Bình Phước – điểm sáng thị trường bất động sản phía Nam 2022

Bất động sản | 13:50:00 23/05/2022

Nắm giữ nhiều lợi thế về vị trí, hạ tầng, quy hoạch và chính sách thu hút đầu tư, Bình Phước đã và đang là điểm sáng dẫn dắt thị trường bất động sản phía Nam.

Bất động sản luôn được xem là nơi trú ẩn an toàn cho dòng tiền giữa thời lạm phát và dịch bệnh. Thực tế cũng đã chứng minh, từ làn sóng dịch Covid-19 2021-2022, giá bất động sản không hề giảm mà còn có xu hướng tăng lên, khẳng định sức đề kháng tốt của thị trường trước các biến động. Một trong những điểm sáng nhất của các nhà đầu tư bất động sản (BĐS) sau đại dịch là Bình Phước - một tỉnh cách TP.HCM khoảng hơn 100km.

Lợi thế của tỉnh công nghiệp

Nhờ vị trí giáp biên giới và là cửa ngõ liên kết 2 vùng trọng điểm là Tây Nguyên và Đông Nam Bộ, nhiều dự án lớn, hàng ngàn doanh nghiệp đã chọn Bình Phước là nơi đặt nhà máy và làm khu công nghiệp.

Năm 2021, GRDP bình quân của Bình Phước ước đạt 75,99 triệu đồng/người/năm, tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP đạt 6,32% - mức tăng trưởng cao nhất vùng Đông Nam Bộ. Tính chung năm 2021, toàn tỉnh có 1.066 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký 23.998 tỷ đồng, tăng 11,34% so với cùng kỳ năm trước. Đầu tư trực tiếp nước ngoài từ đầu năm đến thời điểm 22/12/2021, toàn tỉnh đã thu hút được 66 dự án FDI với số vốn hơn 598,874 triệu USD, tăng 88,57% về số dự án và gấp 3 lần về số vốn so với cùng kỳ năm 2020. Dòng vốn FDI chính là yếu tố góp phần giúp thúc đẩy thị trường BĐS tại Việt Nam nói chung và tại Bình Phước nói riêng.

Theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2030 Bình Phước sẽ trở thành “tỉnh công nghiệp” có GDP đứng đầu cả nước, đến năm 2050 sẽ phát triển thành tỉnh công nghiệp hiện đại với tốc độ phát triển bền vững. Nhờ đó, các nhà đầu tư dự đoán Bình Phước chính là “tâm điểm” để đầu tư bất động sản trong làn sóng dịch chuyển công xưởng thế giới về Việt Nam sau đại dịch.

Diện mạo mới của Bình Phước sau 25 năm tái lập tỉnh.

Để tạo điều kiện và đón đầu làn sóng đầu tư BĐS tại Bình Phước, hàng loạt dự án thông lớn đã và đang trở thành cú hích cho thị trường Bình Phước phát triển. Đáng kể nhất là dự án xây dựng, nâng cấp tuyến đường ÐT 753, khôi phục xây dựng cầu Mã Đà kết nối Bình Phước với sân bay Long Thành, cảng Cái Mép, Thị Vải (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Nhờ các dự án trọng điểm này, thời gian di chuyển tới các tỉnh lân cận sẽ được rút ngắn, thúc đẩy kinh tế của tỉnh tăng tốc.

Bình Phước cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép điều chỉnh mở rộng và bổ sung quy hoạch các khu, cụm công nghiệp với diện tích 8.000 ha, đặt mục tiêu trong 5 năm tới sẽ đẩy mạnh lên 21 cụm công nghiệp với quy mô lên tới 583 ha, đến năm 2030 sẽ đạt 34 cụm công nghiệp cùng quy mô hơn 1000ha, tạo tiền đề cho sự phát triển của thị trường BĐS công nghiệp. Cùng với đó, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh thu hút lượng lớn người lao động nhập cư và chuyên gia nước ngoài, làm gia tăng nhu cầu nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Thời cơ cho thị trường bất động sản Bình Phước

Nhờ nắm giữ nhiều lợi thế bền vững từ vị trí, hạ tầng, quy hoạch, quỹ đất dồi dào, Bình Phước đang trở thành điểm sáng đầu tư tại thị trường bất động sản phía Nam. Và TP. Đồng Xoài với vị thế là trung tâm chính trị, kinh tế văn hóa của tỉnh Bình Phước sẽ trở thành đô thị sầm uất với diện mạo hiện đại bậc nhất. Đây cũng sẽ là nơi quy tụ tụ các văn phòng giao dịch của các tập đoàn lớn, các tiện ích dịch vụ như khách sạn 5 sao, các khu hội nghị - triển lãm đẳng cấp hay các tổ hợp vui chơi giải trí quy mô lớn và trở thành điểm nóng nhất về bất động sản.

Theo thống kê, Đồng Xoài đang có hơn 500 cơ sở sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và hơn 4.600 cơ sở kinh doanh thương mại - dịch vụ sầm uất. Nhờ đó, phần lớn các doanh nghiệp đa quốc gia và tập đoàn lớn đều chọn thành phố Đồng Xoài để đầu tư nhà máy và công xưởng, hoàn toàn có tiềm năng trở thành thủ phủ sản xuất công nghiệp cho toàn bộ miền Đông Nam Bộ.  Thời gian qua, TP. Đồng Xoài đã có sự phát triển khá toàn diện với sự ra đời của 4 khu công nghiệp lớn, tạo cơ hội việc làm cho hàng chục ngàn lao động. Trong đó, khu công nghiệp là Đồng Xoài 1 và Đồng Xoài 2, nơi đặt nhà máy của nhiều tập đoàn nước ngoài đã lấp đầy diện tích. Khu công nghiệp Đồng Xoài III và khu công nghiệp Đồng Xoài IV đang triển khai dự kiến sẽ tạo ra hơn 40.000 việc làm cho công nhân và các chuyên gia trong và ngoài nước, là nguồn cung thuê hoặc mua BĐS nhộn nhịp, dồi dào tại đây.

Ngoài ra, TP. Đồng Xoài cũng có hạ tầng đô thị, hệ thống giao thông hoàn thiện với quốc lộ 14, ĐT 741, đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 13, ĐT 741, ĐT 753; đường sắt Chơn Thành – Đắk Nông, Chơn Thành – Lộc Ninh; đường tạo lực Tân Uyên – Phú Giáo – Đồng Xoài và đặc biệt là tuyến cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Đồng Phú – Đồng Xoài kết nối liên vùng hoàn hảo. Bên cạnh đó, TP. Đồng Xoài đang đề xuất mở rộng thành phố lên 10 xã, phường với diện tích 310,5 km2, tăng gần gấp đôi trong giai đoạn 2021 – 2025.

Thị trường BĐS Đồng Xoài còn có lợi thế rất lớn khi mặt bằng giá rất hấp dẫn, trở thành vùng trũng hút dòng vốn đầu tư bất động sản đang chảy mạnh vào Bình Phước với loạt dự án đổ bộ. Trong đó, đáng kể nhất là Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng – Tổ hợp thương mại sầm uất bậc nhất tại Bình Phước. Đây là dự án đa dạng về loại hình sản phẩm của chủ đầu tư Cát Tường Group, đơn vị đã có các giải thưởng như Nhà phát triển bất động sản đột phá Đông Nam Á 2020, Nhà phát triển khu đô thị tiêu biểu 2020, Nhà phát triển bất động sản tốt nhất miền Nam 2021… và được xem là chủ đầu tư uy tín nhất trong thị trường BDS Miền Nam.

Dự án khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng trở thành Dự án có hạ tầng công cộng tiêu biểu 2020 với 4 khu phố thương mại sầm uất: Phú Khang Thịnh, Phú Thiên Kim, Hưng Gia Vượng và Lucky Mall. Điểm thu hút rất nhiều người dân đến với dự án này là Khu kinh tế đêm Phú Thiên Kim, nơi được bao quanh bởi Đại lộ Khải Hoàn và Đại lộ Danh Nhân rộng 1,4ha với các shophouse 5x23,5m. Đây là một trong những điểm đến về đêm hiện đại, sầm uất bậc nhất Bình Phước, thu hút hơn 20.000 lượt khách đến vui chơi, mua sắm và giải trí hàng tuần.

Không chỉ tọa lạc ngay trung tâm TP. Đồng Xoài, mặt tiền QL.14, đường ĐT.741 và đường Trường Chinh, kết nối với các tuyến đường xương sống của tỉnh Bình Phước, khu đô thị Cát Tường Phú Hưng còn nằm đối diện KCN Đồng Xoài III. Điều này giúp các nhà đầu tư có nguồn nhu cầu về nhà ở lớn từ các chuyên gia tại KCN.

Với những ưu thế sẵn có của thị trường BĐS Bình Phước nói chung và TP. Đồng Xoài nói riêng, Khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng hội tụ tất cả lợi thế riêng vốn có của một dự án bất động sản tích hợp “tất cả trong một”, từ chủ đầu tư uy tín, pháp lý minh bạch, cho đến những tiện ích nâng cao sức khỏe, giúp cư dân vững tinh thần và tận hưởng cảm xúc hài lòng nhất dù là an cư hay đầu tư.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam