Chương trình phát triển của Liên hiệp quốc (UNDP) trao tặng robot tự vận hành cho Bệnh viện Lê Văn Thịnh

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 11:34:00 26/05/2022

TNV - Sáng 25/5,UNDP trao tặng 1 robot tự vận hành BeetleBot của Công ty AIOZ cho Bệnh viện Lê Văn Thịnh nhằm hỗ trợ các công tác khám chữa bệnh, hướng dẫn thông tin, quan sát tuần tra tại bệnh viện.

 Lễ bàn giao robot.

Tham dự chương trình theo hình thức trực tuyến có: ông Patrick Haverman, Phó trưởng Đại diện thường trú của UNDP tại Việt Nam; bà Trần Hương Giang, Trưởng phòng thử nghiệm Accelerator Lab UNDP; BS.CKII Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh, cùng toàn thể lãnh đạo chủ chốt các khoa, phòng. 

Ông Patrick Haverman cho biết, trong thời điểm dịch Covid-19, UNDP đã trao tặng 19 robot cho 10 bệnh viện ở 6 tỉnh, thành tại Việt Nam. Sau thời gian vận hành thử nghiệm, các robot nhận được phản hồi tốt cũng như sự hữu ích trong cuộc chiến chống đại dịch. Ông Patrick cũng nhấn mạnh: “Tuy có nhiều tính năng nhưng robot không thể thay thếcon người, các bác sĩ và điều dưỡng, mà phiên bản cải thiện thứ 2 – BeetleBot được kỳ vọng sẽ là “cánh tay” đắc lực hỗ trợ công tác khám chữa bệnh trong môi trường có khả năng lây nhiễm cao; cũng như tình hình chăm sóc sức khỏe nói chung tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh”.

 

BSTrần Văn Khanh xúc động khi nhận được sự quan tâm của UNDP, cũng như đánh giá cao hiệu quả của robot BeetleBot. Qua quá trình vận hành thử nghiệm tại bệnh viện, robot có khả năng di chuyển chính xác, vận chuyển từ xa và tuần tra giám sát. Hy vọng khi đưa vào hoạt động chính thức, robot có thể giúp khám và chẩn đoán từ xa, cũng như hỗ trợ trong việc cung cấp thông tin hướng dẫn cho người bệnh…

 BS.CKII Trần Văn Khanh giám đốc BV Lê Văn Thịnh thử vận hành Robot.

Sau khi bàn giao, Công ty AIOZ sẽ trực tiếp làm việc với Bệnh viện Lê Văn Thịnh để xây dựng cơ sở dữ liệu cụ thể, chi tiết, phù hợp với nhu cầu sử dụng trên cơ sở phát huy các tính năng sẵn có của robot BeetleBot. 

Trước đó, ngày 24/5 BV Lê Văn Thịnh đã ký kết hợp đồng dịch vụ y tế với công ty cổ phần quốc tế Làm Châu, theo hợp đồng phía bệnh viện cung cấp các dịch vụ y tế tại bệnh viện cũng như khám bệnh và phát thuốc tại nhà … cho phía đối tác Cty Lam Châu. 

Bệnh viện Lê Văn Thịnh (bệnh viện Quận 2 trước đây) được thành lập theo Quyết định số 34/2007/QĐ-UBND ngày 27/02/2007 của UBND TP HCM. Từ khi thành lập đến nay, bệnh viện đã trải qua 2 giai đoạn khởi đầu và phát triển. Bắt đầu bước vào hoạt động, năm 2008 bệnh viện có tổng số 124 nhân viên, với quy mô ban đầu là 60 giường, và tăng lên 150 giường vào năm 2010. Năm 2012, từ chỗ vắng bóng người, bệnh viện Lê Văn Thịnh đã thu hút từ 1.000- 1.500 lượt người đến khám, chữa bệnh mỗi ngày, tăng 3 lần so với năm 2011; lượng bệnh nhân nội trú cũng tăng cao, công suất giường bệnh đạt trên 90%; tỷ lệ chuyển tuyến năm 2012 so với năm 2011 giảm 72%.

 Lễ ký kết hợp đồng dịch vụ y tế giữa BV Lê Văn Thịnh và Công ty quốc tế Lam Châu

Cùng với sự phát triển vượt bậc, năm 2014, bệnh viện Lê Văn Thịnh được nâng hạng từ bệnh viện hạng III lên hạng II theo Quyết định số 4047/QĐ-UBND ngày 15/8/2014 của UBND TP HCM. Ngày 10/02/2020, bệnh viện Lê Văn Thịnh chính thức được công nhận là bệnh viện hạng I trực thuộc Sở Y tế TP HCM theo Quyết định số 445/QĐ-UBND của UBND TP HCM sau quá trình cải tiến chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí không ngừng thay đổi tăng dần qua các năm cùng với sự phấn đấu nổ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ nhân viên y tế, lãnh đạo bệnh viện.

Bv Lê Văn Thịnh phát triển theo hướng đa khoa hoàn chỉnh và hướng tới chuyên sâu. 

Bài, ảnh: Tấn Tài – Nguyễn Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam