Sẵn sàng gia nhập đường đua xanh cùng Sea Games 31

Thể thao | 12:29:00 09/05/2022

TNV - Công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 đang dần bước tới giai đoạn cuối cùng. Ở kỳ Đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á lần này, mục tiêu của Việt Nam không chỉ đơn thuần là gây ấn tượng tốt với bạn bè quốc tế bằng cách tổ chức một kỳ Đại hội công bằng, fair-play; mà còn là một Đại hội thể thao xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường.

 Chiến dịch giảm nhựa, lựa “xanh” cùng SEA Games 31. 

Có một sự thật đáng buồn rằng, lượng nhựa được tiêu thụ trong thể thao rất lớn và con số đó vẫn tiếp tục có xu hướng gia tăng. Theo thống kê năm 2022 của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc, mỗi sự kiện thể thao lớn có thể thải ra tới 750.000 chai nhựa. Những rác thải đó khi ra đến đại dương đã và đang góp phần vào biến đổi khí hậu và tàn phá sức khoẻ con người thông qua việc phát thải khí nhà kính và ảnh hưởng tiêu cực tới hệ sinh thái của các sinh vật biển. Nhiều chuyên gia cho rằng, Trái Đất đang tiến vào một cuộc đại tuyệt chủng, trong đó ô nhiễm nhựa không được kiểm soát chắc chắn là một tác nhân đẩy nhanh tiến trình đó.

Tình hình ô nhiễm nhựa đang trở nên ngày một nghiêm trọng hơn bao giờ hết. 

Dần nhận thức được mức độ nguy hiểm của ô nhiễm nhựa, Dự án giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam đã quyết định xây dựng một chiến dịch mới với mục tiêu nhằm giảm thiểu mức tiêu thụ của các sản phẩm làm từ nhựa trong sự kiện SEA Games 31. Bằng cách tận dụng tối đa lợi thế về sức lan tỏa độc đáo mà chỉ riêng thể thao mới có, dự án sẽ đem lại những thay đổi nhận thức chung về các kiến thức liên quan đến sản phẩm làm từ nhựa trong thể thao cho cổ động viên, người hâm mộ, vận động viên, thành viên Ban tổ chức SEA Games ở mọi lứa tuổi.

Tất cả những nội dung được xây dựng trên nền tảng Facebook và Tiktok đều sẽ được sáng tạo dựa trên nguyên tắc 4T: Từ chối - Tiết giảm - Thay thế - Thu gom một cách đầy mới mẻ và thú vị. Bằng việc tham gia dự án, các thành viên ở mọi lứa tuổi không những có thể nắm vững các kiến thức liên quan đến rác thải nhựa như phân loại rác; cách tối ưu hoá việc sử dụng băng rôn, khẩu hiệu cũ;…; mà còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động offline liên quan đến giảm thiểu sản phẩm nhựa, từ đó trở thành những “nhà vô địch cho chặng đua xanh” và cùng nhau lan tỏa thông điệp, truyền cảm hứng kêu gọi hành động để giảm ô nhiễm nhựa, xây dựng một kỳ Đại hội xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường và một Đông Nam Á lành mạnh hơn, khỏe đẹp hơn.  

Ngay bây giờ, trước khi quá muộn, chúng ta hãy cố gắng hành động để thay đổi tình trạng ô nhiễm nhựa. Không những thế, đây còn là cơ hội có 1-0-2, giúp chúng ta quảng bá hình ảnh tích cực của Việt Nam đối với bạn bè quốc tế, gây ấn tượng với họ bằng một kỳ SEA Games xanh, sạch, đẹp với những cổ động viên thông thái, thân thiện với môi trường.

                                                                                                   Hà Dung 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam