Bùng nổ sự trở lại của các “Siêu thủ lĩnh” trường Đoàn

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 09:10:00 27/03/2022

TNV - Tối ngày 25/3 tại Hội trường lớn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Số 3 phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra Hội thi “Siêu thủ lĩnh” 2022 do Đoàn Thanh niên Khoa Công tác Thanh niên (Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam) tổ chức.

Tiết mục biểu diễn của thí sinh tham dự cuộc thi.

Sự kiện có sự tham gia của đại biểu Lãnh đạo Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, đại diện các đơn vị liên kết là gần 10 trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội và gần 500 sinh viên của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.

Cuộc thi “Siêu thủ lĩnh” là sự kiện hấp dẫn được mong chờ nhất trong Tháng Thanh niên của sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Đây cũng là sự kiện trọng điểm chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do Liên Chi đoàn Khoa Công tác Thanh niên đăng cai tổ chức thường niên ở quy mô cấp Học viện.

“Siêu thủ lĩnh” mùa 2 trở lại đã thu hút hàng trăm sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đăng ký tham gia. Trải qua vòng sơ khảo online với những câu hỏi đầy thử thách từ Ban tổ chức, vòng chung kết Hội thi đã thực sự trở nên bùng nổ với màn so tài đầy hấp dẫn từ 6 thí sinh xuất sắc nhất. Các thí sinh lần lượt vượt qua vòng tranh biện đầy căng thẳng, gay cấn với các chủ đề rất cam go: “Con cái là tấm gương phản chiếu của cha mẹ; Thông tin đa chiều hay góc nhìn đa chiều và Hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới, các thí sinh đến từ ngành Luật, Quan hệ Công chúng và Quản lý Nhà nước đã có những màn tranh tài nảy lửa thể hiện sự thông minh, sắc sảo và bản lĩnh của sinh viên trường Đoàn”.

Nội dung: Vòng thi Chung kết Hội thi "Siêu thủ lĩnh" 2022: Vòng tranh biện: 6 thí sinh được bốc thăm thành 3 cặp tranh biện về các chủ đề; Vòng hùng biện: 3 thí sinh có điểm số cao nhất bước tiếp vào vòng hùng biện, hình thức thi là các thí sinh xây dựng bài hùng biện dựa theo cảm hứng về một bức tranh mà mình bốc thăm được.

Sáu thí sinh tham gia là sáu bạn có bài thi xuất sắc và xứng đáng nhất vượt qua vòng sơ khảo để đến với đêm chung kết. Vòng chung kết được chia thành 2 phần là Tranh biện và Hùng biện. Với phần Tranh biên năm nay chương trình có những chủ để cho các bạn thí sinh tranh luận rất đa dạng, sát với nhiều khía cạnh của đời sống như: “Con cái là tấm gương phản chiếu của cha mẹ”, “Kết hôn đồng giới tại Việt Nam”, “Thông tin đa chiều hay góc nhìn đa chiều”. .

Sau cùng ba bạn thí sinh may mắn được bước tiếp vào vòng tiếp theo là Bùi Thị Lâm Anh, Bàn Hữu Bảo, Lý Bảo Linh và đặc biệt là thí sinh Nguyễn Khắc Huy đã được 3 vị BGK xem xét và quyết định đặt cách để cho bạn tiếp tục tiến vào vòng 2. Và cũng thật bất ngờ, chính Nguyễn Khắc Huy là người đã làm cả khán phòng vỡ òa khi có màn trình diễn xuất sắc nhất phần thi Hùng biện với bức tranh để có thể nâng cao chức vô địch của Siêu thủ lĩnh 2022.

Siêu thủ lĩnh 2022 với những giây phút đầy hồi hộp, kịch tính, gay gấn để rồi vỡ òa trong vui sướng sẽ là một kỉ niệm khó phai với các bạn sinh viên Học viện TTN Việt Nam.

Cũng tại chương trình, Đoàn thanh niên Học viện cũng tiến hành Vinh danh và trao giải thưởng 26/3 cho các cá nhân tiêu biểu xuất sắc, kết nạp đoàn viên mới...

THÔNG TIN CHUNG HỌC VIỆN THANH THIẾU NIÊN VIỆT NAM

Thành lập từ năm 1956, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (tiếng Anh: Vietnam Youth Academy, viết tắt: VYA) trực thuộc Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là cơ sở giáo dục đại học hàng đầu về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ làm công tác thanh niên cho tổ chức Đoàn, các tổ chức chính trị xã hội.Với truyền thống 66 năm xây dựng và phát triển, Học viện luôn năng động, sáng tạo trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và có những đóng góp đáng kể vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo cũng như phong trào thanh thiếu niên trên cả nước.

Chương trình đào tạo tại Học viện được thiết kế hiện đại trên cơ sở kế thừa các chương trình tiên tiến trong nước và quốc tế, vừa đảm bảo kiến thức nền tảng, định hướng ngành rộng, cung cấp các kiến thức nền tảng và cốt lõi, đồng thời chú trọng các hoạt động nghiên cứu, phát triển  kỹ năng làm việc và tư duy sáng tạo và khả năng thích ứng của người học trong hội nhập quốc tế và đặc biệt chú trọng đến năng lực thực hành nghề nghiệp.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam