Đây là Yamaha EMF - Xe máy điện mạnh như xe ga 125cc, giá 81 triệu đồng

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 17:36:52 22/01/2022

Yama EMF là sản phẩm xe máy điện chạy pin hoàn toàn, được trang bị hệ thống chiếu sáng LED, đồng hồ LCD cùng mô-tơ điện mạnh ngang xe ga 125cc.

Trong khi nhiều người đang mong chờ Yamaha tung ra mẫu xe ga chạy điện hoàn toàn mới của mình là E01, thương hiệu xe Nhật Bản lại gây bất ngờ bằng một mẫu xe điện hoàn toàn khác với tên gọi Yamaha EMF dành cho thị trường Đài Loan. Được biết, Yamaha EMF là sản phẩm xe ga vận hành bằng pin do Yamaha hợp tác cùng Gogoro, nhà sản xuất xe máy điện lớn nhất tại Đài Loan thực hiện.

Về ngoại hình, Yamaha EMF mang ngoại hình xe ga nhỏ gọn thường thấy ở thị trường Đài Loan, tuy nhiên thiết kế của xe có phần vuông vắn và hiện đại. Nhìn tổng thể, Yamaha EMF tạo cho người dùng cảm giác như một chiếc xe đến từ tương lai với mặt nạ xe thiết kế đơn giản, nổi bật trên đó là cụm đèn pha gồm đèn pha LED dạng projector xếp chồng lên nhau. Phong cách thiết kế này tiếp tục bao trùm lên toàn bộ phần đuôi xe, nhưng có thêm các đường gân gấp khúc, tạo nên cho xe vẻ cứng cáp, gãy gọn.

Yamaha EMF

Yamaha EMF

Không chỉ hiện đại ở ngoại hình, mẫu Yamaha EMF còn sở hữu khá nhiều trang bị công nghệ. Theo công bố, toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên xe đều ứng dụng công nghệ LED, bảng đồng hồ là màn hình kỹ thuật số LCD, các chế độ vận hành, khóa thông minh tích hợp nhận diện NFC, phanh kết hợp và tiện ích hộc chứa đồ ở trước xe.

Về kỹ thuật, Yamaha EMF có trọng lượng khá nhẹ, chỉ 114kg, yên xe cao 785mm. Bộ khung của xe là loại ống thép, đi kèm là dàn chân gồm phuộc ống lồng trước và giảm xóc lò xo trụ đôi phía sau. Vành xe có kích thước 10 inch kết hợp cùng đĩa phanh 200mm ở trước và 190mm ở sau.

Yamaha EMF

Yamaha EMF mang thiết kế cùng nhiều trang bị hiện đại

Cung cấp sức mạnh cho xe là mô-tơ điện có công suất gần 10 mã lực, có khả năng tốc từ 0 - 50 km/h trong 3,5 giây. Với thông số vận hành như trên, Yamaha EMF sẽ mạnh tương đương một mẫu xe ga động cơ đốt trong dung tích 125cc hiện có trên thị trường.

Về giá thành, xe máy điện Yamaha EMF tại thị trường Đài Loan được bán ra với giá 99.800 Tân Đài Tệ, tương đương khoảng 81,5 triệu đồng. Nếu được bán ra tại Việt Nam, mức giá của Yamaha EMF sẽ đưa mẫu xe này trở thành đối thủ với xe máy điện VinFast Theon do Việt Nam sản xuất.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam