Dư âm Real Madrid 2-3 Chelsea: “Bình oxy” Luka Modric cứu rỗi Los Blancos

Thể thao, Thế thao quốc tế | 09:14:00 13/04/2022

Benzema và Rodrygo là hai người ghi bàn giúp Real Madrid giành vé vào bán kết Champions League 2021/2022, nhưng người đưa Los Blancos từ cõi chết trở về là Luka Modric.

Luka Modric cứu rỗi Real Madrid

Real Madrid khiến các cổ động viên của mình phải thót tim, sống trong sợ hãi trong suốt 120 phút của trận lượt về vòng tứ kết Champions League 2021/2022 trước Chelsea. Không ai có thể nhận ra đội bóng đã thắng Chelsea tới 3-1 ở Stamford Bridge lại đá nhạt nhòa như vậy tại thánh địa Bernabeu.

Thậm chí, sau 75 phút bóng lăn, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã bị Chelsea dẫn trước tới 3-0. Nếu như kết quả này được giữ nguyên thì Real Madrid sẽ trở thành khán giả của Chelsea ở vòng bán kết sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Nhìn vào màn trình diễn và thế trận của Real Madrid trước đó, các cổ động viên lạc quan nhất của Kền kền trắng cũng không dám mơ về cái kết có hậu dành cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti.

Và trong tình cảnh Real Madrid ngàn cân treo sợi tóc, như một bệnh nhân đang cần oxy để thở nhằm vượt qua cơn nguy kịch thì Luka Modric đã xuất hiện như một định mệnh. Anh là bình oxy đúng nghĩa giúp Kền kền trắng từ cõi chết trở về.

Mặc dù đã cày ải suốt trận, nhưng ở phút 80, Modric vẫn có đường kiến tạo “đặc sản trivela” của mình loại bỏ rừng hậu vệ của Chelsea để Rodrygo đệm bóng cận thành rút ngắn tỉ số xuống 1-3.

Bàn thắng của Rodrygo giúp Real Madrid cân bằng tỉ số 4-4 sau 2 lượt trận và nó giúp tinh thần chiến đấu của Los Blancos hưng phấn hơn, tạo ra bước ngoặt để đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tự tin bước vào hiệp phụ và có vé dự vòng bán kết nhờ bàn thắng của Benzema ở phút 96.

Benzema và Rodrygo là hai người ghi bàn trực tiếp để giúp Real Madrid tiến vào vòng bán kết, nhưng Luka Modric mới là người được chấm điểm cao nhất và xuất sắc nhất của Real Madrid ở trận đấu lượt về với Chelsea.

Real Madrid cần phải cải thiện nếu muốn vô địch

Luka Modric sắp bước sang tuổi 37, nhưng tiền vệ người Croatia là mắt xích không thể thiếu trong hệ thống chiến thuật của Real Madrid. Tính đến thời điểm này, cầu thủ sinh năm 1985 ra sân tới 37 trận, với tổng thời lượng 2883 phút, đứng thứ 7 tại sân Bernabeu. Số phút thi đấu của Luka Modric xếp trên những đàn em như Ferland Mendy,Toni Kroos, Federico Valverde hay Eduardo Camavinga.

Trong số 37 trận đấu cho Kền kền trắng trên mọi đấu trường, Luka Modric có được 3 bàn thắng và 9 kiến tạo. Sự bền bỉ, dẻo dai và phong độ tuyệt vời của cựu cầu thủ Tottenham là chìa khóa giúp Real Madrid dẫn đầu tuyệt đối ở cuộc đua vô địch La Liga cũng như vào bán kết Champions League.

Luka Modric có phong độ cao ở mùa giải năm nay (Ảnh: Reuters).

Ngoài Luka Modric thì thành công của Real Madrid ở thời điểm này đến từ những đóng góp của các công thần như Vinicius, Casemiro, Kroos và Benzema. Những ngôi sao này thường xuyên tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng giúp Real Madrid vượt khó.

Tính riêng ở đấu trường Champions League, trong các trận đấu với PSG và Chelsea thì các cầu thủ này nhờ bản lĩnh, kinh nghiệm của mình cộng thêm sức trẻ của Vinicius đã giúp Los Blancos ẵm vé vào bán kết.

Điểm chung trong những chiến thắng của Real Madrid trước PSG và Chelsea là họ chơi không thuyết phục, hàng thủ mắc nhiều sai lầm. Nói thẳng ra là Real Madrid chơi không hay hơn đối thủ nếu không muốn nói là lép vế hơn, nhưng họ lại thắng nhờ những khoảnh khắc và sự tỏa sáng của những ngôi sao.

Không thể phủ nhận Real Madrid đã chứng tỏ được bản lĩnh để có mặt ở bán kết Champions League, nhưng hành trình của Los Blancos ở sân chơi danh giá nhất lục địa già mùa giải năm nay có thần may mắn trợ giúp. Họ may mắn vì những lão tướng, công thần biết tỏa sáng đúng thời điểm và thậm chí còn được đối thủ tặng quà.

Theo phân nhánh thì đối thủ của Real Madrid ở bán kết là đội thắng ở cặp đấu giữa Man City với Atletico Madrid. Đây đều là các đội rất giỏi trong việc kết liễu đối thủ. Do đó, nếu hàng thủ của Real Madrid (đặc biệt là hai cánh) vẫn sai số nhiều như những trận đấu gần đây thì dù có giàu kinh nghiệm đến mấy, dù Luka Modric hay Benzema có tỏa sáng đi chăng nữa thì Los Blancos cũng khó có thể lên ngôi vô địch mùa giải năm nay./.

Trí Minh/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam