Không cần thiết học luyện thi cho kỳ thi đánh giá năng lực

Giáo dục, Tuyển sinh | 08:36:00 21/04/2022

Phương thức xét tuyển dựa vào điểm các kỳ thi đánh giá năng lực sẽ tạo cơ hội hơn cho các thí sinh phát huy được năng lực của mình. Chính sự lên ngôi của các kỳ thi đánh giá năng lực đã kéo theo đó hàng loạt các khóa luyện thi online, sách, tài liệu ôn thi đang được mở bán tràn lan trên mạng xã hội.

Năm 2022, các trường đại học mở rộng phương thức xét tuyển bằng xét điểm thi đánh giá năng lực, nhất là các trường tốp trên. Phương thức xét tuyển dựa vào điểm các kỳ thi đánh giá năng lực sẽ tạo cơ hội hơn cho các thí sinh phát huy được năng lực của mình. Chính sự lên ngôi của các kỳ thi đánh giá năng lực đã kéo theo đó, hàng loạt các khóa luyện thi online, sách, tài liệu ôn thi đang được mở bán tràn lan trên mạng xã hội. 

GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí, ĐHQGHN

Tuy nhiên, GS.TS Nguyễn Tiến Thảo – Giám đốc Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết các em học sinh không cần phải học luyện thi cho kỳ thi đánh giá năng lực bởi đây là kỳ thi áp dụng tổng quát các môn học. Các em thí sinh chỉ cần nắm chắc kiến thức cơ bản của chương trình THPT đã có thể tham dự kỳ thi. Cùng với đó, trước khi thi, các em nên làm quen với cấu trúc bài thi, dạng thức câu hỏi, tiến trình làm bài qua các đề tham khảo.

Theo Chinhphu

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam