Hành trình Thầy thuốc trẻ chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19

Giới trẻ, Sức khỏe | 08:00:00 11/05/2022

TNV - Chiều 10/5, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam thông tin về Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022 với chủ đề Chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19.

Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 14/5 đến hết năm. Lễ ra quân cấp Trung ương tổ chức ngày 14/5 tại trường Quốc học Huế. Hành trình dự kiến thu hút hơn 20.000 thầy thuốc trẻ tham gia tư vấn khám bệnh trực tiếp và trực tuyến.

Anh Hà Anh Đức, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam thông tin và giải đáp thắc mắc của báo chí về hành trình

Anh Nguyễn Hữu Tú, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết, trong giai đoạn đại dịch COVID-19, Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng vẫn được tổ chức, với phương thức linh hoạt, phù hợp với tình hình chống dịch tại các địa phương.

“Hội Thầy thuốc trẻ các cấp đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ kịp thời lực lượng y tế tuyến đầu và Nhân dân trong cuộc chiến chống đại dịch. Thống kê sơ bộ, Hội đã huy động hơn 130 tỷ hiện vật hỗ trợ lực lượng y tế tuyến đầu, tiêu biểu với những mô hình container cung cấp oxy, container xét nghiệm lưu động và khám bệnh.

Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành đã huy động gần 20.000 tình nguyện viên cả nước, khám, sàng lọc, tư vấn và chuyến tuyến cho gần 4 triệu lượt người dân. Bộ cẩm nang chăm sóc sức khỏe khi nhiễm COVID-19 của Hội đã được chia sẻ với hơn 10 triệu lượt tải…”, anh Nguyễn Hữu Tú cho biết thêm.

Tiếp nối những hoạt động hỗ trợ cộng đồng, Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022 tập trung chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 cho Nhân dân cả nước. Hành trình năm nay sẽ có các hoạt động chính: Khám, chữa bệnh tình nguyện trực tiếp cho người dân, chuyên sâu về chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19; Khám bệnh, theo dõi sức khỏe qua tổng đài và telehealth, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo; Xây dựng chuyên trang, phát hành bộ cẩm nang điện tử cập nhật thường xuyên về chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19.

Anh Hà Anh Đức cho biết: “Mục tiêu quan trọng của hành trình là phát hiện kịp thời các trường hợp mắc bệnh lý giai đoạn hậu COVID-19, can thiệp chăm sóc và điều trị kịp thời, hạn chế thấp nhất nguy cơ tử vong, nguy cơ ảnh hưởng đến các hoạt động chức năng, giảm chức năng và sức khỏe cho người hậu COVID-19.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XIII. Thông qua chương trình, Đoàn, Hội sẽ thúc đẩy tinh thần tình nguyện, xung kích và đoàn kết của lực lượng thầy thuốc trẻ và thanh niên trong các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng, cổ vũ tinh thần sống đẹp, sống có ích trong thanh niên, góp phần tiên phong vào công cuộc xây dựng Tổ quốc, phục hồi sau đại dịch, vì một Việt Nam khỏe mạnh”.

Người dân có thể truy cập thông tin, tải tài liệu và app cũng như đăng ký khám qua website của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam http://thaythuoctre.vn từ ngày 14/5/2022. Ngoài ra, người dân cũng có thể liên hệ trực tiếp với các Tỉnh, Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam và Hội/CLB Thầy thuốc trẻ tại địa phương để được hướng dẫn.

Thu Thủy

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam