Kết quả Europa League: Barca ngược dòng tiến vào tứ kết

Thể thao, Thế thao quốc tế | 09:01:00 18/03/2022

Barca giành quyền vào tứ kết Europa League 2021/2022 sau chiến thắng ngược dòng 2-1 trên sân của Galatasaray.

Sau trận hòa 0-0 ở lượt đi, Barca bước vào trận lượt về vòng 1/8 Europa League trên sân của Galatasaray với đội hình mạnh nhất. Những Aubameyang, F. De Jong hay Busquets đều xuất phát ngay từ đầu.

Các cầu thủ Barca ăn mừng vé vào tứ kết Europa League 2021/2022. (Ảnh: Reuters).

Với lợi thế sân nhà, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ cũng quyết tâm đẩy cao đội hình tấn công. Gomis là người có cơ hội đầu tiên nhưng tiền đạo của Galatasaray không thắng được Ter Stegen trong tình huống đối mặt. Barca ngay lập tức có câu trả lời với pha băng xuống dứt điểm của De Jong nhưng cầu thủ này lại lái bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Trong thế trận đôi công hấp dẫn, Galatasaray có bàn mở tỷ số ở phút 28. Từ cú đá phạt góc bên cánh phải của Cicâldău, trung vệ Marcao có pha bay người đánh đầu chuẩn xác khiến Ter Stegen chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Barca bình tĩnh triển khai tấn công để tìm bàn gỡ và họ đã thành công ở phút 37. Torres chuyền ngang cho Pedri và tiền vệ này đã có 2 pha xử lý đỉnh cao để loại bỏ hậu vệ đối thủ rồi dứt điểm tung lưới đối thủ.

Đến khi hiệp 2 bắt đầu được ít phút, Barca có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Thủ thành Pena của Galatasaray có 2 pha cứu bóng hay liên tiếp nhưng tới cú dứt điểm cận thành của Aubameyang thì người gác đền của đội chủ nhà đành bó tay. Tỷ số 2-1 nghiêng về Barca được duy trì đến hết trận và Barca giành vé vào tứ kết Europa League mùa giải năm nay với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Ở các cặp đấu khác, West Ham vượt qua Sevilla sau 120 phút thi đấu ở trận lượt về, Eintracht Frankfurt giành vé vào tứ kết sau bàn thắng được ghi ở phút 120 +1 khi đối đầu Real Betis. Atalanta, Lyon là những đội bóng khác cũng lọt vào tứ kết.

Tại đấu trường Europa Conference League, Leicester thua Rennes 1-2 ở lượt về nhưng vẫn giành quyền vào tứ kết với thắng lợi chung cuộc 3-2. Roma hòa 1-1 trước Vitesse với bàn thắng phút cuối cùng của Abraham để vào tứ kết với tổng tỷ số 2-1.

Lễ bốc thăm tứ kết Europa League sẽ diễn ra lúc 19h30 tối nay (18/3) trong khi buổi bốc thăm tứ kết Europa Conference League sẽ được tổ chức lúc 21h./.

PV/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam