Tỉnh đoàn Quảng Ninh: Nhiều hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu nhi dịp hè

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 21:06:00 26/06/2022

TNV - Với chủ đề hoạt động hè năm 2022 là "Hè vui an toàn, học ngàn điều hay”, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực cho thiếu nhi gắn với các hoạt động trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. Qua đó, tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích để thiếu nhi học tập, rèn luyện kỹ năng, trau dồi kiến thức, phát triển toàn diện.

Đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà cho các em học sinh tham gia chương trình "Học hè quân đội" khóa I.

Dịp hè này, các cấp bộ Đoàn tiếp tục tổ chức hoạt động hè cho thanh thiếu nhi, tập trung vào 3 nhóm gồm: Các hoạt động phát huy quyền tham gia của trẻ em; các hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em và các hoạt động vui chơi, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em.

Các cấp bộ Đoàn đã tăng cường tổ chức các hoạt động tạo môi trường cho thiếu nhi được thực hiện quyền tham gia, tiếp cận và bày tỏ ý kiến về các vấn đề liên quan đến trẻ em, thông qua các diễn đàn, tọa đàm, sinh hoạt tập thể… Theo đó, đầu tháng 6 vừa qua, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và định hướng hoạt động của Hội đồng Đội tỉnh, Hội đồng trẻ em tỉnh đã tổ chức kỳ họp thứ VIII, giai đoạn 2018-2022.

Cung Văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh khai mạc các lớp năng khiếu hè ngày 1/6 vừa qua.

Tại kỳ họp, các đại biểu Hội đồng trẻ em tỉnh đã tập trung thảo luận, kiến nghị các nội dung xoay quanh vấn đề tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong học tập, sinh hoạt và trên môi trường mạng. Đồng thời, được cán bộ chuyên môn các sở, ngành tập huấn các nội dung về: Hướng dẫn hoạt động CLB Quyền trẻ em cấp huyện; các biện pháp, kỹ năng phòng tránh xâm hại trẻ em, tai nạn thương tích, đuối nước… 

Em Phạm Minh Ánh, Trường THCS Kim Đồng (TP Hạ Long), Chủ tịch Hội đồng trẻ em tỉnh, chia sẻ: Từ kỳ họp Hội đồng trẻ em tỉnh, chúng em không chỉ được chia sẻ về việc thực hiện, triển khai những vấn đề liên quan đến trẻ em tại địa phương mình mà còn được nghe, nắm bắt thông tin về các bạn thiếu nhi trong toàn tỉnh. Chúng em đã cùng thảo luận sôi nổi và đưa ra những đề xuất, nguyện vọng với các cấp, ngành, địa phương sẽ quan tâm, tạo điều kiện nhiều hơn để thanh thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh được tham gia học tập, rèn luyện tại các lớp năng khiếu, hoạt động vui chơi, giải trí bổ ích trong dịp hè; tăng cường các biện pháp giáo dục phòng chống xâm hại, tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em và tuyên truyền, định hướng để trẻ em biết cách sử dụng, tiếp nhận và khai thác hiệu quả thông tin bổ ích trên mạng xã hội…

Hội đồng trẻ em tỉnh đã tổ chức kỳ họp thứ VIII, giai đoạn 2018-2022.

Nhằm tạo nhiều sân chơi trong dịp hè, các cấp bộ Đoàn tại cơ sở cũng tích cực phối hợp với các đơn vị, phòng chuyên môn địa phương tổ chức các lớp kỹ năng hè cho thanh thiếu nhi tập trung vào các lớp bơi, vẽ, múa, ôn luyện ngoại ngữ, tin học; tổ chức các buổi sinh hoạt hè…

Cùng với đó, các chương trình “Học hè quân đội”, “Trải nghiệm quân ngũ”, “Trại hè kỹ năng” cùng 65 lớp năng khiếu hè cho thanh thiếu nhi trên các lĩnh vực thể thao, nghệ thuật được tổ chức tại Cung Văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh cũng được các cấp bộ Đoàn tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông của tỉnh, của Đoàn, Đội và các trang mạng xã hội để đông đảo thanh thiếu nhi nắm bắt thông tin tham gia.

Hội nghị tập huấn công tác phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em tại TP. Móng Cái

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức kỹ năng hoạt động hè năm 2022, hội nghị tập huấn công tác phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em cho cán bộ phụ trách hoạt động hè tại 13 địa phương của tỉnh.

Huyện đoàn Bình Liêu tăng cường mở các lớp hát then - đàn tính và các làn điệu dân ca cho thiếu nhi dịp hè.

Hoạt động tình nguyện chăm lo, giúp đỡ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được các cấp bộ Đoàn chú trọng triển khai. 6 tháng đầu năm, toàn Đoàn đã huy động trên 3,2 tỷ đồng, tặng trên 6.700 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trẻ em vùng sâu, vùng xa, miền núi, biên giới, hải đảo… dịp Tết Nguyên đán, Tết Thiếu nhi 1/6; trao tặng 30 góc học tập theo chương trình “1.000 Góc học tập cùng em hướng tới tương lai”, khánh thành 3 “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”, 10 sân vui chơi cho thiếu nhi; tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho trên 400 học sinh huyện Ba Chẽ, Bình Liêu và TP Móng Cái…

 Bí thư Tỉnh đoàn Hoàng Văn Hải trao tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hạ Long nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6.

Với những hoạt động chăm sóc và giáo dục ý nghĩa, thiết thực do các cấp bộ Đoàn tổ chức đang mang đến cho thiếu nhi toàn tỉnh một kỳ nghỉ hè bổ ích, lý thú, giúp các em tích lũy, học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng để chủ động và tự tin hơn trong cuộc sống.

Duy Khoa 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam