VinFast VF5 2022

VinFast VF5 hiện mới dừng lại ở mức xe concept nên chưa có thông số kỹ thuật cụ thể, chính vì thế mà động cơ và trang bị an toàn của xe vẫn còn là một ẩn số. Tinxe sẽ cập nhật mọi thông tin về xe ngay khi hãng VinFast công bố.

Ưu nhược điểm của VinFast VF5 2022

Ưu điểm:

  • Thiết kế ngoại thất trẻ trung, linh động và phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam
  • Sử dụng động cơ điện nên thân thiện với môi trường
  • Được lắp ráp trong nước nên có thể sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn, giá thành cạnh tranh và chương trình hậu mãi tốt.

Nhược điểm:

  • Bất cập trong việc sạc pin

Kết luận

Dù các thông số kỹ thuật và giá xe VinFast VF5 2022 vẫn chưa được tiết lộ nhưng nếu nhìn vào mặt thiết kế thực dụng, nội thất của xe và những gì mà VinFast đã gây dựng sau vài năm lấn sân sang ngành công nghiệp ô tô, có thể thấy mẫu xe này xứng đáng nhận được nhiều kỳ vọng của người dùng, hứa hẹn sẽ làm nên chuyện như VinFast Fadil.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam