Hưng Thịnh Land được VinaCapital rót 25 triệu USD

Bất động sản | 14:19:00 30/06/2022

Trong bản tin cập nhật hoạt động tháng 5/2022, Vietnam Opportunity Fund (VOF) - quỹ đầu tư cổ phiếu lớn nhất của VinaCapital quản lý cho biết, trong tháng 5, quỹ đã hoàn tất khoản đầu tư 25 triệu USD để có được cổ phần thiểu số chưa được tiết lộ tại Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land (HTL), một trong những nhà phát triển bất động sản tư nhân lớn nhất tại Việt Nam.

Ảnh minh hoạ.

Trong bản tin, VOF cho biết, được thành lập vào năm 2002, Hưng Thịnh Land đã có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản và đội ngũ tại Hưng Thịnh Land được hưởng lợi từ nhiều năm kinh nghiệm của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh trong việc phát triển đa các dự án bất động sản trên khắp Việt Nam.

Hiện nay, Hưng Thịnh Land đang phát triển 49 dự án bất động sản nhà ở và khách sạn và đã tích lũy được quỹ đất rộng gần 2.000 ha ở nhiều vị trí đắc địa, bao gồm TPHCM, và các tỉnh thành lớn khác như Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, Khánh Hòa, và Bình Định.

Theo VOF, thị trường bất động sản được dự đoán sẽ tăng trưởng trên 20% trong hai năm tới, nhờ những điều kiện thuận lợi bối cảnh kinh tế vĩ mô (tăng trưởng GDP cao 6-7% và môi trường lãi suất tương đối ổn định), chính phủ tăng tốc chi tiêu cho các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng và sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế hậu đại dịch.

Hưng Thịnh Land có kế hoạch rõ ràng là sẽ phát hành cổ phần ra công chúng (IPO) và niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) vào năm 2023. Sau khi niêm yết, Hưng Thịnh Land được kỳ vọng sẽ trở thành nhà phát triển bất động sản lớn thứ ba trên HOSE, theo sau Vinhomes (HOSE: VHM) và Novaland (HOSE: NVL), và có thể được thêm vào chỉ số VN30.

“Khoản đầu tư này hỗ trợ chiến lược của chúng tôi về việc có một danh mục đầu tư đa dạng ở khu vực công và tư nhân trong trung và dài hạn”, VOF cho biết.

Anh Mai

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam