Tuyên dương 91 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2021

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 11:35:00 25/03/2022

TNV - Chiều ngày 24/3/2022, tại Cung Thiếu nhi, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã long trọng tổ chức chương trình Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tuyên dương cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, thành phố Hà Nội; các đồng chí Thường trực, nguyên Thường trực Thành đoàn Hà Nội, tỉnh đoàn Hà Tây, Hà Đông, Sơn Tây, Hà Sơn Bình và đoàn viên, thanh niên Thủ đô.

Các đồng chí Đại diện lãnh đạo Thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng Thành đoàn nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập 26/3

Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3

Trong không khí phấn khởi, hân hoan nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XVI và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, các đại biểu tham dự chương trình được ôn lại lịch sử 91 năm xây dựng và trưởng thành của tổ chức Đoàn, những dấu mốc lịch sử truyền thống, những chặng đường vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội.

Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội luôn gắn với lịch sử đấu tranh, bảo vệ, xây dựng và phát triển Thủ đô; luôn kế thừa và phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng của thanh niên Việt Nam, truyền thống anh hùng, tài hoa, thanh lịch của người Hà Nội. Trải qua 91 mùa xuân - một chặng đường lịch sử gian khổ song rất đỗi vinh quang, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội và tuổi trẻ Thủ đô đã luôn khẳng định lòng yêu nước vô hạn, trung thành và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, vào mục tiêu lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Trong suốt hành trình phát triển, Đoàn đã không ngừng đổi mới, kế thừa và phát huy các giá trị, truyền thống của thế hệ cha anh để thực hiện tốt hơn chức năng và nhiệm vụ của tổ chức mình. Ở mỗi thời kỳ cách mạng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh từng bước trưởng thành, thực sự là tổ chức hạt nhân chính trị của thanh niên Việt Nam; đã tổ chức, động viên một lực lượng thanh niên hùng hậu, xung kích cách mạng, viết nên truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam anh hùng. Sức sống mãnh liệt đó đã được thể hiện sinh động, đã được thử thách qua suốt quá trình đấu tranh cách mạng vẻ vang, qua các cuộc kháng chiến trường kỳ chống quân xâm lược và 36 năm đổi mới đất nước.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội khẳng định: “Trong mọi thời kỳ cách mạng, Đảng ta luôn đặc biệt coi trọng vai trò, vị trí của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng đã được khẳng định.. Đặc biệt, trong những ngày dịch bệnh diễn biến căng thẳng, hàng nghìn đoàn viên, thanh niên Thủ đô đã tích cực tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Phòng tuyến áo xanh của thanh niên đã được lan tỏa mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào sự thành công trong công tác kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của Thành phố Hà Nội”.

Đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương và Đồng chí Nguyễn Thị Lan Hương – Ủy viên BTV Thành Ủy, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội trao thưởng cho các cán bộ đoàn tiêu  biểu Thủ đô. 

Tuyên dương 91 cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2021

Cũng tại Chương trình, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội tổ chức Tuyên dương 91 cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2021, trong đó có 25 đồng chí cán bộ Đoàn khối trường học, 38 đồng chí cán bộ Đoàn khối địa bàn dân cư, 11 đồng chí cán bộ Đoàn khối lực lượng vũ trang và 17 đồng chí cán bộ Đoàn khối công nhân viên chức.

Thực hiện lời di huấn của Người, để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô phát triển, gặt hái được nhiều thành công mới, những năm qua, các cấp bộ Đoàn Thành phố đặc biệt quan tâm đến công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí sử dụng cán bộ đoàn, trong đó có đội ngũ cán bộ Đoàn tại cơ sở. Thông qua “Hội thi cán bộ đoàn giỏi”, qua việc đánh giá, xếp loại đội ngũ bí thư chi đoàn từ cơ sở, trên cơ sở đề xuất của các cơ sở Đoàn trực thuộc, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã lựa chọn và quyết định tuyên dương 91cán bộ Đoàn tiêu biểu Thủ đô vào đúng dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Những cán bộ Đoàn được tuyên dương hôm nay là những bông hoa đẹp trong vườn hoa ngát hương của tuổi trẻ; họ là những tấm gương sáng về học tập, công tác, tình nguyện vì cộng đồng, tổ chức các hoạt động của Đoàn, Hội, gắn bó mật thiết với thanh niên; nhiệt tình, gương mẫu trong cuộc sống, công tác; thầm lặng cống hiến vì sự phát triển của tổ chức Đoàn, vì tương lai của thế hệ trẻ. Những đóng góp của các đồng chí rất đáng được biểu dương, ghi nhận, cổ vũ, khích lệ và nhân rộng. Tôi mong các bạn tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong học tập, lao động và công tác Đoàn để góp phần tích cực cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô trong sự nghiệp CNH-HĐH và hội nhập quốc tế.

Ôn lại truyền thống 91 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thế hệ trẻ Thủ đô hôm nay một lần nữa tự hào về truyền thống vẻ vang của thanh niên Hà Nội, truyền thống đó là di sản quý báu mà tuổi trẻ Thủ đô nguyện gìn giữ, kế thừa; truyền thống đó mãi là ngọn đuốc soi đường cho tuổi trẻ vượt qua khó khăn, vững bước tiến vào tương lai.

Thanh Niên 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam