Đoàn thanh niên Học viện Hải quân xung kích, sáng tạo hướng về Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 16:19:00 10/05/2022

TNV - Học viện Hải quân – Trung tâm giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học của Quân đội, Quân chủng Hải quân, có nhiệm vụ đào tạo cán bộ có trình độ Đại học, sau đại học (Thạc sĩ,Tiến sĩ khoa học quân sự), nghiên cứu khoa học quân sự, khoa học biển và thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.Những năm qua, công tác đoàn và phong trào thanh niên Học viện Hải quân được triển khai trong điều kiện có nhiều thuận lợi và một số khó khăn nhất định.Tuy nhiên, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của Thường vụ, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Phòng Công tác Quần chúng Cục chính trị Hải quân và cấp ủy, chỉ huy, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong Học viện đã xung kích, sáng tạo đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm; không ngừng nâng cao phảm chất, năng lực, phấn đấu học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học và các mặt công tác khác; triển khai có hiệu quả các mặt hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên (CTĐ&PTTN), chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội. phát huy tốt truyền thống anh hùng của Học viện, phấn đấu xứng danh“Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sỹ Hải quân” thời kỳ mới.

Đại tá Nguyễn Văn Tôn - Phó chủ nhiệm Chính trị Học viện Hải Quân cho biết: Là đơn vị đóng quân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, đoàn viên thanh niên Học viện đã triển khai toàn diện các mặt của công tác Đoàn và phong trào thanh niên một cách tích cực, sáng tạo. Mặc dù hai năm qua, đối mặt với những khó khăn của đại dịch Covid - 19 nhưng tuổi trẻ Học viện đã thích ứng, lịnh hoạt, triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, đảm bảo vừa phòng chống dịch, vừa xây dựng được phong trào thanh niên sôi nổi, đạt được nhiều thành tích xuất sắc, tạo hiệu ứng tích cực trong phong trào "Thanh niên Hải quân xung kích, sáng tạo, đoàn kết lập công, bảo vệ vững chắc biển, đảo Tổ quốc".

Trước hết là công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên thanh niên của tuổi trẻ Học viện; tập trung tuyên truyền Chỉ thị 05 của Bộ Chính trịvề tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cáchHồ Chí Minh, trong đó trọng tâm là “Làm theo Bác” trở thành hành động thiết thực trong mỗi ĐVTN. Tuyên truyền trên mạng xã hộicác clip hát múavề phòng chống dịch Covid-19; tổ chức các hoạt động hướng về Đại hội Đoàn thanh niên Quân chủng Hải quân lần thứ IX, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII như tọa đàm sách, thi báo tường, dạ hội thanh niên, thi tìm hiểu về lịch sử Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh…

Bên cạnh đó, các Tổchức đoàn  cơ sở trong Học viện đã quan tâm đến việc nâng cao ý thức trong đấu tranh trước các biểu hiện sai trái trên không gian mạng, đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng, Nhà nước, Quân đội; Xây dựngbản lĩnh, xác định tốt lý tưởng, lẽ sống của mỗi ĐVTN; tăng cường tuyên truyền, lan tỏa các việc làm, mô hình đẹp, các tấm gương điển hình trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội.

 Để bồi dưỡng bản lĩnh chính trị, truyền thống của đất nước, quân đội, quân chủng và đơn vị cho đoàn viên thanh niên, tuổi trẻ Học viện Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động như: Tổ chức diễn đàn thanh niên, giao lưu văn hóa văn nghệ trong các dịp lễ kỷ niệm trong đại của đất nước, quân chủng và Học viện. Các tổ chức đoàn trong Học viện đã phối hợp tốt với Đoàn Trường Đại học Nha Trang, Đại học Khánh Hòa, Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang để tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nghĩa góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân.

Cùng với đó, Tuổi trẻ Học viện Hải quân đã hưởng ứng mạnh mẽ phong trào tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội và Quân chủng Hải quân. Để làm tốt yêu cầu này, đoàn viên thanh niên học viện đã nỗ lực nhiều trong học tập, rèn luyện, giảng dạy, xây dựng nền nếp chính quy và công tác khác. Năm 2021, Học viện có  261 đoàn viên đạt danh hiệu "Học viên 5 tốt" và 9 đề tài khoa học tham gia phong trào tuổi trẻ sáng tạo, trong đó 1 đề tài đạt giải 3 cấp toàn Quân và 8 đề tài đạt giải Tuổi trẻ sáng tạo Nguyễn Phan Vinh. Các Câu lạc bộ của thanh niên Học viện tích cực tổ chức các hoạt động có hiệu quả tốt như: CLB Ngọai ngữ, CLB tài năng trẻ, CLB lý luận trẻ, CLB Sailor talk... Có thể nói rằng các CLB này đều tạo nền tảng tốt trong học tập, góp phần không nhỏ vào phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị.

 Đồng chí Đại úy Nguyễn Thái Sơn -Trợ lý thanh niên Học viện Hải quân tâm sự: công tác Đoàn và phòng trào thanh niên nơi đây luôn được cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ. Các tổ chức cơ sở Đoàn đã tích cực, chủđộng  phát huy vai trò xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm, nhất là phong trào học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, trong đợt cao điểm chào mừng tháng thanh niên năm 2022 vừa qua, tuổi trẻ Học viện có nhiều hoạt động phong phú, sinh động và sáng tạo đã được Cục Chính trị Hải quân ghi nhận và biểu dương.

Với tinh thần hướng về Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Đại hội Đoàn Quân chủng Hải quân lần thứ IX, Đoàn thanh niên Học Viện Hải Quân đã và đang làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho Đại hộiđoàn thanh niên Học Viện Hải quân lần thứ XIX . Với phương châm: “Đoàn kết, xung kích, trí tuệ, phát triển”, tuổi trẻ Học viện Hải quân ra sức phấn đấu thi đua lập nhiều thành tích, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “ mẫu mực tiêu biểu” theo định hướng ứng dụng và mô hình nhà trường thông minh.

 

Hồng Giang- Khánh Ngọc

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam