REACH và J.P. Morgan hợp tác đào tạo nghề cho thanh niêncó hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam

Giáo dục, Hướng nghiệp | 09:51:00 01/04/2022

TNV - Ngày 31 tháng 03 tại Hà Nội,Viện REACH công bố tiếp tục chương trình hợp tác với Công ty Dịch vụ Tài chính Toàn cầu J.P. Morgan, nhằm hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn  tại các viện Hà Nội, Hải Dương và Đà Nẵng.

Trong khuôn khổ của chương trình hợp tác, REACH sẽ tổ chức đào tạo nghề đồ họa để thanh niên có hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp cận lĩnh vực thiết kế hình ảnh đang có nhu cầu lao động cao hiện nay. Học viên không chỉ được đào tạo kỹ năng nghề như thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh và thiết kế đồ họa 3D, mà còn được học những kỹ năng mềm giúp học viên thích ứng được với điều kiện làm việc sau đại dịch. Sau khi tốt nghiệp, học viên được tư vấn hướng nghiệp và hỗ trợ tìm kiếm việc làm.

Từ năm 2014 đến nay, chương trình hợp tác giữa REACH và J.P.Morgan đã hỗ trợ 2171 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn ở các ngành đào tạo như thiết kế web và đồ họa và bán hàng tiếp thị.

Phát biểu tại chương trình, bà Phạm Thị Thanh Tâm – Viện trưởng Viện REACH cho biết. “Chúng thực sự biết ơn sự hỗ trợ và mối quan hệ hợp tác với J.P. Morgan trong 7 năm qua. Gói tài trợ đã và đang hỗ trợ REACH thực hiện suôn sẻ chương trình đào tạo hỗ trợ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trong những giai đoạn thách thức chưa từng có. Cùng với việc thay đổi cuộc sống của thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, gói tài trợ cũng sẽ giúp chương trình của chúng tôi thích ứng với bối cảnh hiện tại và phát triển ý tưởng mới để đứng vững trước những khó khăn khó đoán trước được trong tương lai”.

“Nhờ tham gia khóa học của REACH, em đã có cơ hội khám phá và phát triển bản thân, em cũng đã tìm được một công việc ổn định”, bạn Nguyễn Thị Hương, 19 tuổi, xuất thân trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Bình Khương, xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam chia sẻ. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Hương không thể đi học Đại học nên đã tìm kiếm các chương trình dạy nghề để theo học và tìm việc làm. Hương đã tham gia khóa học Thiết kế Đồ họa của REACH tháng 08/2021 và khẳng định được sự tự tin rằng nữ giới cũng có thể thành công trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Hiện tại, Hương đang làm việc cho một công ty thiết kế áo phông và có thể hỗ trợ cho gia đình.

Việc tiếp tục sự hợp tác giữa hai bên ở thời điểm này là kịp thời vì thanh niên ở Việt Nam vẫn đang phải chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Bà Phan Bích Vân – Đại diện J.P.Morgan ở Việt Nam chia sẻ: “Ở J.P. Morgan, chúng tôi tin tưởng vào việc xây dựng nền kinh tế hòa nhập ở tất cả các thị trường mà chúng tôi hoạt động. Giáo dục là một trong những đòn bẩy mạnh mẽ nhất để thúc đẩy một xã hội công bằng hơn. Thông qua mối quan hệ hợp tác với REACH Việt Nam, chúng tôi hy vọng sẽ được trao cơ hội cho nhiều thanh niên tiếp cận với các kỹ năng nghề cơ bản và giúp họ thành công trong tương lai”.

Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam