Chuyên gia Trần Linh Sơn: “Cần nhiều hơn nữa các chương trình hướng nghiệp cho thế hệ Gen Z”

Giáo dục, Hướng nghiệp, Giới trẻ | 12:52:00 11/04/2022

TNV - Hướng nghiệp tận tâm - Gen Z chọn đúng là chủ đề của chương trình Hướng nghiệp Gen Z do Trung tâm tư vấn LMF (trực thuộc Trung ương Hội LHTN Việt Nam) phối hợp với Học viện thông tin hàng không quốc tế Skylead tổ chức.

Vừa qua, Ban tổ chức chương trình phối hợp với Thành Đoàn Hải Phòng triển khai tại Trường THPT Lê Hồng Phong và Trường THPT Thái Phiên với sự tham gia của chuyên gia PGS.TS Mai Văn Hưng - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu nhân chủng và phát triển trí tuệ và ThS. Lê Anh Tuấn - Trưởng phòng kỹ năng, Trung tâm dịch vụ việc làm và hỗ trợ Thanh thiếu nhi Hà Nội.

Anh Trần Tiến Đạt - Tổng Giám đốc Học viện thông tin hàng không quốc tế Skylead tặng quà lưu niệm Thành Đoàn Hải Phòng và Ban Giám hiệu Trường THPT Thái Phiên

 

PGS.TS Mai Văn Hưng - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu nhân chủng và phát triển trí tuệ trao đổi, tư vấn với các bạn học sinh trường THPT Lê Hồng Phong

 

ThS. Lê Anh Tuấn - Trưởng phòng kỹ năng, Trung tâm dịch vụ việc làm và hỗ trợ Thanh thiếu nhi Hà Nội trao đổi tại chương trình

Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn nhằm nâng cao nhận thức của học sinh THPT về nghề nghiệp, việc làm, qua đó khuyến khích thanh niên, học sinh, lựa chọn ngành nghề, việc làm trong tương lai phù hợp với năng lực và nguyện vọng của bản thân.

Chị Vương Toàn Thu Thuỷ - Phó Bí thư phụ trách Thành Đoàn Hải Phòng phát biểu tại chương trình 

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 20 suất học bổng tới các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập của hai trường THPT trên. 

Anh Trần Linh Sơn và chị Vương Toàn Thu Thuỷ trao học bổng 

Chuyên gia Trần Linh Sơn - Giám đốc Trung tâm tư vấn LMF (Trung ương Hội LHTN Việt Nam) cho biết: hiện công tác hướng nghiệp ngày càng trở nên quan trọng trong bối cảnh xã hội thay đổi liên tục các mô hình kinh tế, dẫn đến nhu cầu lực lượng lao động cũng khác nhau và thiên biến vạn hoá. Hoạt động tư vấn hướng nghiệp dành cho học sinh khối Trung học được diễn ra càng sớm sẽ càng giúp các em định hình tính cách, sở thích, điểm mạnh và điểm yếu của bản thân để đưa ra lựa chọn về nhóm ngành, nghề phù hợp trong tương lai một cách hiệu quả.

Chuỗi chương trình Hướng nghiệp Gen Z sẽ tiếp tục tới hơn 40 tỉnh, thành trên cả nước trong năm 2022 với sự đồng hành của các đơn vị Học viện thông tin hàng không quốc tế Skylead, Adam Store, Prep. 

Đây cũng là hoạt động tiến tới chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2022-2027. 

P.V

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam