Tata Avinya - Mẫu concept xe điện có thể chạy 500 km sau chỉ 30 phút sạc pin

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 23:40:00 01/05/2022

Ngoài tính năng sạc nhanh, Tata Avinya còn có thiết kế đẹp mắt và nội thất giản thể, rộng rãi.

Sau khi giới thiệu một mẫu concept SUV vào hồi đầu tháng 4, Tata Motors, công ty mẹ của Jaguar Land Rover, mới đây đã tiếp tục trình làng thêm một mẫu concept hấp dẫn nữa. Cụ thể, nhà sản xuất ô tô Ấn Độ đã vén màn Avinya dưới vai trò một mẫu xe concept kiểu dáng đẹp, cho xem trước tham vọng xe điện của công ty. Đối với tên gọi Avinya, nó có nguồn gốc từ tiếng Sanskrit (tiếng Phạn) và có nghĩa là "sự đổi mới", có vẻ phù hợp khi xem xét việc đây là cái nhìn trước cho những mẫu xe sản xuất sẽ dần ra mắt trong thập kỷ này.

Phía đầu của Tata Avinya

Avinya là một mẫu concept hấp dẫn với phần nhô đầu và đuôi cực ngắn, chi tiết biểu thị khung gầm xe điện chuyên dụng của hãng. Thật vậy, nó đã được hình thành như một chiếc xe điện được chế tạo có mục đích thay vì là dựa trên khung gầm vốn dành cho động cơ đốt trong giống như trường hợp của mẫu concept Curvv. Hiện tại có rất ít thông tin chi tiết xoay quanh Avinya, nhưng Tata Motors cho biết bộ pin không xác định của xe sẽ có đủ năng lượng cho phạm vi hoạt động ít nhất 500 km sau khi sạc chưa đến 30 phút.

Phía bên của Tata Avinya

Hình dạng tổng thể của mẫu concept mới trông giống minivan hơn là crossover và không có trụ B nhờ có bộ cửa tự sát. Như mong đợi từ một chiếc concept, đặc biệt là một chiếc xe điện, Avinya chạy trên những bánh xe lớn khiến chúng ta liên tưởng đến những chiếc được trang bị cho Volkswagen ID.3. Nhắc đến thương hiệu Đức, thiết kế của mẫu xe Ấn Độ cũng có điểm trông khá giống với những mẫu concept e-tron của Audi, công ty con của Volkswagen Group.

Phía đuôi của Tata Avinya

Từ những hình ảnh được công bố, ta thấy xe có bộ đèn pha mỏng minh họa logo Tata, và bộ đèn hậu “nổi” cũng tương tự như thế. Avinya loại bỏ gương chiếu hậu bên thông thường bằng cách sử dụng camera, một tính năng ngày càng trở nên phổ biến hơn ở các quốc gia nơi chúng hợp pháp. Phần nóc gần như bằng phẳng của xe mang lại không gian nội thất rộng rãi khi ghế hành khách phía trước có thể xoay được.

Phía bên của Tata Avinya khi mở cửa

Khoang cabin của Tata Avinya

Cabin tối giản cung cấp nhiều không gian để chân nhờ trục cơ sở được kéo dài sau khi đẩy các bánh xe đến những góc xa nhất có thể. Trong thế giới của những chiếc ô tô hiện đại có nhiều màn hình, Tata Avinya tỏ ra nổi bật với việc không có màn hình trung tâm. Thay vào đó, nội thất giống như một phòng chờ có một màn hình gắn vào vô lăng, và vô lăng thì trông giống như một chiếc máy chơi game cầm tay của tương lai.

Nội thất của Tata Avinya

Ghế trước xoay được của Tata Avinya

Mặc dù hiện tại chỉ là một mẫu concept, nhưng Avinya sẽ trở thành một mẫu xe sản xuất vào năm 2025, và sẽ sử dụng kiến trúc khung gầm GEN 3 mới, dành cho những mẫu xe điện đặt làm riêng của Tata.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam