Chị Đỗ Thị Mai Hương tiếp tục được bầu làm Bí thư Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2022 – 2027

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 19:00:00 21/05/2022

TNV - Ngày 20 - 21/5, tại thành phố Hạ Long, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo các ban Xây dựng Đảng, Văn phòng Đảng ủy, Tỉnh Đoàn... cùng 198 đại biểu chính thức đại diện cho gần 11.300 đoàn viên trong Khối.

Quang cảnh đại hội.

Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh hiện có 55 tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc, với gần 11.300 ĐVTN. Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn Thanh niên Khối đã chỉ đạo và triển khai nhiều phong trào, hoạt động thiết thực có điểm nhấn và chiều sâu, gắn chặt với nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Điển hình là các phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” và chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”.  Đây được coi là trung tâm để triển khai các phong trào hành động cách mạng với nhiều nét mới, mô hình hay, sáng tạo và hiệu quả của Đoàn Khối. Qua đó, đã khơi dậy sức mạnh của ĐVTN tham gia các lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ về hình ảnh đẹp của tổ chức Đoàn, của thanh niên Quảng Ninh.

 Đại biểu tham gia bỏ phiếu bầu tại Đại hội.

Cùng với các phong trào do các cấp bộ Đoàn phát động, ĐVTN tại các cơ quan, đơn vị trong Khối đã đi đầu trong thực hiện cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, xây dựng văn hóa công sở, đạo đức công vụ...

Đặc biệt, trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” đã phát huy tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác của mỗi cán bộ, ĐVTN, chủ động đề xuất nhiều sáng kiến, ý tưởng, đăng ký, đảm nhận những phần việc mới, việc khó tham gia xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, toàn Đoàn có 595 đề tài, sáng kiến trên các lĩnh vực, trong đó có 55 đề tài, giải pháp đoạt các giải cao trong cuộc thi sáng tạo dịch vụ tỉnh Quảng Ninh.

 Đại hội biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội. 

Trong 5 năm qua, phong trào xung kích lao động sáng tạo tham gia phát triển kinh tế - xã hội và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng được triển khai hiệu quả. Toàn Đoàn đã huy động trên 4,5 tỷ đồng tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh, cải cách hành chính, bảo vệ môi trường, đảm bảo an sinh xã hội; tập trung nguồn lực giúp đỡ 6 xã về đích NTM, xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, với điểm nhấn có 7 công trình được công nhận là Công trình thanh niên cấp tỉnh trong nhiệm kỳ. Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, toàn Đoàn đã có hơn 3.500 lượt ĐVTN tham gia hiến máu, thu về 2.801 đơn vị máu…

Riêng hai năm 2020-2021 ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Đoàn Khối đã triển khai kịp thời, linh hoạt nhiều phần việc thiết thực như trao tặng hàng chục nghìn trang thiết bị, vật tư y tế, nhu yếu phẩm... cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, người dân tại các khu cách ly trên địa bàn tỉnh với kinh phí gần 650 triệu đồng.

Ban Chấp hành Đoàn Khối khóa IX, nhiệm kỳ 2022-2027, ra mắt tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Hoàng Văn Hải, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh, đánh giá cao những kết quả mà Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã thực hiện và đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí yêu cầu, nhiệm kỳ tới Đoàn Khối cần tập trung nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên; chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn, quan tâm, củng cố chất lượng sinh hoạt, hoạt động của tổ chức cơ sở đoàn, chi đoàn theo hướng phù hợp với cách tiếp cận mới, phù hợp với nhu cầu phát triển của xã hội. Chủ động đề xuất với các cấp ủy đảng, chuyên môn để quy hoạch và bố trí cán bộ đoàn đủ năng lực phẩm chất; chủ động tích cực và là lực lượng nòng cốt tham gia công cuộc chuyển đổi số toàn diện, nâng cao năng lực số cho đoàn viên thanh niên và nhân dân; cần quan tâm, đầu tư nghiên cứu các mô hình mới để nâng cao chất lượng các phong trào đồng hành trong học tập, chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2017-2022.

Tại Đại hội, các đại biểu đã lắng nghe tham luận của Đoàn cơ sở; biểu quyết thông qua các dự thảo báo cáo nhiệm kỳ 2017-2022, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp công tác đoàn và phong trào thanh niên Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027.

Đại hội đã bầu ra 29 đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới. Đồng chí Đỗ Thị Mai Hương tiếp tục tái cử chức vụ Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, nhiệm kỳ 2022-2027.

 Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2017-2022.

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh khát vọng, tiên phong, sáng tạo, phát triển”, nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn Khối quyết tâm thực hiện 8 nhóm chỉ tiêu đề ra, như: Tổ chức tối thiểu 20 hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội...; vận động ĐVTN hiến máu tình nguyện, thu được tối thiểu 1.000 đơn vị máu; tổ chức tối thiểu 30 đợt khám chữa bệnh, phát thuốc nhân đạo; 100% ĐVTN khối hành chính, sự nghiệp, 50% ĐVTN khối trường học, doanh nghiệp có kiến thức cơ bản về chuyển đổi số và tham gia chuyển đổi số; mỗi cơ sở Đoàn có ít nhất 1 mô hình tham gia chuyển đổi số; 100% ĐVTN “Học và tự học ngoại ngữ”, được trang bị kỹ năng hội nhập; kết nạp tối thiểu 2.500 - 3.000 thanh niên ưu tú vào Đoàn; bồi dưỡng giới thiệu cho Đảng ít nhất 800 đoàn viên ưu tú, đảm bảo trên 80% đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng. Hằng năm, có từ 80% cơ sở Đoàn vững mạnh trở lên, không có cơ sở Đoàn trung bình, yếu, kém...

Nhân dịp này, BTV Tỉnh đoàn, BTV Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2017-2022. Trước đó, Đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ TP Hạ Long và tượng đài đồng chí Vũ Văn Hiếu, Bí thư Đặc khu ủy đầu tiên của Khu ủy Quảng Ninh.

Minh Đức

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam