Volkswagen ID. Aero - sedan hạng D cao cấp dành cho các gia đình thượng lưu

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 16:51:00 01/07/2022

Dự kiến có mặt trên thị trường vào năm sau, Volkswagen ID. Aero sở hữu thiết kế mượt mà và phạm vi di chuyển sau khi sạc pin lên đến 620 km.

Mới đây, hãng Volkswagen đã tung ra những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe concept có tên ID. Aero. Đây chính là mẫu sedan thuần điện hạng sang đầu tiên của thương hiệu Volkswagen, được thiết kế nhằm đối đầu với Tesla Model 3 và BMW i4.

Mang kiểu dáng fastback 4 cửa, Volkswagen ID. Aero được miêu tả như mẫu sedan cỡ trung cao cấp dành cho các gia đình thuộc tầng lớp thượng lưu tại Trung Quốc. Ngôn ngữ thiết kế hiện tại của thương hiệu con chuyên về ô tô điện ID. trực thuộc hãng Volkswagen đã được chuyển hóa mượt mà trên mẫu sedan mang phong cách coupe với chiều dài cơ sở lớn này.

Volkswagen ID. Aero - sedan hạng D cao cấp dành cho các gia đình thượng lưu

Volkswagen ID. Aero là sedan hạng D cao cấp dành cho các gia đình thượng lưu

Những điểm nhấn đáng chú ý trong thiết kế ngoại thất của Volkswagen ID. Aero bao gồm cụm đèn pha LED ma trận, dải đèn LED định vị ban ngày nằm vắt ngang đầu xe, ôm lấy nắp ca-pô, hốc gió trung tâm cỡ lớn và đèn sương mù trước xếp thành hàng dọc. Ngay cả logo của hãng Volkswagen trên đầu xe cũng được tích hợp đèn.

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Volkswagen ID. Aero

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Volkswagen ID. Aero

Trong khi đó, sườn xe đi kèm đường vai xe hướng dần lên trên vốn không được áp dụng cho những mẫu ô tô dùng động cơ đốt trong của thương hiệu Volkswagen. Tiếp đến là bộ vành hợp kim có đường kính lên đến 22 inch với thiết kế tuabin, nằm trong hốc bánh tròn trịa.

Volkswagen ID. Aero có chiều dài cơ sở lớn

Volkswagen ID. Aero có chiều dài cơ sở lớn và bộ vành 22 inch đồ sộ

Cũng như nhiều mẫu xe điện đời mới khác, Volkswagen ID. Aero được trang bị tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe nhằm giảm hệ số lực cản không khí và cải thiện phạm vi di chuyển. Theo hãng Volkswagen, mẫu sedan thuần điện hạng sang này có hệ số lực cản không khí chỉ 0,23 Cd.

Phía sau, Volkswagen ID. Aero được trang bị cụm đèn hậu LED nằm vắt ngang đuôi xe và gợi liên tưởng đến những chiếc xe sang Audi Sportback.

Volkswagen ID. Aero nhìn từ phía sau

Volkswagen ID. Aero nhìn từ phía sau

Hiện hãng Volkswagen chưa công bố hình ảnh nội thất của mẫu xe này. Tuy nhiên, với chiều dài cơ sở lớn, Volkswagen ID. Aero hứa hẹn sẽ mang đến không gian nội thất rộng rãi cho người dùng.

Mẫu xe này cũng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MEB, tương tự các mẫu ô tô điện thuộc thương hiệu ID. khác. Ngoài ra, Volkswagen ID. Aero còn được trang bị cụm pin 77 kWh, cho phép xe chạy 620 km sau khi sạc đầy pin, theo tiêu chuẩn WLTP. Như vậy, mẫu xe này có phạm vi di chuyển dài hơn những người anh em cùng thương hiệu.

Volkswagen ID. Aero có phạm vi di chuyển 620 km sau khi sạc pin

Volkswagen ID. Aero có phạm vi di chuyển 620 km sau khi sạc pin

Tương tự ID.4, ID.5, ID.3 và ID. Buzz, Volkswagen ID. Aero dự kiến cũng sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Trung Quốc để đáp ứng thị trường tỷ dân này. Đến năm sau, Volkswagen ID. Aero phiên bản thương mại sẽ chính thức được bày bán tại Trung Quốc. Đồng thời, cũng trong năm sau, hãng Volkswagen sẽ vén màn phiên bản dành cho thị trường Mỹ và châu Âu của ID. Aero, được lắp ráp tại nhà máy Emden ở Đức.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam