Hội DNT Việt Nam: “Cần đẩy mạnh công tác vận động chính sách, góp phần xây dựng pháp luật, môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nhân trẻ”

Doanh nhân, Gương doanh nhân trẻ | 14:20:00 30/03/2022

TNV- Đó là chia sẻ của anh Trần Đăng Nam – Chủ tịch Hội DNT Hà Nội, Chủ tịch Dolphin Sea Air Services Corp với PV Thanhnienviet.vn bên thềm Đại Hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII (nhiệm kỳ 2022 – 2025). 

Anh Trần Đăng Nam – Chủ tịch Hội DNT Hà Nội, Chủ tịch Dolphin Sea Air Services Corp. 

PV: Với cương vị là Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội anh có cảm nhận như thế nào về những hoạt động mà Trung ương Hội DNT Việt Nam đã triển khai trong nhiệm kỳ 2018-2021 vừa qua?

Anh Trần Đăng Nam: Nhiệm kỳ 2018 – 2021 của Trung ương Hội DNT Việt Nam vừa qua, có thể nói là một giai đoạn hết sức sôi nổi và đầy thách thức. Xong Hội DNT Việt Nam với vị thế là Hội đại diện cho Doanh nhân trẻ cả nước có mạng lưới rộng khắp các tỉnh thành vẫn luôn thể hiện được sự vững vàng là đầu tầu dẫn dắt các hội thành viên bằng những hoạt động rất sát sao và hiệu quả. Trong đó tôi rất ấn tượng về một số công tác như sau:

Thứ nhất đó là, xây dựng phát triển hệ thống hội: Chúng ta đều biết rằng việc tạo lập mạng lưới DNT trên tất cả các tỉnh, thành là rất khó, xong duy trì và phát triển lại càng khó hơn tại những nơi có điều kiện như vùng đồng bằng, trung tâm lớn thì rất thuận lợi nhưng với vùng sâu, vùng xa thì lại là sự cố gắng rất lớn. Trong nhiệm kỳ vừa qua Trung ương Hội đã kiện toàn nâng cấp các Hội DNT tại Sơn La, Kon Tum, Tiền Giang từ chỗ chưa có hoặc quy mô CLB hoạt động theo hình thức cầm chừng thì tiến tới thành hội chính thức. Bên cạnh đó cũng hỗ trợ một số hội DNT địa phương không bị sáp nhập vào Hiệp hội Doanh nghiệp của tỉnh. Tôi nghĩ đây là những nỗ lực phát triển hệ thống hết sức ấn tượng

Thứ hai là, Nhiệm kỳ qua chúng ta cũng gánh chịu rất nhiều hậu quả nặng nề của đại dịch Covid – 19, doanh nhân, doanh nghiệp trẻ dưới sự tổ chức, dẫn dắt của Hội DNT Việt Nam đã tổ chức rất nhiều hoạt động cộng đồng vô cùng ý nghĩa như: ATM gạo, ATM ô xy, ATM hiến máu, rồi hỗ trợ cho các thầy thuốc ở tuyến đầu chống dịch. Tình hình dịch bệnh tất nhiên ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp nhưng với tinh thần lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều thì những hành động trách nhiệm xã hội của Hội DNT Việt Nam rất đáng trân trọng.

Thứ ba là, Từ góc nhìn của Hội thành viên thì chúng tôi cũng đánh giá rất cao việc trong hoàn cảnh khó khăn như vậy mà Trung ương Hội vẫn tổ chức thành công các chương trình DNT Khởi nghiệp xuất sắc, Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, cũng như Đại hội nhiệm kỳ VII lần này. Những hoạt động này đều là sự động viên rất lớn với DNT cũng như tạo cơ hội kết nối và phát triển kinh doanh 

PV: Vậy thời gian vừa qua Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội đã có những hoạt động tiêu biểu nào để hướng tới chào mừng Đại hội DNT Việt Nam Khóa VII, nhiệm kỳ 2022- 2025?

Anh Trần Đăng Nam: Tinh thần của Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội là lấy hội viên làm trung tâm hướng tới các hoạt động có tính thiết thực. Để hướng tới cũng như chào mừng thành công của Đại hội Hội DNT Việt Nam khóa VII. Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội có những chương trình lớn như sau: Chương trình “Xuân Đoàn Viên” vào ngày 26/2 vừa qua; Sắp tới tổ chức giải bóng đá “Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội vì cộng đồng” vào đầu tháng 4 này; đặc biệt là chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư vào tỉnh Gia Lai.. thì đây là chương trình rất quy mô phối hợp cùng Hội DNT Gia Lai, khách mời là DNT các tỉnh Cụm Đồng Bằng Sông Hồng, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nhằm tìm kiếm các cơ hội hợp tác sản xuất kinh doanh cho hàng trăm doanh nhân, doanh nghiệp tại các cụm này..

PV: Để Hội DNT Việt Nam tiếp tục phát huy tốt vai trò Tiên phong đổi mới..góp phần phát triển kinh tế, xây dựng đất nước giàu mạnh, hùng cường, theo anh nhiệm kỳ tới Hội DNT cần tập trung vào những hoạt động trọng tâm nào?

Anh Trần Đăng Nam: Chúng tôi hi vọng rằng không khí và thành công của Đại hội Hội DNT Việt Nam khóa VII sẽ tiếp tục lan tỏa, khích lệ tinh thần doanh nhân trẻ cả nước trong các hoạt động thời gian tới. Theo tôi Trung ương Hội ngoài những thành công đã đạt được trong lĩnh vực phát triển hệ thống hội trách nhiệm cộng đồng thì cần đẩy mạnh hơn nữa công tác hỗ trợ các hội thành viên, các doanh nhân trẻ để giúp doanh nghiệp tăng trưởng phát triển mạnh mẽ hơn. Để hiện thực hóa vấn đề này thì Trung ương Hội với tư cách là tổ chức đại diện tiếng nói của DNT cả nước cần đẩy mạnh công tác vận động chính sách, góp phần xây dựng pháp luật, xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho DNT, DN nhỏ và vừa. Tiếp theo, Trung ương Hội cần điều phối, kết nối các hội thành viên các doanh nghiệp trong và ngoài hội để có nhiều hơn các cơ hội giao thương, đầu tư có thể xúc tiến theo ngành nghề, lĩnh vực khu vực địa lý rồi với nước ngoài đặc biệt phải làm sao tận dụng được nguồn lực của các anh chị doanh nhân trẻ đã trưởng thành để các doanh nhân Sao Đỏ, Doanh nghiệp Sao Vàng Đất Việt để làm đầu kéo kéo các DNT hiện tại, DN nhỏ và vừa cùng đi lên.

Trân trọng cảm ơn và kính chúc anh nhiều sức khỏe!.

Văn Quảng (thực hiện)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam