Đánh giá Mipec Rubik: dự án căn hộ cuối cùng mặt tiền đường Xuân Thủy

Bất động sản | 09:50:00 28/01/2022

[Đánh giá dự án #82] Nằm ở mặt tiền đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Mipec Rubik là dự án triển khai trên quỹ đất cuối cùng của khu vực này. Với giá bán từ 45 triệu đồng/m2, dự án này có những ưu điểm nào tương xứng? Batdongsan.com.vn sẽ đưa ra những đánh giá khách quan về dự án để giúp người mua dễ dàng hơn khi đưa ra quyết định có nên xuống tiền với căn hộ dự án này hay không.

Mipec Rubik tọa lạc tại số 122 – 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội, đây là một trong những trục giao thông chính cũng là khu vực sầm uất bậc nhất quận Cầu Giấy. Công trình gồm 2 tòa tháp cao 35 tầng, quy mô 976 căn hộ thuộc phân khúc cao cấp. Chủ đầu tư dự án là Công ty CP thương mại & dịch vụ Xuân Thủy, từng triển khai một số dự án căn hộ khá có tiếng như Mipec Tây Sơn, Mipec Long Biên... nên người mua có thể yên tâm về pháp lý và chất lượng xây dựng của dự án. 

Về vị trí, nằm ở khu vực trung tâm quận Cầu Giấy, lợi thế lớn nhất của Mipec Rubik chính là vị trí. Cầu Giấy là một trong các quận nội đô của Hà Nội, tiếp giáp vùng lõi thủ đô, quỹ đất đã rất khan hiếm, đặc biệt là những vị trí mặt tiền đường. Vị trí triển khai dự án này cũng là quỹ đất vàng cuối cùng của đường Xuân Thủy. Từ vị trí này, cư dân kết nối vào trung tâm hay các tiện ích dịch vụ, các tuyến đường rất thuận tiện. Tuy nhiên, tuyến đường Xuân Thủy cũng là một trong những điểm đen giao thông, mật độ phương tiện rất đông đúc, chưa kể đường sắt trên cao đoạn Xuân Thủy - Cầu Giấy đang xây dở dang, rào chắn phía dưới mặt đường ngổn ngang khiến việc đi lại trên tuyến đường này vào giờ cao điểm khá khó khăn.

Về tiện ích, cũng như các chung cư thuộc phân khúc cao cấp, Mipec Rubik được trang bị các tiện ích như trung tâm thương mại, sân vườn, bể bơi, cafe, gym... Theo đánh giá của Batdongsan.com.vn, tiện ích nội khu của dự án không nổi bật, ưu điểm nằm ở tiện ích ngoại khu nhờ thừa hưởng hạ tầng hoàn chỉnh của quận Cầu Giấy, đặc biệt về hệ thống giáo dục.

Dự án Mipec Rubik Dự án Mipec Rubik thời điểm cuối năm 2021. Ảnh: Batdongsan.com.vn

Từ Mipec có thể kết nối đến hàng loạt trường học đủ các cấp như: Trường mầm non Mai Dịch, Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, Tiểu học Nguyễn Siêu, THCS Cầu Giấy; Đại học quốc gia Hà Nội, Trường Đại học sư phạm Hà Nội, Học viện Báo chí và tuyên truyền, Đại học Thương Mại... Trong vòng  bán kính 2km, cư dân có thể kết nối đến Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TW, Bệnh viện 198, BV Quốc tế Việt – Mỹ, BV Đa khoa Y học Cổ truyền, BV E… Xung quanh dự án còn có công viên Cầu Giấy, công viên Hòa Bình, Công viên Nghĩa Đô…

Ngoài ra, dự án cũng nằm gần các trục đường lớn nối các quận huyện như đường vành đai 3, Phạm Văn Đồng – đường Bắc Thăng Long – Nội Bài, tuyến đường sắt trên cao Ga Hà Nội – Nhổn,… Trục Xuân Thủy - Cầu Giấy cũng chính là đường đi của tuyến metro số 3 (Nhổn - Ga Hà Nội), dự kiến hoàn thành vào năm 2022 đấy. Ga dừng gần nhất của tuyến này đã xây dựng ngay dưới trung tâm thương mại Indochina Plaza trên đường Xuân Thủy, nên cư dân của dự án có thể đi bộ tới ga.

Về thiết kế, Mipec Rubik là một tổ hợp gồm các hạng mục công trình đa dạng như trung tâm thương mại, trung tâm tiệc cưới, văn phòng liên cơ quan quận Cầu Giấy, nhà ở, trường học, bãi đỗ xe ngoài trời, cây xanh,…với tổng diện tích là 41.567m2, tương đương với hơn 4,1ha.

Điểm đáng lưu ý trong thiết kế của dự án là các mặt của toà nhà đều có một độ lùi nhất định, giúp giảm bụi bặm, tiếng ồn từ phía mặt đường. Dù ở khu vực sầm uất, quỹ đất khan hiếm nhưng mật độ xây dựng tại dự án chỉ 24,7%, còn lại là các tiện ích cảnh quan.

Các căn hộ trong dự án có nhiều loại diện tích, nhỏ nhất khoảng 53m2, căn hộ 4PN lớn nhất có diện tích 123m2. Như vậy, không gian các phòng chức năng của dự án sẽ khá nhỏ, bù lại thiết kế căn hộ khá hợp lý.

Về tiến độ, tại thời điểm thực tế của Batdongsan.com.vn vào tháng 12/2021, dự án đã cất nóc nhưng chưa hoàn thiện mặt ngoài, các tiện ích nội khu vẫn ngổn ngang. Được biết, thời gian bàn giao dự kiến của dự án là vào quý 2/2022.

Về giá bán, thời điểm mới mở bán, các căn hộ Mipec Rubik có giá từ 40 triệu/m2, còn hiện tại khi dự án đang bước vào giai đoạn cuối hoàn thiện giá dao động từ 45 triệu/m2 trở lên. Theo tìm hiểu của Batdongsan.com.vn, giá bán của dự án cao hơn mặt bằng chung một số dự án lân cận như Discovery Complex, The Park Home... từ 3-5 triệu đồng/m2. Tuy nhiên với ưu thế về vị trí và ra hàng vào thời điểm khan hiếm dự án mới nên thanh khoản dự án rất tốt. Rổ hàng của chủ đầu tư đã hết, khách hàng hiện chủ yếu giao dịch căn hộ thứ cấp.

Sau khi thực tế dự án và tìm hiểu thông tin, Batdongsan.com.vn đánh giá dự án Mipec Rubik có ưu thế nổi bật về vị trí, tiện ích ngoại khu. Ngoại trừ việc ùn tắc giờ cao điểm ở các tuyến đường xung quanh, dự án có nhiều ưu điểm, phù hợp với người mua để ở có tài chính tốt, muốn đầu tư cho con cái học hành. Diện tích các căn hộ khá nhỏ nên tổng giá trị một căn hộ không quá lớn, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Căn hộ cũng thích hợp mua để đầu tư nhờ lợi thế vị trí, cơ hội tăng giá trong tương lai. Hiện tại việc mua bán, sang nhượng căn hộ thứ cấp của dự án cũng khá sôi động.

Ngọc Sương 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam