Hội Doanh nhân trẻ Bắc Ninh tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị

Doanh nhân | 10:31:00 09/05/2022

TNV - Nhiệm kỳ qua, hoạt động của Hội đã đạt được những kết quả xuất sắc, toàn diện ở các mặt công tác. Đại hội đại biểu Hội DNT tỉnh Bắc Ninh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022- 2025 lấy khẩu hiệu hành động là: “Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị”, DNT Bắc Ninh nguyện cống hiến trí tuệ, tài năng, ra sức thi đua sản xuất kinh doanh góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

 Chủ tịch Hội DNT Bắc Ninh Mẫn Ngọc Anh cùng lãnh đạo Hội trao tặng 500 triệu cho Quỹ vì người nghèo tỉnh Bắc Ninh

Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, từ 43 hội viên ban đầu, hiện nay Hội đã thu hút được 400 hội viên tham gia; thành lập được 8/8 Hội DNT cấp huyện, thị xã, thành phố, nhiều doanh nhân trẻ đang là lãnh đạo của các doanh nghiệp có quy mô lớn, thậm chí có những doanh nhân trẻ đang quản lý, điều hành doanh nghiệp có quy mô hàng đầu quốc gia và khu vực Đông Nam Á. Hội Doanh nhân trẻ tỉnh ngày càng lớn mạnh, khẳng định sự trưởng thành về hoạt động của một tổ chức xã hội nghề nghiệp của thanh niên trên lĩnh vực phát triển kinh tế.

Với những nỗ lực của tập thể Ủy ban Hội, nhiệm kỳ qua Hội đã tổ chức nhiều hoạt động tiêu biểu, nổi bật như: Liên kết trong kinh doanh và đầu tư, trong nhiệm kỳ qua Hội DNT đã triển khai các chương trình ưu đãi dành cho hội viên; khuyến khích các doanh nghiệp trong Hội DNT liên doanh, liên kết trong đầu tư, sản xuất kinh doanh, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Hội với các Ngân hàng hội viên trong tỉnh về việc hỗ trợ vay vốn sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp hội viên với gói kinh phí hàng năm lên tới hơn 1000 tỷ đồng.

Hội DNT tỉnh Bắc Ninh dâng hương và chụp ảnh lưu niệm tại Khu lưu niệm cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Cừ

Hội thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu với Hội DNT các tỉnh, thành bạn như: TP. Hải Phòng, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Cao Bằng, Thái Nguyên, Quảng Ninh... Thông qua các hoạt động giao lưu, trao đổi đã mở ra cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh, tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, giữa Hội DNT Bắc Ninh với các Hội tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Trong nhiệm kỳ vừa qua Hội đã giới thiệu và đề cử 06 lượt các doanh nghiệp tham dự giải thưởng này, kết quả có 01 doanh nghiệp đoạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2018 ; 07 doanh nhân đạt Top 100 DNT khởi nghiệp xuất sắc năm 2018, 2019, 2021; 02 doanh nghiệp đạt Top 10 DNT khởi nghiệp xuất sắc. Sau khi đạt giải thưởng danh giá này các doanh nghiệp đều hoạt động kinh doanh có những bước tăng trưởng và hiệu quả tốt. Hội đã phối hợp, kết nối với Sở Công thương – Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Ninh tổ chức các gian hàng tham gia hội chợ quảng bá thương hiệu hội viên tại các chương trình hội chợ tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc như: Hội trợ Công Thương khu vực đồng bằng sông Hồng – Bắc Ninh 2019; Triển lãm “Giới thiệu sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp FDI”..

Hội DNT tỉnh Bắc Ninh kỷ niệm 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Hội doanh nghiệp trẻ đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo quyền lợi chính đáng cho các hội viên, tham gia nhiều hoạt động xã hội từ thiện. Nổi bật như:  Hội đã tích cực vận động hội viên ủng hộ số tiền ước đạt trên 5 tỷ đồng cho các quỹ Ngày vì người nghèo do Ủy ban Mặt trận tổ quốc phát động nhân dịp tết nguyên đán hàng năm; hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái, nhà đại đoàn kết trị giá 600 triệu đồng, hàng năm tài trợ cho ngành giáo dục tuyên dương học sinh giỏi các cấp và công tác khuyến học trên 3 tỷ đồng; trao tặng 03 công trình thiếu nhi trị giá 90 triệu đồng; tặng 130 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó và một số chương trình khác như Áo ấm mùa đông”, “em tôi đi thi”, thăm và trao tặng hàng nghìn xuất quà cho người nghèo tại huyện miền núi và một số chương trình khác…Năm 2017, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp với Uỷ ban MTTQ tỉnh, Tỉnh đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ gây ra tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Nhân dịp này, Uỷ ban MTTQ tỉnh trao tặng 500 triệu đồng; Tặng 80 chiếc xe đạp cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, gần 1000 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho thiếu nhi, tổ chức nhiều đêm nhạc nghệ thuật hoành tráng, với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ đến từ các miền của đất nước. Tổng kinh phí lên đến hàng tỷ đồng. Hội DNT tỉnh ủng hộ quỹ khuyến học Phạm Văn Trà 100 triệu đồng, tổ chức các chuyến thăm và tặng quà cho trẻ em vùng cao với những nhu yếu phẩm như: Chăn, áo, khăn, sách vở và tiền mặt, tổng trị giá gần 1 tỷ đồng; Năm 2018, nhân dịp Kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh thăm hỏi và tặng quà tri ân cho các gia đình thương binh liệt sỹ trên địa bàn tỉnh 2000 xuất quà và tiền mặt, tổng giá trị 2 tỷ đồng; Tặng cho Quỹ khuyến học tỉnh Tây Ninh 1 tỷ đồng; Tặng cho quỹ vì người nghèo của tỉnh Bắc Ninh 500 triệu đồng. Hội DNT tỉnh Bắc Ninh tài trợ quà và tiền mặt cho chương trình Đại Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Trao tặng cho Quỹ khuyến học huyện Gia Bình 500 triệu đồng, Quỹ khuyến học huyện Lương tài 800 triệu đồng. Ủy ban Hội DNT các cấp phối hợp với tổ chức Đoàn, Hội địa phương tổ chức nhiều chương trình thăm và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh vùng miền núi phía bắc, các tỉnh có địa bàn khó khăn trị giá hơn 2 tỷ đồng; Ủy ban Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã phối hợp với Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh và tài trợ 200 triệu đồng tổ chức Cuộc thi "Người đẹp Kinh Bắc" năm 2019 với chủ đề "Tỏa sáng miền quan họ" từ 150 thí sinh tham gia. 

Hội DNT Bắc Ninh nhận chuyển giao cụm trưởng cụm Trung du Bắc Bộ từ Hội DNT tỉnh Vĩnh Phúc

Hưởng ứng lời kêu gọi phòng chống đại dịch Covid 19 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: “Mỗi người dân, đặc biệt là giới doanh nhân, các đơn vị, tùy theo khả năng của mình, không phân biệt tuổi tác, địa vị, giai tầng, kể cả người Việt Nam ở nước ngoài, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, để vượt qua khó khăn, thử thách, đi đến thắng lợi cuối cùng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19”. Hội DNT tỉnh đã đã chung tay giải cứu dưa hấu giúp bà con nhân dân tỉnh Gia Lai giải cứu 20 tấn dưa hấu do ảnh hưởng dịch Civid-19 không xuất khẩu được, đồng thời kêu gọi, vận động Thường trực Hội Doanh nhân trẻ trong toàn tỉnh ủng hộ, hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Hải Dương 22 buồng khử khuẩn công nghệ nano, 1.000 bộ quần áo bảo hộ y tế, 300 máy đo thân nhiệt và 60 nghìn khẩu trang y tế, 1000 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn, 1000 móc đeo khẩu trang cho các y bác sỹ trong tỉnh, tặng 300 thùng nước ngọt và 200 thùng nước khoáng tặng các bệnh viện và các chốt bảo vệ để động viên sức khỏe các y bác sỹ, lực lượng công an nhân dân, bộ đội; xây dựng 4 điểm rửa tay sát khuẩn cho đoàn viên thanh thiếu nhi và nhân dân tại các công viên, bến xe, tuyến đường nơi tập trung đông người… tổng trị giá khoảng 3 tỷ đồng góp phần phòng bệnh truyền nhiễm nói chung và chung tay đẩy lùi dịch COVID-19...

Năm 2018, phối hợp với Ủy ban Kinh tế của Quốc Hội tổ chức chuỗi hoạt động: “Lễ báo công, xin lửa thiêng và quốc kỳ” từ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Diễn đàn “Câu chuyện thanh niên khởi nghiệp”; Diễn đàn “Cách mạng công nghiệp 4.0 với nông nghiệp công nghệ cao”; Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 với chủ đề “Vì sự nghiệp ích quốc lợi dan – gặp gỡ tháng 10”. Chuỗi hoạt động đã thu hút được trên 500 doanh nhân trẻ Bắc Ninh và các tỉnh bạn tham gia với nhiều hoạt động phong phú như: đối thoại với lãnh đạo Đảng, nhà nước; tham vấn các chuyên gia kinh tế; các hoạt động văn hóa, thể thao...

Nhằm góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng nhất là các gia đình hộ nghèo tại các địa phương. Trong nhiệm kỳ vừa qua hưởng ứng tuần lễ chăm sóc sức khỏe vì cộng đồng Hội đã phối hợp với Hội thày thuốc trẻ tỉnh, tổ chức nhiều chương trình thăm tặng quà và khám chữa bệnh miễn phí cho các hộ nghèo của các huyện Lương Tài, Gia Bình, Thuận Thành,…; khám miễn phí cho công nhân các khu công nghiệp... tổng trị giá gần 1 tỷ đồng.

Với những đóng góp xuất sắc, toàn điện trong 20 năm qua, nhiệm kỳ 2018-2022 vừa qua, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh đã vinh dự nhận được các phần thưởng cao quý như: 03 lần được Trung ương Hội DNT Việt Nam tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2018, 2019, 2021; Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh liên tục tặng bằng khen trong phong trào thi đua của tỉnh. Vinh dự là cụm trưởng cụm Trung du Bắc Bộ do Trung ương Hội tin tưởng giao phó.

Văn Quảng

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam