HAGL có thể tạo nên cột mốc lịch sử ở AFC Champions League

Thể thao, Thế thao quốc tế | 08:48:00 27/04/2022

Dù đã chính thức không còn cơ hội vượt qua vòng bảng AFC Champions League 2022 nhưng HAGL vẫn còn động lực để tạo nên những cột mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam ở sân chơi này.

Hiện tại sau 4 lượt trận của AFC Champions League 2022, HAGL có 2 điểm và tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH của bảng H. Dù vậy, cơ hội đi tiếp đã chính thức khép lại với thầy trò HLV Kiatisuk khi HAGL sẽ không thể kết thúc vòng bảng ở 2 vị trí dẫn đầu.

Dù đã chính thức không còn cơ hội vượt qua vòng bảng AFC Champions League 2022 nhưng HAGL vẫn còn động lực để tạo nên những cột mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam ở sân chơi này. (Ảnh: Getty).

Với 2 điểm có được, HAGL đang kém đội nhì bảng Jeonbuk 6 điểm và Yokohama F. Marinos 7 điểm trong khi bảng đấu chỉ còn 2 lượt trận. Dù thắng hết cả 2 trận còn lại, HAGL cũng chỉ có ngang điểm với Jeonbuk (trong trường hợp Jeonbuk thua cả 2 trận) và kém điểm Yokohama F. Marinos. Tuy nhiên khi đó, HAGL vẫn sẽ xếp thứ 3 do thua đối đầu Jeonbuk ở tổng tỷ số (thua 0-1 và hòa 1-1) bởi điều lệ của AFC xét đối đầu trước khi 2 đội bằng điểm nhau.

Dù vậy, HAGL vẫn còn có thể làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam về mặt điểm số ở sân chơi AFC Champions League nếu thắng hết cả 2 trận còn lại. Nếu có trọn vẹn 6 điểm ở các trận đấu tới, HAGL sẽ có 8 điểm sau 6 trận, đây sẽ là điểm số cao nhất trong 1 mùa giải mà các CLB Việt Nam đạt được trong lịch sử của giải đấu hàng đầu châu Á cấp CLB.

Nếu tính tổng điểm ở các lần dự giải, HAGL đã sánh ngang Bình Dương với 9 điểm. Chỉ cần có thêm 1 điểm trong 2 trận tới, HAGL sẽ có tổng điểm cao nhất trong lịch sử các CLB Việt Nam dự AFC Champions League.

Trận đấu tiếp theo của HAGL ở AFC Champions League 2022 sẽ là cuộc đối đầu với Yokohama F. Marinos vào lúc 18h ngày 28/4 tới./.

PV/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam