Thi tốt nghiệp THPT2022: Đăng ký thi trực tuyến đảm bảo thuận lợi cho thí sinh

Giáo dục, Tuyển sinh | 08:46:00 25/04/2022

Các học sinh lớp 12 sẽ đăng ký thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi từ ngày 4/5 đến ngày 13/5 tại trường phổ thông. Để các thí sinh làm quen, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống trước 1 tuần (từ ngày 26/04 đến hết ngày 3/5) để học sinh đăng ký dự thi thử.

Năm nay là năm đầu tiên học sinh lớp 12 trên cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo thay vì đăng ký trực tiếp bằng phiếu như mọi năm. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đã thực hiện thí điểm đăng ký thi trực tuyến và các học sinh đều dễ dàng thực hiện.

Các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Các học sinh lớp 12 sẽ đăng ký thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi từ ngày 4/5 đến ngày 13/5 tại trường phổ thông. Để các thí sinh làm quen, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống trước 1 tuần (từ ngày 26/04 đến hết ngày 3/5) để học sinh đăng ký dự thi thử. Tài khoản là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của học sinh. Trường hợp không có căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân thì sử dụng mã số định danh được cơ quan công an cấp để thay thế.

Ông Phạm Quốc Khánh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, đây là lần đầu tiên triển khai cho học sinh lớp 12 đăng ký dự thi trực tuyến, nên Bộ đã thực hiện thí điểm đăng ký trực tuyến tại 2 trường THPT vùng khó khăn của tỉnh Bắc Giang và Hòa Bình và kết quả các học sinh thực hiện đăng ký trực tuyến rất thuận lợi:

"Tại 2 trường trung học phổ thông ở địa bàn khó khăn của cả 2 địa phương này, kết quả ban đầu các em học sinh đều rất vui vẻ và đều rất dễ dàng thực hiện. Trực tiếp xem từng em thí sinh làm thì có thể thấy rằng là các em rất phấn khởi và trong thao tác trong thời gian rất ngắn, 3 phút đã làm xong, lý do là phần mềm cũng rất thông minh và trong đó đã kế thừa được một trong những đóng góp cực kỳ quan trọng của quý thầy cô trong công tác chỉ đạo đó là rà soát và hoàn thiện cơ sở dữ liệu ngành giáo dục và hai trường ở vùng đặc biệt khó khăn của 2 địa phương đó thì 100% các em đều có mã định danh", ông Khánh nói.

Với các thí sinh tự do, sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tiếp tại đơn vị do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định, thí sinh sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp tài khoản (là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh) và mật khẩu để đăng nhập hệ thống quản lý thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, học sinh phải bảo mật thông tin tài khoản và mật khẩu. Nếu trong trường hợp quên tài khoản và mật khẩu, học sinh có thể liên hệ với nhà trường - nơi đăng ký dự thi để được cấp lại./.

Minh Hường/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam